Tags:
Node Thumbnail

มีข้อมูลใหม่เกี่ยวกับ Project Maven ซอฟต์แวร์วิเคราะห์ภาพถ่ายจากโดรนที่ Google ร่วมมือกับกองทัพสหรัฐฯว่า ในการฝึกระบบให้สามารถแยกแยะความแตกต่างของวัตถุในรูปถ่ายนั้น ทาง Google ได้จ้างคนจาก Figure Eight ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับจ้างคนไปทำงานเล็กๆ น้อยๆ

ในอีเมลข้อมูลที่เว็บไซต์ The Intercept ได้มานั้นระบุว่าหลังจากที่ Google ลงนามข้อตกลงกับกองทัพ Google ก็เริ่มทำ label data หรือการระบุชื่อประเภทข้อมูลจากภาพถ่ายดาวเทียม และในเดือนตุลาคม 2017 ก็ได้ส่งงานให้บริษัท CrowdFlower ซึ่งต่อมาภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น Figure Eight รับงานไปทำต่อ ซึ่งเป็นงานละเอียดและต้องอยู่กับข้อมูลจำนวนมาก

พนักงานที่ทำก็ไม่รู้ว่างานที่ตัวเองทำเป็นงานของ Project Maven ที่ Google ร่วมมือกับกองทัพ คนทำงานของ Figure Eight รายหนึ่งระบุว่า ตนไม่เคยได้รู้ว่างานที่ทำใครได้ประโยชน์ รู้แต่ว่าต้องทำวิธีการแบบนี้เพื่อให้ machine learning นำข้อมูลไปเรียนรู้ต่อได้

Will Pleskow ผู้บริหารงานบัญชีของ Figure Eight ยอมรับว่าลูกค้าของเรามีตัวเลือกในการแสดงว่าพวกเขาเป็นใคร ส่วนใหญ่มักจะไม่ระบุชื่อ ทำให้คนทำงานก็ไม่ทราบว่าตนทำงานของ Project Maven

อย่างไรก็ตาม Google ได้ระงับโครงการ Project Maven ไปแล้วหลังพนักงานประท้วงไม่พอใจ เพราะทำให้เกิดการตั้งคำถามถึงความโปร่งใสและจริยธรรมของบริษัท

alt="shutterstock_1031996290"

ภาพจาก Shutterstock

ที่มา - The Intercept

Get latest news from Blognone

Comments

By: xnone
AndroidWindows
on 5 February 2019 - 10:48 #1095205

รับ คนไทยเปล่า Figure Eight ผมไปสมัครงาน work online แบบนี้จริงจังทีเดียวนะบางที เงินที่ได้ก็ไม่เลวด้วยเหมาะกับคนที่ยังไม่รู้จะหางานอะไรในเวลาว่างๆ