Tags:
Node Thumbnail

IBM ประกาศเตรียมปล่อยบริการ AI ภายใต้แบรนด์ Watson ให้ระบบคลาวด์อื่น ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ภาคธุรกิจมีความยืดหยุ่นในการใช้งานแพลตฟอร์ม Watson มากขึ้น

Ruchir Puri ซีทีโอและหัวหน้าฝ่ายสถาปัตยกรรมของ IBM Watson ระบุว่า ลูกค้าต่างก็ต้องการใส่ AI เข้ากับแอพพลิเคชั่นเพราะว่าข้อมูลของลูกค้านั้นกระจายอยู่หลาย ๆ ที่ ทั้งคลาวด์ส่วนตัวหรือสาธารณะ และปัจจุบันผู้ให้บริการ AI ต่างก็พยายามล็อกเข้ากับการอิมพลีเมนต์ที่เฉพาะเจาะจงและไม่เหมาะสมในการใช้งานกับไฮบริดคลาวด์

ดังนั้น IBM จึงตัดสินใจนำ Watson ให้บริการบนคลาวด์ใด ๆ ก็ได้ โดยการรันผ่านระบบ IBM Cloud Private ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของ IBM เองในการรัน Watson โดยในช่วงต้นจะเริ่มโฟกัสไปที่ Watson Assistant และ Watson OpenScale ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงในกลุ่ม Watson ก่อน จากนั้นจะค่อย ๆ ทยอยนำส่วนที่เหลือมาลงแพลตฟอร์มในปีนี้

นอกจากนี้ IBM ยังเปิดตัว Watson Machine Learning Accelerator เพื่อนำ GPU clustering สมรรถนะสูงมาใช้งานกับ Power Systems และ X86 เพื่อช่วยให้ประสิทธิภาพ AI สูงขึ้นอีก 10 เท่า และ IBM Business Automation Intelligence with Watson เพื่อให้ภาคธุรกิจนำ AI ไปประยุกต์ใช้กับแอพพลิเคชั่นเพื่อการ automate งานต่าง ๆ ตั้งแต่งานทั่วไปจนถึงงานที่ซับซ้อนได้

ที่มา - TechCrunch

No Description

Get latest news from Blognone