Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกสิกรไทยประกาศแจ้งเตือนลูกค้าที่ใช้งาน K PLUS ให้อัพเดตเป็นเวอร์ชัน 5.0 ใหม่ที่เปลี่ยนหน้าตาใหม่หมด ภายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากนั้นแอปเวอร์ชันเก่าจะไม่สามารถใช้งานได้

ทั้งนี้ K PLUS เวอร์ชันใหม่รองรับ iOS 9.3 และแอนดรอยด์ 5.0 ขึ้นไป สามารถอัพเดตได้โดยตรงทั้งบน App Store และ Play Store

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone

Comments

By: sudloa
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 6 February 2019 - 11:26 #1095327

หมายความว่า คนที่ใช้ IOS 9.2.x และ Android 4.4.x ลงมา จะใช้แอพของธนาคารนี้ไม่ได้หลังจาก 12 ก.พ. นี้เลยหรอครับ

By: deaknaew on 6 February 2019 - 11:31 #1095329 Reply to:1095327

ใน app store เขียน 9.0 ขึ้นไปนะ

By: sdc on 6 February 2019 - 12:37 #1095339 Reply to:1095327

ยังมีคนใช้ iOS 9.x และ Android 4.x อยู่อีกหรอ เก่ามากเลย แถมไม่ปลอดภัยด้วย

By: dq-pb
AndroidWindows
on 6 February 2019 - 13:26 #1095345 Reply to:1095339

iPad 3 iOS 8.X ยังทำงานได้ดีอยู่เลยครับ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 6 February 2019 - 13:26 #1095346 Reply to:1095339
Perl's picture

iPad Mini มาได้แค่นี้ครับ

By: soullz
AndroidUbuntu
on 6 February 2019 - 13:54 #1095350 Reply to:1095339
soullz's picture

บางครั้ง เราก็ โดน แพ ครับ T_T

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 6 February 2019 - 15:40 #1095367 Reply to:1095339
nessuchan's picture

ขอ Reply ตรงนี้แต่ตอบความเห็นของสามท่านข้างบนนะครับ

คือปกติแล้วแอพธนาคารเนี่ยมันลงแล้วใช้ได้ทีละเครื่องและเราคงไม่เอา iPad ที่เก่าขนาดนั้นมาเป็นเครื่องหลักรึเปล่าอ่ะครับ

ที่ธนาคารทำแบบนี้แน่นอนว่ามีผลกระทบกับลูกค้าบางท่าน แต่เทคโนโลยีมันก็ต้องก้าวต่อไปอ่ะผมว่า ถ้าอยากใช้จริง ๆ ก็อัพเกรดเถอะ OS มันเก่ามากแล้วไม่ปลอดภัยเลยยิ่งเป็นแอพธนาคารด้วยไม่ใช่เกม

ป.ล. iPad 3 อัพ OS ได้สูงสุดคือ 9.3.5 ครับส่วนเรื่องความเร็วนั้น....

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 6 February 2019 - 19:14 #1095388 Reply to:1095367
dangsystem's picture

3 ท่านข้างบนตอบคนที่เขา reply ครับ แต่ไม่ได้บอกว่าเอามาลง app ธนาคาร

By: sdc on 7 February 2019 - 08:43 #1095473 Reply to:1095388

แต่เนื้อข่าวเราพูดกันถึงแอพธนาคารนะ ผมว่ามันน่าจะเข้าใจได้ว่าหมายถึงแอพธนาคารโดยไม่ต้องเอ่ยถึงนะ หรือจำเป็นต้องเอ่ยถึงหรอ แถมต้นเม้น เขาก็อ้างอิง version มาจากเนื้อข่าว

By: sarajung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 6 February 2019 - 14:08 #1095352 Reply to:1095327
sarajung's picture

Galaxy Note 2 ก็ Android 4.4 นะ...

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 February 2019 - 14:43 #1095357 Reply to:1095327
hisoft's picture

เคยเห็นคนนึงไปโวยวายกับพนักงานธนาคารกรุงเทพว่าเคยใช้แอปได้อยู่ดีๆ แล้วก็ใช้ไม่ได้ พนักงานว่าเครื่องเก่าเกินไป

ยังแอบแปลกใจอยู่ว่าแอปธ. กรุงเทพนี่มีอัปเดตแบบยกเลิกมือถือรุ่นเก่าๆ ด้วยเหรอ - -" หรือผมฟังความมาไม่ครบเอง

By: whitebigbird
Contributor
on 6 February 2019 - 14:57 #1095359
whitebigbird's picture

นี่เป็นอีกสาเหตุที่เราไม่ควรเข้าสู่ยุคไร้เงินสดรึเปล่าครับ สมุดบัญชี 1 เล่มใช้ได้จนกว่าจะเต็มทุกหน้า เปลี่ยนใหม่ก็ใช้เงินหลักสิบถึงหลักร้อย

จริงอยู่ว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะให้รองรับระบบปฏิบัติการทุกรุ่น

By: carrot on 6 February 2019 - 16:39 #1095374 Reply to:1095359

จงใช้ต่อไปครับ

ใช้สมุดหน้าเหลืองด้วยนะ ใช้สมุดจดเบอร์ด้วย จดหมาย หนังสือพิมพ์ โทรเลข กล้องฟิล์ม ฯลฯ

จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนมือถือบ่อยๆ

ถ้ารักจะสบาย โอนเงินได้ทุกเวลา ไม่ต้องพกสมุดเพื่อไปสาขา เปลืองน้ำมันรถ เสียเวลารอคิว สู้รบกับพนักงานที่โอ๋เฉพาะรายใหญ่ ก็ควรจะลงทุนบ้าง เขาทำให้สบาย เสิร์ฟให้ขนาดนี้แล้ว

มองให้กว้างกว่าต้นทุนสมุดเล่มละไม่กี่บาท ทั้งต้นทุนของเรา ต้นทุนของเขา

By: checkmate95
ContributorAndroid
on 6 February 2019 - 17:46 #1095376 Reply to:1095374
checkmate95's picture

มองให้กว้างกว่าเงินในกระเป๋าตัวเองครับ อีกอย่างนอกจากตอบไม่สร้างสรรค์แล้วยังตอบไม่ตรงประเด็นด้วยครับ

By: whitebigbird
Contributor
on 6 February 2019 - 18:34 #1095384 Reply to:1095376
whitebigbird's picture

ขอบคุณครับ พูดแทนใจผม

ผมว่าคนที่ต้องใช้การกระแนะกระแหน ประชด เสียดสีบ่อยๆ เพราะเค้าไม่รู้วิธีจะกลั่นกรองความคิดออกมาเป็นคำพูดอ่ะครับ

ถ้าประชดเสียดสีแต่ยังคุมประเด็นได้ ผมยังพอเถียงได้นะ แต่เจอไปไหนมาสามวาสองศอก ผมนี่ไม่รู้จะตอบอะไร

By: carrot on 7 February 2019 - 00:17 #1095447 Reply to:1095384

จ๊ะ พ่อคุณ ความเห็นคุณท่านขนาดกลั่นกรองมาแล้วยังได้แค่นี้ ก็ป่วยการจะเถียงเหมือนกัน

ส่วนพ่อคุณหมากรุก ถ้ามันไม่ตรงประเด็น ก็ช่วยแนะนำที ว่าประเด็นคืออะไร อย่าเงียบไปนะจ๊ะ ใจคอไม่ค่อยดี

By: checkmate95
ContributorAndroid
on 7 February 2019 - 02:30 #1095452 Reply to:1095447
checkmate95's picture

เอาเนื้อๆเลยละกันนะครับ

นี่เป็นอีกสาเหตุที่เราไม่ควรเข้าสู่ยุคไร้เงินสดรึเปล่าครับ

เราไม่ควรเข้าสู่สังคมไร้เงินสด

สมุดบัญชี 1 เล่มใช้ได้จนกว่าจะเต็มทุกหน้า เปลี่ยนใหม่ก็ใช้เงินหลักสิบถึงหลักร้อย

เพราะเปลี่ยนสมุดมันราคาถูกกว่าเปลี่ยนมือถือ

ถ้ารักจะสบาย โอนเงินได้ทุกเวลา ไม่ต้องพกสมุดเพื่อไปสาขา เปลืองน้ำมันรถ เสียเวลารอคิว สู้รบกับพนักงานที่โอ๋เฉพาะรายใหญ่ ก็ควรจะลงทุนบ้าง เขาทำให้สบาย เสิร์ฟให้ขนาดนี้แล้ว

ตอบเรื่องความสบายส่วนตัวที่ต้องลงทุนอันนี้ใครๆก็รู้ครับ อีกอย่างคุณเปลี่ยนมือถือได้ก็พูดได้ นึกถึงคนไม่มีจะกินด้วยครับ อย่าลืมว่าเรากำลังคุยกันเรื่อง "สังคมไร้เงินสด" ไม่ใช่ "เปลี่ยนมือถือซื้อความสบาย"

By: whitebigbird
Contributor
on 7 February 2019 - 10:19 #1095507 Reply to:1095452
whitebigbird's picture

ตามนี้ฮะ เพิ่มเติมส่วนที่ว่า "เราไม่ควรเข้า" หมายถึง "ถ้าไม่มีนโยบายมาคุ้มครองผู้ใช้ ก็ไม่ควรเข้า" ครับ

ของพวกนี้แก้ไขได้ที่ระดับนโยบาย ออกเป็นพรบ. เป็นกฎกระทรวง ให้มันเกื้อหนุนกับสังคมไร้เงินสด

By: whitebigbird
Contributor
on 7 February 2019 - 08:44 #1095474 Reply to:1095447
whitebigbird's picture

นี่ไง ผมถึงบอก ว่าคนที่ต้องประชด เพราะไม่สามารถใช้เหตุผลได้ เลยต้องพยายามยกระดับความรุนแรงของภาษาให้ดูมีน้ำหนักมากขึ้น ซึ่งเข้าใจผิดนะครับ ยิ่งยกระดับความรุนแรงของภาษาโดยที่ไม่ได้เพิ่มระดับของเหตุผล มันยิ่งดูเบาปัญญานะครับ

ผมไม่ได้บอกว่าคุณเบาปัญญานะ ผมบอกว่าการกระทำอ่ะเบาปัญญา เลิกทำเบาปัญญาก็จบครับ

แต่ถ้าอีโก้แรงจะทำต่อไปก็ได้ หรือถ้าอยากให้ผมอธิบายเหตุผลก็คุยกันด้วยเหตุผลดีๆ ครับ อีโก้ผมต่ำ เพราะผมเป็นลิงชิมแปนซีครับ

By: carrot on 7 February 2019 - 09:54 #1095499 Reply to:1095474

นายนกขาวก็เล่นแต่เรื่องเนี้ย อะไรๆก็ ประชด เบาปัญญา ภาษารุนแรง ไม่ช่วยนายหมากรุกเถียงเลย

อ้อ ส่วนที่พิมพ์มาข้างล่างนี้กลั่นกรองมาแล้วใช่ไหม จะได้ยืนยันคำเดิมว่าป่วยการจะเถียง เพราะ logic ใน comment ของตัวเอง 2 อันยังขัดกันอยู่เลย ลองไปนั่งอ่าน comment ของตัวเองดูดีๆนะ

By: whitebigbird
Contributor
on 7 February 2019 - 10:14 #1095504 Reply to:1095499
whitebigbird's picture

ทำไมไม่บอกมาเลยล่ะครับว่าขัดกันยังไง ต้องทำตัว passive aggressive จิกกัดทีละนิดทีละหน่อยเบาปัญญาอีกละ

พูดมา 3 บรรทัด ผมยังไม่เห็นคุณแสดง logics อะไรเลยอ่ะครับ แค่บอกว่าผมขัดกัน

ผมอยากเถียงก็ไม่รู้จะเถียงอะไร ผมว่าคุณเบาปัญญา ผมยังอธิบายนะ ว่าการกระทำแบบไหนเรียกว่าเบาปัญญา

คือถ้าคุณไม่เลิกอีโก้จัด ผมก็ทำอะไรไม่ได้นะครับ ผมอยากจะเถียงคุณ แต่ผมยังไม่รู้เลยว่าจะเถียงอะไร คุณบอกมาแค่ขัด ไม่กลั่นกรอง ไล่ไปอ่านเอง ทั้งๆ ที่มันเป็นความเห็นคุณที่คิดว่าขัด ผมก็เลยไม่รู้จะทำยังไง

ปล. คุณ checkmate เค้าไม่ได้ต้องการให้ช่วยครับ เค้าแสดงความเห็นของเค้า ผมก็แสดงความเห็นของผม คุณควรควบคุมตัวเองให้เลิกจิกกัด ประชดประชัน ยั่วยุนะครับ พูดดีๆ ใช้เหตุผลคุยกันตรงๆ เถอะครับ

นี่ปาเข้าไปจะสิบคอมเมนต์แล้วคุณกับผมยังคุยกันไม่รู้เรื่องเลย

By: tanapon000 on 6 February 2019 - 18:24 #1095383 Reply to:1095359
tanapon000's picture

ถ้ายุคไร้เงินสดมาจริง แม้แต่สมุดธนาคารมันก็อาจจะไม่มีด้วยซ้ำครับ แต่จะถึงวันนั้นเมื่อไรไม่รู้ ดูอย่าง my by TMB เป็นตัวอย่าง
เราก็ควรจะลงทุน เพื่อซื้อความสะดวกสบายและต้องปลอดภัยบ้าง
ผมว่ายุคไร้เงินสดมันจะค่อยๆขยายจากสังคมเมืองไปชนบทช้าๆ ถึงวันนั้นคนอายุมากที่ใช้เป็นแต่เงินสดก็หายไปหมดแล้ว และอาจเป็นคนรุ่นเราที่แก่ตัวใช้แอปมือถือ ซึ่งตอนนั้นก็คงมีเทศโนโลยีที่ใหม่กว่าออกมาให้ใช้อยู่ดี

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 6 February 2019 - 19:24 #1095389 Reply to:1095359
dangsystem's picture

ใครเปลี่ยนมือถือให้รองรับ ก็ไร้เงินสดไปครับ ใครที่ไม่เปลี่ยน ก็ใช้ สมุด กับ บัตร ATM ได้อยู่ครับธนาคารเขาก็ไม่ได้บังคับ แต่แค่บอกว่าใช้ไม่ได้ เหตุผลของการจำกัด เวอร์ชั่น ที่ใช้ไม่ได้เป็นเรื่องของความปลอดภัยและเทคโนโลยีการเขียนโปรแกรม และต้นทุนล้วนๆ

By: whitebigbird
Contributor
on 7 February 2019 - 09:17 #1095479 Reply to:1095389
whitebigbird's picture

ผมว่ามันควรออกเป็นนโยบายเลยนะครับ ว่าต้องซัพพอร์ทย้อนหลังไปกี่ปี เพราะการเปลี่ยนเครื่องครั้งนึง อย่างต่ำๆ ก็น่าจะมีสองพันบาท สองพันบาทในห้าปี ตกปีละสี่ร้อย ซึ่งแพงกว่าบัตรเอทีเอ็มอีกนะครับ

4.4 น่าจะประมาณ 4 - 5 ปีมั้ง ไม่ได้เก่าเท่าไรในมุมของคนที่ไม่ได้ตามมือถือรุ่นใหม่ๆ

คือถ้าสังคมมันเป็นสังคมไร้เงินสด ที่ต้องใช้แอพในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทุกอย่างมันต้องมีนโยบายออกมารับรอง คุ้มครอง ป้องกันด้วยครับ

ถ้าขาดอันใดอันนึงมันก็เกิดผลกระทบกับสังคม ไม่ว่าจะเป็นส่วนน้อยหรือส่วนมากครับ

ตรงเรื่องต้นทุน การที่ธนาคารลดสาขา ลดพนักงาน ไม่ต้องดูแลสมุดบัญชี ตรงนี้น่าจะเอามาถัวๆ กับการเพิ่มระยะเวลาซัพพอร์ทนะครับ

จะให้ซัพพอร์ทตลอดไปคงเป็นไปไม่ได้ แต่ก็ควรนานที่สุดที่จะรับไหวครับ

ถ้าพูดในมุม aechitecture ที่ตัว api กับ frontend แยกกัน ความปลอดภัยหลักอยู่ฝั่ง api ซะเยอะ

ผมยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องทำให้ฝั่ง frontend ได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ os รุ่นใหม่ๆ จนทำให้ต้องทิ้งรุ่นเก่าๆ นะครับ ผมอาจเข้าใจผิดก็ได้

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 7 February 2019 - 11:24 #1095524 Reply to:1095479
dangsystem's picture

เห็นด้วยครับ เรื่องระยะซัพพอร์ท

By: Pingz
ContributoriPhone
on 6 February 2019 - 20:14 #1095395 Reply to:1095359

ผมเปิดบัญชีธนาคารที่อังกฤษตอนนี้เค้าก็ไม่ออกเล่มให้แล้วครับ จัดการทุกอย่างผ่านแอพหมดเลย ถ้าไม่มีแอพก็ทำในเว็บแทน

By: banky118
iPhone
on 6 February 2019 - 22:56 #1095436 Reply to:1095395
banky118's picture

ล่าสุดผมไปเปิด SCB ก็เลือกได้ละครับ ว่าจะมี หรือไม่มีเล่ม

ทำรายการหน้าเคาน์เตอร์ด้วยบัตรประชาชนแทนได้เลย

By: port on 7 February 2019 - 08:58 #1095478 Reply to:1095359

ล้นแล้วมีอัพเป็นแผ่นเย็บติด ถ้าจะอัพต่อต้องไปเปลี่ยนเล่มที่สาขาที่รับผิดชอบเปิดบัญชีนั้นด้วย แล้วถ้ารอบตอบคงต้องเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อไปเปลี่ยนอีก - -'

ป.ล. ตอนนี้ส่วนตัวยังไม่พร้อมทำแบบไม่มีเล่ม เดี๋ยวจะมีปัญหาว่า ไม่มีหลักฐาน หากไม่มีสลิป

By: whitebigbird
Contributor
on 7 February 2019 - 09:08 #1095480 Reply to:1095478
whitebigbird's picture

เข้าใจว่ากระแสรายวันใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ก็น่าจะทำในนามบริษัท น่าจะเบิกค่ามือถือใหม่ได้นะ

By: port on 11 February 2019 - 13:20 #1096093 Reply to:1095480

เป็นออมทรัพย์

ที่ ป.ล. เป็นอีกธนาคาร เติมเงินโทรศัพท์มือถือ หักเงินแล้วหลายสิบนาทียังไม่เข้า เลยโทรถาม แล้วเขาให้ส่งภาพถ่ายสลิปทาง MMS(ถ้าตอนนั้นไม่มีคงแย่แน่) แทนที่จะตามเรื่องกันเองเพราะมันผ่านเข้าระบบไปแล้ว

By: crisis_xiii
iPhone
on 6 February 2019 - 16:00 #1095368
crisis_xiii's picture

เป็นเรื่องปรกติครับ ขนาด window คนใช้ทั้งโลกยังมี obsolete เลย
คือถ้ายิ่งทำให้ support ครอบคลุมเท่าไร ยิ่งเป็นภาระให้ผู้พัฒนามากขึ้นเท่านั้น ทั้งการทำและการเทส

เดียวนี้แค่ทำให้เปิดบน pc + mobile + tablet ได้ก็หืดจับละครับ เฉพาะแค่ pc ก็มี browser หลายตัวแล้ว แล้วแต่ละตัวก็มีหลาย version อีก

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 February 2019 - 16:23 #1095373 Reply to:1095368
McKay's picture

Windows มันไม่ถึงขั้น obsolete นี่ครับ แค่ deprecated

กรณีนี้โดยส่วนตัวผมมองว่า 12 กุมภาพันธ์มันเร็วเกินไปสำหรับคนบางกลุ่ม Kbank เองสามารถปล่อยให้เป็น deprecated ไว้ได้ก่อน อาจจะถึงสิ้นปีนี้(พร้อมบัตรแบบเก่า)ค่อย obsolete

การแจ้งเตือนวันที่ 6 แล้วบอกว่าอีก 6 วันคุณจะใช้ไม่ได้แล้วนะ มันเป็นอะไรที่ xxx มากครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: karyonix on 6 February 2019 - 18:09 #1095382 Reply to:1095368

ถึงแอพใหม่อาจใช้ใน Windows รุ่นเก่าไม่ได้ แต่ PC รุ่นเก่าที่ออกมา 10 ปีที่แล้ว ก็ยังสามารถติดตั้ง Windows 10 ได้ ต่างจากโทรศัพท์มือถือ Android ส่วนใหญ่ ที่หลังจากออกมาเพียง 2-3 ปี ผู้ผลิตเลิกซัพพอร์ท ผู้ใช้ก็ไม่สามารถอัพเดท Android เป็นรุ่นใหม่ได้

By: whitebigbird
Contributor
on 7 February 2019 - 10:16 #1095506 Reply to:1095368
whitebigbird's picture

ไม่เหมือนกันนะครับ

ถ้าจะให้ระบบอิเล็กทรอนิกส์มาแทนเงินสดที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน มันต้องรัดกุมกว่านี้ หรือออกเป็นนโยบาย เป็นกฎกระทรวงไปเลยครับ

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 6 February 2019 - 22:55 #1095435
nrad6949's picture

ข้อจำกัดของแอพที่จะขึ้น App/Play Store? (อันนี้ข้อสงสัยผมล้วนๆ นะ)


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 7 February 2019 - 03:50 #1095454 Reply to:1095435
PandaBaka's picture

เวลา Submit App ไม่มีข้อจำกัดนี้นะ

By: IDCET
Contributor
on 7 February 2019 - 09:48 #1095494

ทำไมไม่ทำ Version lite ออกมาสำหรับมือถือเก่าเหมื่อนพวก Facebook lite ที่ทำออกมา หรือทำเป็นหน้าเว็บสำหรับมือถือเพื่อให้เครื่องเก่าสามารถใช้แทนแอพก็ทำได้นะ ไม่ต้องลงแอพด้วย ปลอดภัยเหมือนเดิม เพราะอยู่ในหน้าเว็บธนาคาร


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: whitebigbird
Contributor
on 7 February 2019 - 09:54 #1095498 Reply to:1095494
whitebigbird's picture

เนี่ย ผมชอบความเห็นแบบเนี้ย แต่เว็บนี่ใช้พวก k cyber แทนได้อยู่นะครับ และทำให้รองรับพวก qr payment ยากด้วย

แต่เห็นด้วยกับ lite version

By: ripzery
AndroidWindows
on 7 February 2019 - 15:54 #1095569 Reply to:1095494

ผมว่าเค้าน่าจะมีข้อมูลผู้ใช้เก็บไว้นะครับ ว่าลูกค้าที่ใช้ Android ตอนนี้อยู่เวอร์ชั่นอะไรแล้ว

based on ข้อมูลนั้นแล้ว อาจจะตัดสินใจถูกต้องแล้วก็ได้ ที่ drop support android ที่ต่ำกว่า 5.0 เลย เพราะคนใช้อาจจะน้อยจนไม่ต้องไปสนใจจะดีกว่าก็ได้

ไม่มี software ไหนที่เรา target กลุ่มผู้ใช้ได้ครอบคลุมทั้งหมด
มีแต่ target ไปแล้ว weight ว่าคุ้มหรือไม่คุ้มมากกว่ากัน

target less = maintain less shit code