Tags:
Node Thumbnail

Figma แอพออกแบบ UI/UX ชื่อดังอีกตัวหนึ่ง (คู่แข่งของ Sketch และ Adobe XD) ประกาศระดมทุนรอบใหม่ Series C อีก 40 ล้านดอลลาร์ ทำให้บริษัทมีมูลค่า 440 ล้านดอลลาร์แล้ว

นักลงทุนหลักในรอบนี้คือกองทุนชื่อดัง Sequoia Capital และยังมีคนดังๆ อย่าง Jeff Weiner (CEO LinkedIn), Mike Krieger (Co-founder Instagram), Andrew Wilson (CEO EA) มาร่วมลงทุนด้วย

Figma เป็นแอพสำหรับออกแบบ UI/UX ที่ทำงานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ จึงทำงานได้บนทุกระบบปฏิบัติการ ถือเป็นจุดเด่นที่เหนือกว่า Sketch ที่มีเฉพาะบนแมคเท่านั้น การทำงานผ่านเบราว์เซอร์ยังทำให้ช่วยกันออกแบบไฟล์งานเดียวกันได้ทันที (แบบเดียวกับ Google Docs) และมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่เหมาะกับงานสายออกแบบ UI/UX อีกมาก

No Description

โมเดลการหารายได้ของ Figma เป็นแบบ freemium คือมีเวอร์ชันฟรีให้ใช้งานสำหรับทีมขนาดไม่เกิน 2 คน ถ้าอยากได้มากกว่านั้นต้องจ่ายรายเดือน เริ่มต้นที่เดือนละ 12 ดอลลาร์ต่อคน

Figma ระบุว่าจะนำเงินที่ได้ไปพัฒนา Figma Organization เวอร์ชันสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ และพัฒนาระบบ extension เพื่อต่อเชื่อมกับบริการภายนอก

Sequoia Capital ให้สัมภาษณ์ว่าตอนแรก Figma เคยมานำเสนอเพื่อขอเงินลงทุน Series B แต่ทาง Sequoia ก็ไม่ได้สนใจ ภายหลังทางทีมลงทุนพบว่าบริษัทที่เคยลงทุนไป นิยมใช้ Figma เป็นอย่างมาก จึงรีบติดต่อกลับไปยัง Figma เพื่อขอร่วมลงทุนด้วยในรอบ Series C นั่นเอง

ที่มา - Figma, TechCrunch

หมายเหตุ: อ่านประสบการณ์การใช้งาน Figma ของทีม UX ที่ Wongnai บริษัทแม่ของ Blognone

Get latest news from Blognone

Comments

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 February 2019 - 14:52 #1096790

นึกว่าแอคชั่นฟิกเกอร์ของแม๊กแฟคทอรี่