Tags:
Node Thumbnail

ในการประชุมรัฐสภาประจำปีของมีการยื่นข้อเสนอจาก All-China Youth Federation (ACYF) หรือองค์กรพรรคคอมมิวนิสต์ที่ส่งเสริมการศึกษาของแนวคิดเหมา เจ๋อตุง และเติ้งเสี่ยวผิง ให้เยาวชนสแกนใบหน้าก่อนจะเล่นเกมและไลฟ์สตรีมเกม

Tencent เองก็เคยเปิดใช้งานการจดจำใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนของผู้เล่น Honor of Kings ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนใช้เวลากับเกมมากเกินไป สื่อของรัฐบาลจีนยังมีมุมมองต่อเกมว่าไม่ปลอดภัยต่อเยาวชนอีกด้วย

ข้อมูลตัวเลขที่รวบรวมโดยคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ระบุว่า การไลฟ์สตรีมเป็นกิจกรรมที่เยาวชนจีนชื่นชอบ โดยมีสัดส่วนเยาวชน 45% ที่ชอบไลฟ์ และในข้อเสนอของ ACYF ยังบอกด้วยว่า วัยรุ่นโดยเฉพาะผู้เยาว์กำลังอยู่ในช่วงวิกฤตของการพัฒนานิสัยทางศีลธรรม พวกเขายังไม่สามารถแยกแยะได้ และพวกเขาอาจเข้าใจผิดได้ว่าการไลฟ์นั้นจะทำให้พวกเขามีชื่อเสียง และมีเงิน ซึ่งจะมีผลกระทบด้านลบอย่างมากต่อการสร้างคุณค่าของพวกเขา

บริษัทโซเชียลของโลกในระยะนี้ออกมาตรการป้องกันเด็กออกมามาก เช่น YouTube ก็ปิดคอมเม้นท์ใต้วิดีโอเด็กเพราะไม่อยากให้เด็กเจอคอมเม้นท์คุกคามจากผู้ไม่หวังดีต่อเด็ก Tik Tok แบนไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 13 โพสต์คลิป และถึงแม้ว่าเจตนาของพรรค ACYF คือการปกป้องเด็ก แต่รัฐบาลจีนก็แบนเนื้อหาประเภทอื่นบนแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วย เช่น การล้อเลียนประวัติศาสตร์

No Description

ที่มา - Tech In Asia

Get latest news from Blognone

Comments

By: zyzzyva
Blackberry
on 12 March 2019 - 16:53 #1100942

ข่าวพูดถึงเกม Honor of Kings แต่ในรูปเป็นเกม Arena of Valor ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะเป็นเกมเดียวกัน และเกมนี้ยังมีชื่ออื่นๆอีกเช่น Realm of Valor, Strike of Kings, Kings of Glory

By: Greatpot
Windows PhoneWindows
on 13 March 2019 - 08:50 #1101006 Reply to:1100942
Greatpot's picture

แต่แยก server กันหมดใช่ไหมครับ