Tags:
Node Thumbnail

หลายอุตสาหกรรมเริ่มนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับปรุงพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ของตัวเองกันมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่อุตสาหกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสบการณ์ให้กับลูกค้าหรือลูกบ้านกันมากขึ้น

SC Asset ตอกย้ำผู้นำ Living Solutions Provider ที่ดำเนินงานภายใต้หลักแนวคิด Human Centric โดยมีหัวใจสำคัญคือการ “สร้างคุณภาพชีวิตทุกเช้าที่ดี” และ “รู้ใจ” เพื่อเติมเต็มทุกมิติการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมเดินหน้าพัฒนาด้านความปลอดภัยอย่างเหนือระดับ ล่าสุด SC ได้นำเทคโนโลยี หุ่นยนต์ตรวจการณ์อัจฉริยะ จากสตาร์ทอัพของสิงคโปร์ ที่ชื่อว่า “Mr.Holmes” (มิสเตอร์โฮล์มส์) มาช่วยยกระดับและเสริมความปลอดภัย (Outdoor Autonomous Security Robot) ให้แก่ลูกบ้านและชุมชนในบริเวณโดยรอบ นำร่องปฏิบัติงานภายในโครงการ “เดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดี” เป็นที่แรกก่อน

No Description

Mr.Holmes หุ่นยนต์ตรวจการณ์อัจฉริยะจากสิงคโปร์

หุ่นยนต์ Mr.Holmes ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท OTSAW สตาร์ทอัพของสิงคโปร์ โดยเจ้า Mr.Holmes คือหุ่นยนต์ที่เคยช่วยเหลือการทำงานของตำรวจในประเทศสิงคโปร์ มีความสามารถเคลื่อนที่ลาดตระเวนโดยอัตโนมัติ ถูกพัฒนาให้ขับเคลื่อนและหลบหลีกสิ่ง กีดขวางได้อย่างชาญฉลาด มาใช้ตรวจการในพื้นที่ และบริเวณโดยรอบโครงการ “เดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดี” ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรักษาความปลอดภัย เติมเต็มในส่วนที่มนุษย์ไม่สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง

No Description

การทำงานของหุ่นยนต์ตรวจการณ์ “Mr. Holmes”

  • ปลอดภัยไปกับรู้ใจ เมื่อพบสิ่งผิดปกติระบบจะส่งสัญญาณไปที่ป้อมรปภ. เพื่อแจ้งเหตุการณ์ได้ในทันที

No Description

  • ด้วยระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางอัตโนมัติ ได้อย่างชาญฉลาด ผ่านการส่งข้อมูลด้วย Wi-Fi และ 4G LTE

No Description

  • มุมมอง 360 องศา มีกล้อง Live Streaming รูปแบบ Real-time ที่แสดงผลเป็นภาพ 360 องศา ด้วยกล้องจำนวน 4 ตัว สามารถจดจำภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว พร้อมบันทึกข้อมูลที่แม่นยำ ด้วยนวัตกรรมเซนเซอร์จับสิ่งผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็น บุคคล กระเป๋า ยานพาหนะ และ ทะเบียนรถยนต์

ทั้งยังสามารถขับเคลื่อนและหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อย่างชาญฉลาด หากพบสิ่งผิดปกติระบบจะส่งสัญญาณไปที่ป้อมรปภ. เพื่อเตรียมพร้อมและระงับเหตุได้ในทันที ซึ่งหุ่นยนต์อัจฉริยะ “Mr. Holmes” ประกอบด้วยเทคโนโลยี 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ 3D Slam ระบบนำทางอัตโนมัติ, Mobile Surveillance โดยใช้ Machine Learning ช่วยทำงานแทนมนุษย์ในระบบหลังบ้าน และ จัดการความเสี่ยงด้วยระบบสั่งการ

No Description

Mr.Holmes สามารถตรวจจับวัตถุและบุคคลต้องสงสัย จากการเรียนรู้ผ่านภาพวัตถุและใบหน้าที่ถูกป้อนเข้าไป ทั้งใบหน้าของคนร้ายที่เคยลอบเข้าไปในโครงการ, ใบหน้าลูกบ้าน ไปจนถึงแขกที่เข้าออกโครงการ ขณะเดียวกันตัวหุ่นยนต์ตรวจการณ์อัจฉริยะสามารถวิ่งได้ต่อเนื่อง 3 ชั่วโมงจากการชาร์จ 1 ชั่วโมงและสามารถวิ่งกลับมาชาร์จเองได้เมื่อแบตเตอรี่จะหมด

No Description

แผนการเป็น Living Solutions Provider ของ SC Asset

SC Asset ได้นำหุ่นยนต์ Mr.Holmes หุ่นยนต์ตรวจการณ์อัจฉริยะ มาเสริมด้านการรักษาความปลอดภัยเป็นรายแรกของอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยเริ่มทดสอบที่โครงการพื้นที่บางกระดี 1 เครื่อง โดยให้หุ่นยนต์ตรวจการณ์ ในพื้นที่สาธารณะ (ถนนหน้าโครงการ) ที่ไม่มี รปภ. เดินตรวจ ระยะทางประมาณ 700-800 เมตร (ช่วงทดสอบยังไม่ให้วิ่งในพื้นที่บ้านจัดสรร) โดยหุ่นยนต์ที่ใช้ยังเป็นหุ่นต้นแบบจากสิงคโปร์ ทาง SC Asset กำลังพัฒนาหรือปรับแต่งความสามารถของหุ่นยนต์ตรวจการณ์เพิ่มเติมในอนาคต

No Description

สรุป

เป็นแนวทางที่น่าสนใจสำหรับ SC Asset ในการปรับตัวจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มุ่งสู่ผู้นำ Living Solutions Provider ด้วยการนำหุ่นยนต์เข้ามาช่วยเสริมการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านโดยอิงกับความต้องการและประโยชน์ของลูกบ้านเป็นหลัก “Mr. Holmes” จึงกลายเป็นนวัตกรรมสุดล้ำที่เป็นไฮไลท์ของโครงการ “เดอะ เนเบอร์ฮูด บางกะดี” และยิ่งไปกว่านั้น เอสซี แอสเสท ยังพัฒนาให้เป็นโมเดลต้นแบบ ตลอดจนทดลองการใช้งานและพัฒนาฟังก์ชันต่างๆ ไปพร้อมกัน ก่อนขยายไปให้บริการผู้อยู่อาศัยในโครงการอื่นๆ ต่อไป ซึ่งนับว่าเป็นการยกระดับครั้งสำคัญให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ก้าวนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์อัจฉริยะรักษาความปลอดภัยมาใช้ช่วยตอบโจทย์ให้กับผู้อยู่อาศัย เพื่อสร้างความสุขและความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิตได้อย่างสูงสุด

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการได้ที่: SC Asset - The Neighbourhood

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 13 February 2019 - 21:23 #1096485
panurat2000's picture

โดยเริ่มทดสอบที่โครงการพื้นที่บางกระดี 1 เครื่อง

บางกระดี => บางกะดี

By: stan
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 15 February 2019 - 09:45 #1096719
stan's picture

เดี๋ยวอาจมีคนยกขึ้นรถกระบะ ขโมยหุ่นไปทั้งตัวเลย

By: winit_a on 16 February 2019 - 07:41 #1096877

ขโมยได้สบายๆ. เปิดเครื่องแจม gps และ มือถือ กันการส่งตำแหน่ง
และแจ้งเตือน ยกขึ้นรถ. อย่าให้วิ่งหลุดออกมานอกหมู่บ้าน
เชียว.

ถ้าไม่มีพี่ยามเฝ้าหน้าป้อม จะเข้าไปจับตัวถึงในหมู่บ้านเชียว

By: IDCET
Contributor
on 16 February 2019 - 17:26 #1096910 Reply to:1096877

เดี๋ยวก่อนนะครับ ตัวหุ่นนี้มีคนควบคุมนะครับ ถ้าเอาจากภาพข่าวนะ
แต่ถ้ากลัวโดนขโมยแบบนั้น ติดปืนพกแบบช็อตไฟฟ้า หรือ 9มม. ไป อย่างน้อยก็พอจับโจรได้


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: tearfire on 18 February 2019 - 08:55 #1096995 Reply to:1096877
tearfire's picture

เปิดเครื่องแจม!!!

คือถ้าโจรพร้อมมาระดับนั้นแล้ว มันน่าจะเป็นโจรที่เกินกำลังพี่ยามแล้วนะครับ ^^

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 16 February 2019 - 15:09 #1096904
viroth's picture

ต้องจ้างยามมาเฝ้าหุ่นอีก

By: wck on 17 February 2019 - 16:28 #1096972

ไอเดียดีนะครับ

By: loptar on 18 February 2019 - 10:20 #1097000
loptar's picture

มองอีกมุม ตัวหุ่นเองก็คือทรัพย์สินมีค่า ที่เจ้าของก็ต้องหาทางป้องกันตัวมันเองด้วยนะเนี่ย หุหุ