Tags:
Node Thumbnail

ตรงตามข่าวลือก่อนหน้านี้ โดยนอกจากประกาศผลประกอบการแล้ว Spotify ยังประกาศเข้าซื้อสองกิจการได้แก่ Gimlet Media ผู้พัฒนาคอนเทนต์ Podcast โดยมีรายการดัง อาทิ StartUp, Reply All, Crimetown และ The Pitch ส่วนอีกดีลคือการซื้อกิจการ Anchor ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับช่วยผลิต สร้างรายการและเผยแพร่ Podcast ซึ่งทั้งสองรายการดังกล่าวไม่มีการเปิดเผยมูลค่าดีล

Daniel Ek ซีอีโอ Spotify กล่าวว่าดีลนี้จะทำให้ Spotify มีความชัดเจนด้านความเป็นผู้นำบริการสตรีมมิ่งเสียงมากขึ้น เพราะมีทั้งรายการ Podcast คุณภาพที่เป็นเอ็กคลูซีฟ ส่วนดีล Anchor จะทำให้เครื่องมือผลิต Podcast เข้าถึงผู้ใช้งาน Spotify ทั่วโลก

เขายังให้ข้อมูลน่าสนใจว่า ขณะที่คนสนใจแพลตฟอร์มวิดีโอกัน แต่บริการด้านเสียงนั้นคนก็ยังฟังอยู่ด้วยจำนวนเวลาที่ใกล้เคียงกับวิดีโอ ซึ่งตรงกับแนวโน้มใหญ่ที่บริษัทเทคโนโลยีต้องการควบคุมเวลาบนหน้าจอของผู้คนพอดี เขาบอกว่า Spotify ตอนนี้ถือเป็นเบอร์สองในด้านแพลตฟอร์ม Podcast และผู้ใช้ Spotify ก็มีแนวโน้มฟัง Podcast มากขึ้นเรื่อย ๆ ทิศทางจึงเป็นการหาคอนเทนตออริจินัลมาลงให้มากขึ้นนั่นเอง

ที่มา: Spotify และ Daniel Ek

alt="Daniel Ek"

Get latest news from Blognone

Comments

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 7 February 2019 - 14:57 #1095562
Jonathan_Job's picture

ได้แต่หวังว่าดีลนี้จะไม่ทำให้ Reply All ฟังได้เฉพาะแต่ใน Spotify อย่างเดียวนะ โดยเอา Podcast บน platform อื่นดั้งเดิมออก