Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หรือ Google Fiber บริการอินเทอร์เน็ตของ Google จะมาถึงทางตันเข้าแล้วจริงๆ หลังจากที่มีการเปลี่ยนตัวซีอีโอ ลดจำนวนพนักงาน และในปี 2017 ก็มีการยกเลิกการติดตั้งบริการให้ลูกค้าใหม่ในเมือง Kansas City นับร้อยราย ล่าสุดถึงกับประกาศถอนตัวออกจากเมืองเลย

Google ประกาศถอนบริการ Google Fiber ถอนตัวออกจากเมือง Louisville แต่เดิม Google ตั้งเป้าไว้ว่าตัว Google Fiber จะช่วยสร้างบริการอินเทอร์เน็ตที่เร็วกว่า และราคาถูกกว่า เป็นคู่แข่งของผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐฯ แต่ก็ต้องมาเจอปัญหาคือ ค่าใช้จ่ายในการเดินสายนั้นสูงมาก Google ระบุว่า การบริการในเมืองอื่นๆ สิบเมืองยังคงให้บริการต่อไป และจะไม่เก็บค่าใช้จ่ายจากผู้ใช้งานใน Louisville สองเดือน

No Description
ภาพจาก Google Fiber

ทีมก่อสร้างของ Google Fiber บอกกับ Cnet ว่า สาเหตุที่อาจอยู่เบื้องหลังของความล้มเหลวในเมือง Louisville คือ nanotrenching ขุดเจาะถนนให้เป็นเส้นลึกลงไปสองนิ้วเพื่อวางสายไฟเบอร์และราดทับด้วยยางเหลวที่จะแข็งตัวเมื่อแห้ง

ปรากฏว่าเวลาผ่านไปสายมันโผล่ขึ้นมา เพราะขุดไม่ลึกพอ บริษัทจึงเปลี่ยนวิธีไปขุดให้ลึกขึ้นเป็น 6 นิ้วในเมืองอื่นเช่น San Antonio ซึ่ง AT&T ก็ใช้หลายวิธีในการวางสายแต่ไม่เคยเจอปัญหาลักษณะนี้

ที่มา - Google, Cnet

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 8 February 2019 - 17:29 #1095776
Be1con's picture

Googgle

Google

Cnet

CNET


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 8 February 2019 - 17:43 #1095778
McKay's picture

มาให้บริการในเมืองไทยสิ สบายยยยยย


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: gnamsai on 8 February 2019 - 19:59 #1095789 Reply to:1095778
gnamsai's picture

สบายจริง ห้อยสายยังไงก็ได้เละเทะไปหมด เห็นละปวดหัว