Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Expedia เว็บจองโรงแรม-ตั๋วเครื่องบินรายใหญ่ ทำฟีเจอร์ใหม่สองอย่างคือ My List เก็บประวัติการค้นหาโรงแรม เที่ยวบิน กับฟีเจอร์ Real-Time Feedback ให้คนเข้าพักรีวิวบริการโรงแรมได้ทันทีผ่านอีเมล เพื่อทีโรงแรมจะได้ช่วยแก้ปัญหาให้ทัน

ฟีเจอร์แรกคือ My List ระบบจะบันทึกประวัติการค้นหาเที่ยวบิน โรงแรมไว้ และสามารถมารื้อดูทีหลังได้ โดยราคาที่ปรากฏขึ้นมาจะเป้นราคาจริง ณ เวลาที่กดดู

พิมพ์ปวีณ์ นพกิจกำจร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาด Expedia ระบุว่า ฟีเจอร์ My List พัฒนามาจากโปรเจกต์ Scratchpad ที่ทำเป็นเวอร์ชั่นทดลอง ซึ่งจากการสำรวจพฤติกรรมคนจองที่พักที่เที่ยวพบว่า คนมักจะลืมข้อมูลในสิ่งที่ตัวเองค้นหาไป และมีการเทียบราคาถึง 8 แหล่ง มีการค้นหาผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ทั้งโรงแรม รีวิว หลายแห่งกว่าจะได้กดจอง pain point นอกจากลืมข้อมูลแล้ว ยังเหนื่อยกว่าจะได้กดจองในแต่ละครั้ง

My List จึงเป็นฟีเจอร์ไว้แก้ปัญหานี้ โดยระบบจะบันทึกการค้นหา สามารถบันทึกเป็นรายการโปรดไว้ และเมื่อย้อนกลับไปกดดูก็จะแสดงราคาตามจริง ณ เวลาที่กดดู เพราะเวลาผ่านไปอาจราคาเปลี่ยน

No Description

ฟีเจอร์ต่อมาคือ Real-Time Feedback

คุณพิมพ์ปวีณ์ บอกว่า พฤติกรรมหนึ่งของนักท่องเที่ยวคือ เวลาไม่ประทับใจบริการโรงแรมก็จะเก็บไว้ไปบ่นในโซเชียล หรือเว็บไซต์รวมรีวิวอื่นๆ ซึ่งโรงแรมอาจจะเห็นหรือไม่เห็นก็ได้

Expedia จึงสร้างฟีเจอร์ Real-Time Feedback ส่งเป็นอีเมลคำถามไปยังนักท่องเที่ยวเลยว่าบริการดีไหม ขั้นตอนการเช็กอินยุ่งยากหรือไม่ ที่พักสะอาดดีไหม สิงอำนวยความสะดวกอื่นๆ เป็นอย่างไร นักท่องเที่ยวสามารถกดให้ตะแนนได้ง่ายผ่านอีเมล และโรงแรมก็สามารถรับทราบปัญหาและแก้ได้ทันที

No Description

พาร์ทเนอร์ของ Expedia ที่เป็นโรงแรมที่พักยังสามารถกดดาวน์โหลดรายงานรีวิวที่ผู้เข้าพักมีต่อโรงแรม และสามารถเพิ่มรายชื่อโรงแรมอื่น (อาจจะคู่แข่ง) เข้ามาเทียบประสิทธิภาพการให้บริการนักท่องเที่ยวได้

คุณพิมพ์ปวีณ์ยังบอกด้วยว่า Expedia ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในความพยายามจะโปรโมทการท่องเที่ยวเมืองรอง และในอนาคตจะทำเวิร์คชอปการใช้งานเทคโนโลยีให้แก่ผู้ประกอบการที่พักในเมืองรองด้วย

Get latest news from Blognone