Tags:
Node Thumbnail

ต้นปี 2019 Huawei สานต่อมือถือซีรีส์ Y ประเดิมเปิดตัว Huawei Y7 Pro 2019 มือถือระดับล่าง ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 450 หน้าจอขนาด 6.26 นิ้ว พร้อมรอยแหว่งขนาดเล็กคล้ายหยดน้ำ กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh ที่ใหญ่กว่า Y7 Pro 2018 (แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh)

No Description

สเปก Huawei Y7 Pro 2019

  • หน้าจอขนาด 6.26 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1520 x 720 พิกเซล)
  • ชิป Qualcomm Snapdragon 450
  • แรม 3GB, สตอเรจ 32GB, รองรับ microSD card ความจุสูงสุด 512GB
  • กล้องหลังคู่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล + 2 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • รองรับ 2 ซิม
  • พอร์ท microUSB
  • แบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh
ตัวเครื่อง

ตัวเครื่อง Huawei Y7 Pro 2019 จะแตกต่างจาก Huawei Y7 Pro 2018 ชัดเจน อาทิ ฝาหลังที่เปลี่ยนจากโลหะมาเป็นกระจก, ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นจาก 5.99 นิ้ว เป็น 6.26 นิ้ว แถมมีรอยแหว่งขนาดเล็กเพิ่มมาด้วย เป็นต้น

No Description

No Description

หน้าจอขนาด 6.26 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1520 x 720 พิกเซล) อัตราส่วน 19:9 เพิ่มการมองเห็นที่กว้างขึ้นและให้ความคมชัด แม้ใช้งานในสภาพแสงมากๆ ก็ยังมองเห็นได้ดี

No Description

ฝาหลังใช้กระจกเป็นวัสดุหลักตามสมัยนิยม มีความเงางาม สะท้อนแสง ขอบด้านข้างโค้ง ให้ความกระชับในขณะหยิบถือมากขึ้นและไม่ลื่น

กล้องหลังเป็นเลนส์คู่ แนวตั้ง นูนขึ้นมาจากตัวเครื่องเล็กน้อย มีแฟลช LED อยู่ถัดลงมา ไม่มีปุ่มสแกนลายนิ้วมือด้านหลัง

No Description

No Description

พอร์ทสำหรับโอนถ่ายข้อมูลและชาร์จแบตเตอรี่เป็น microUSB, มีลำโพงแยกซ้ายกับขวา และที่ขอบตัวเครื่องด้านบนมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

No Description

ด้านขวาของตัวเครื่องเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง กับปุ่มพาวเวอร์ / เปิด-ปิดหน้าจอ

No Description

ถาดใส่ซิมอยู่ด้านซ้ายของตัวเครื่องเป็นแบบ 3 สล็อต ใส่ซิมประเภท Nano SIM ได้ 2 ซิม พร้อมกับ microSD card

การใช้งาน

สเปกของ Huawei Y7 Pro 2019 มากับชิป Qualcomm Snapdragon 450, แรม 3GB เป็นมือถือที่จัดอยู่ในระดับล่าง ภาพรวมของการใช้งานทั่วไป อาทิ เล่นแอปโซเชียลอย่าง Facebook / Instagram ใช้งานได้สบาย เลื่อน News Feed เร็วๆ ไม่ถึงขั้นลื่นมาก แต่ก็ไม่ส่งผลต่อการใช้งาน

No Description

การเล่นเกมผู้เขียนทดสอบกับ MU Origin 2 เรื่องของการแสดงผลทำได้ดี ให้สีสันที่ชัดเจน ระหว่างเล่นยังไม่เจออาการสะดุดหรือค้างและเครื่องไม่ร้อนเร็วด้วย

สำหรับระบบการรักษาปลอดภัย ไม่มีสแกนลายนิ้วมือ มีระบบล็อกด้วยรหัสกับจดจำใบหน้า ซึ่งการปลดล็อกด้วยใบหน้าไม่ค่อยเร็วนักและไม่เหมาะสำหรับใช้ในสภาพแสงน้อย

No Description

กล้องถ่ายภาพ

กล้องหลังของ Huawei Y7 Pro 2019 เป็นเลนส์คู่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล + 2 ล้านพิกเซล มี AI ช่วยถ่ายภาพ โหมดถ่ายภาพไม่ได้ให้มาเยอะเท่ากับรุ่นระดับกลางหรือตัวท็อป แต่ก็ยังมีโหมดถ่ายภาพอย่าง Wide aperture (รูรับแสง) เลื่อนปรับระดับการละลายของฉาก, โหมด Pro, HDR, พาโนรามา, หรือจะเป็นโหมด Beauty สำหรับปรับแสงสีเพื่อถ่ายภาพบุคคลให้ออกมาสวยได้

No Description

No Description

ซึ่งการใช้ถ่ายทั่วไปในสภาพแสงปกติถือว่าทำได้ดีมาก สีสันของภาพเป็นธรรมชาติ ไม่จืดหรือสดเกินไป รายละเอียดของภาพครบ แต่การถ่ายกลางคืนทำได้ไม่ดีนัก มีจุดบนภาพหรือ noise ให้เห็นเยอะ ให้สีที่จืด และแสงค่อนข้างฟุ้ง

ตัวอย่างภาพถ่าย ไม่มีการตกแต่งเพิ่มเติม เพียงลดความละเอียดลงเท่านั้น

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

แบตเตอรี่

Huawei Y7 Pro 2019 ถือเป็นมือถือระดับล่างอีกหนึ่งรุ่นที่ให้แบตเตอรี่มาถึง 4000 mAh ใช้เล่นเกม, ถ่ายรูป หรือเปิดดูวิดีโอใน YouTube ในหนึ่งวันได้แบบสบายๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมดเร็ว

No Description

ผู้เขียนลองทดสอบความอึดของแบตเตอรี่ผ่านแอป PCMark พบว่าตั้งแต่ชาร์จเต็ม 100% และปล่อยให้แอปรันไปเรื่อยๆ ใช้เวลาทดสอบ 13 ชั่วโมง 55 นาที แบตเตอรี่ลดลงมาเหลือ 18% สามารถใช้งานต่อไปอีกเกือบ 6 ชั่วโมงครึ่ง

สรุป

Huawei Y7 Pro 2019 จุดเด่นอยู่ที่เรื่องขนาดจอภาพและการแสดงผลที่ค่อนข้างชัดเจน สีสันคมชัด สู้แสงมากๆ ได้ดี, การใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหา, กล้องหลังถ่ายภาพในแสงปกติได้ดี แต่ถ่ายกลางคืนยังทำได้ไม่ดี

No Description

ส่วนแบตเตอรี่ก็น่าประทับใจเพราะเป็นมือถือระดับล่างที่ให้ความจุมาค่อนข้างเยอะ รองรับการใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งคู่แข่งในตลาดมือถือระดับล่างที่มีขนาดแบตเตอรี่เท่ากัน ได้แก่ ASUS Zenfone Max (M2) ที่วางขายไปตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่มีแบตเตอรี่ไล่เลี่ยกัน อาทิ Vivo Y85 แบตเตอรี่ความจุ 3285 mAh, Xiaomi Redmi 6 แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh เป็นต้น

สำหรับราคา Huawei Y7 Pro 2019 อยู่ที่ 6,990 บาท เริ่มขายครั้งแรกในงาน Thailand Mobile Expo วันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้

Get latest news from Blognone

Comments

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 6 February 2019 - 13:05 #1095342
aeksael's picture

ไม่รุ้ยังทันไหม แต่อยากให้ลอง garena speed drifter ให้ผมหน่อยครับว่ามีกระตุกไหม


The Last Wizard Of Century.