Tags:
Node Thumbnail

Meituan บริษัทแม่ของ Mobike ได้ยืนยันว่าตอนนี้ทางบริษัทกำลังปรับโครงสร้างของบริการแชร​์จักรยาน Mobike อยู่ โดยแผนการของ Meituan นี้จะทำให้ Mobike ต้องปิดให้บริการในหลายประเทศ เพื่อกลับมาโฟกัสกับตลาดจีนให้มากขึ้น

Chen Shaohui หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Meituan ระบุว่า ตอนนี้ธุรกิจระหว่างประเทศของ Mobike กำลังอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้าง ซึ่งอาจทำให้ Mobike ต้องปิดกิจการในหลาย ๆ ประเทศ

การดำเนินแผนของ Meituan ครั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้ Mobike ดังที่เคยกล่าวไว้ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ว่า Meituan เห็นว่าจำนวนจักรยานของ Mobike มีมากเกินไป โดยทางบริษัทมีแผนจะรวม Mobike เข้ากับหน่วยอื่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ซึ่งผลประกอบการของ Mobike ล่าสุดในวันที่ 4 เมษายนปีที่แล้ว (ตอนที่ Meituan ซื้อไป) มีผลขาดทุนถึง 4.55 พันล้านหยวน ในขณะที่มีรายได้เพียง 1.5 พันล้านหยวนเท่านั้น

การถอนตัวจากตลาดต่างประเทศของ Mobike ก็เพื่อให้ทางบริษัทโฟกัสกับประเทศจีนได้มากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแผนในระยะยาวของ Meituan ที่ต้องการโฟกัสกับตลาดในประเทศบ้านเกิด โดยโฆษกของ Meituan ระบุว่าตอนนี้ทางบริษัทกำลังมองหาพาร์ทเนอร์ทางยุทธศาสตร์ที่มีศักยภาพเพื่อรักษาธุรกิจระหว่างประเทศไว้อย่างมั่นคง

ที่มา - TechCrunch

No Description
ภาพจาก Mobike

Get latest news from Blognone