Tags:
Node Thumbnail

Opera ประกาศปล่อยเบราว์เซอร์ Opera for Android เวอร์ชัน 51 ใหม่ โดยรอบนี้มีฟีเจอร์สำคัญคือ VPN ในตัวแบบฟรีและไม่เก็บ log หลังจากที่เพิ่งทดสอบไปเมื่อเดือนที่แล้ว

Opera ระบุว่าบริการ VPN ในเบราว์เซอร์จะเข้ารหัสระหว่างมือถือกับเซิร์ฟเวอร์ VPN ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซ่อนตัวจากที่อยู่จริง ๆ ได้ ทำให้การติดตามพฤติกรรมบนเว็บยากขึ้น

บริการ VPN ของ Opera นี้เคลมเรื่องความเป็นส่วนตัวว่า Opera จะเก็บ log หรือทำการจดจำข้อมูลกิจกรรมของผู้ใช้ไว้ และตัว VPN เป็นบริการเสริมกับเบราว์เซอร์ที่ Opera ให้บริการแบบฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องโหลดแอปเพิ่ม เพียงไปที่การตั้งค่าและเปิด VPN ก็ใช้งานได้เลย

ส่วนฟีเจอร์อื่นในอัพเดตครั้งนี้ก็มี crypto-pairing ใช้เพื่อจับคู่กระเป๋าเงิน Crypto Wallet กับเบราว์เซอร์ Opera บนเดสก์ท็อป เพื่อให้ใช้งาน Crypto Wallet ได้สะดวกขึ้น โดยจะใช้งานได้กับ Opera บนเดสก์ท็อปเวอร์ชัน stable ถัดไปที่กำลังจะออกเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ Opera ระบุว่า เวอร์ชัน 51 ได้เลิกซัพพอร์ต Android 4.1-4.3 Jelly Bean เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้ที่ไม่ได้อัพเกรดระบบปฏิบัติการจะมีทางเลือกคือใช้เวอร์ชัน 50 ต่อไปหรือเปลี่ยนไปใช้ Opera Mini แทน

ที่มา - Opera Blog

No Description
ภาพจาก Opera

Get latest news from Blognone

Comments

By: pipekun
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 March 2019 - 12:44 #1102667
pipekun's picture

เจริญพร

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 21 March 2019 - 15:02 #1102707
panurat2000's picture

บริการ VPN ของ Opera นี้เคลมเรื่องความเป็นส่วนตัวว่า Opera จะเก็บ log หรือทำการจดจำข้อมูลกิจกรรมของผู้ใช้ไว้

จะเก็บ log ?

โดยรอบนี้มีฟีเจอร์สำคัญคือ VPN ในตัวแบบฟรีและไม่เก็บ log

ไม่เก็บ log ?