Tags:
Node Thumbnail

Google เปิดตัว ARCore เฟรมเวิร์คสำหรับพัฒนาแอพ AR เวอร์ชัน 1.7 โดยรอบนี้เพิ่มฟีเจอสำคัญ 3 อย่าง คือ Augmented Faces, อนิเมชั่นของวัตถุใน Sceneform และปรับปรุง UI/UX ของ ARCore Elements

ฟีเจอร์แรก Augmented Faces จะทำงานร่วมกับกล้องหน้าของ Android เพื่อระบุวัตถุ จากนั้นจะใส่ 3D Mesh ซึ่งมีทั้งหมด 468 จุดเข้าไป เพื่อให้สามารถเพิ่มวัตถุ, ลวดลาย หรือเอฟเฟครีทัชหน้า ซึ่งเอฟเฟคเหล่านี้จะตามหน้าและเปลี่ยนไปตามการขยับเขยื้อนของใบหน้า

ถัดไปคือระบบอนิเมชั่นบน Sceneform คือวัตถุจะสามารถกระโดด, หมุน, เต้น หรือเลื่อนไปเรื่อย ๆ ได้, ปรับปรุงกล้องให้ถ่าย screenshot บนแอพ AR ได้ง่าย ๆ และ ARCore Elements เป็น UI แบบ pre-built สำหรับช่วย simplify หน้าตาของแอพที่ใช้ ARCore

Elements นี้จะมาพร้อม Plane Finding ซึ่งเป็นตัวตรวจจับพื้นผิว และ Object Manipulator หลายแกน ออกแบบมาให้รองรับการใส่ลงไปในแอพ AR ได้เลย นักพัฒนาไม่ต้องทำฟีเจอร์เหล่านี้ใช้เอง เพื่อให้นักพัฒนาสร้างประสบการณ์ AR บนแอพที่ดีให้ผู้ใช้งาน ซึ่ง Google ได้ทำแอพ ARCore Elements เพื่อช่วยแนะแนวทางการทำ Elements บน ARCore รวมถึงมีตัวอย่างให้ดูด้วย ดาวน์โหลดได้ทาง Play Store

ARCore SDK เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วผ่านทางเว็บไซต์ Android developer

ที่มา - VentureBeat, Google Developers

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 18 February 2019 - 11:36 #1097007
hisoft's picture

เพิ่มฟีเจอสำคัญ

ฟีเจอ -> ฟีเจอร์

Augmented Faces จะทำงานร่วมกับกล้องหน้าของ Android เพื่อระบุวัตถุ

วัตถุ -> ใบหน้า

แอพที่ใช้ ARCor

ARCor -> ARCore

ในแอะ AR ได้เลย

แอะ -> แอพ

ได้ทำแอะ ARCore

แอะ -> แอพ