Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ปัจจุบัน ทีวีก้าวข้ามจาก LCD และ LED TV สู่ QLED TV ซึ่งซัมซุงถือเป็นรายแรกที่นำเสนอเทคโนโลยี QLED TV (Quantum-Dot Light-Emitting Diode TV) ที่เหนือกว่า LED TV หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความดำสนิทของภาพ ความสว่างที่มากกว่า และรายละเอียดสีที่สมจริงและคมชัดกว่า

Samsung QLED TV Q9F ถือเป็นทีวีรุ่นท็อปในตระกูล QLED TV ปี 2018 ของซัมซุง โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 65 นิ้ว พร้อมดีไซน์ตัวเครื่องมีความสวยหรู สามารถแขวนกับผนังได้แนบเนียน ดั่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงามที่ใครเห็นต้องสะดุดตา

No Description

Samsung QLED TV พัฒนาขึ้นภายใต้ Q Concept 3 อย่าง ประกอบไปด้วย Q Picture ทีวีที่แสดงสีของภาพได้อย่างสมจริง แม่นยำ และให้ความคมชัดมากที่สุด, Q Style ดีไซน์ที่เน้นความเรียบหรู, Q Smart เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆได้ พร้อมควบคุมทุกอุปกรณ์ผ่าน One Remote Control

Q Picture

จอภาพของ Samsung QLED TV Q9F มีขนาด 65 นิ้ว ความละเอียดของการแสดงผล 4K Ultra HD มาพร้อมเทคโนโลยี Quantum Dot มีค่าความสว่าง 1,000 nits ให้รายละเอียดเพิ่มขึ้น 10 เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับหน้าจอปกติ ขณะเดียวกันยังช่วยให้ระดับสี 100% สามารถแสดงสีของภาพได้อย่างสมจริง แม่นยำ และให้ความคมชัดมากที่สุด

No Description

ด้วย Q Contrast Elite ช่วยเพิ่มความสว่างในจุดเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ในทุกๆ ฉาก ไม่ว่าสภาพแสงในห้องจะเป็นอย่างไร ทำให้ทุกรายละเอียดเล็กๆ บนภาพมีความโดดเด่นเพิ่มมากขึ้น ช่วยเสริมความดำของภาพให้ดำสนิทยิ่งขึ้น และช่วยลดการสะท้อนของแสงหน้าจอได้

นอกจากนี้ยังรองรับมาตรฐาน HDR 10+ ช่วยเพิ่มคอนทราสต์และรายละเอียดของภาพที่ครบถ้วนตามที่ผู้กำกับภาพยนตร์ต้องการให้ผู้ชมเห็นโดยไม่ผิดเพี้ยน

No Description

Q Style

อีกจุดเด่นของ Samsung QLED TV Q9F เป็นการออกแบบทีวีที่เน้นความเรียบหรู ด้านหลังของทีวี จะรองรับการเสียบสายสัญญาณแบบใหม่จากซัมซุงที่เรียกว่า One Invisible Connection เป็นสายไฟเบอร์ออฟติกแบบบางใส ใช้แทนสายสัญญาณหลายๆ เส้นที่ใช้ต่อกับช่องเสียบในทีวีทั่วไป สามารถซ่อนสายไว้ภายในขาตั้งทีวีได้ ทำให้ไม่เกะกะสายตาสำหรับผู้ที่ต้องการความเรียบร้อยรอบทีวี

No Description

No Description

สายสัญญาณแบบใหม่ของซัมซุงยังใช้ต่อเข้ากับกล่อง One Connect สำหรับเชื่อมต่อสัญญาณอื่นๆ ตัวกล่องมีช่องเสียบสาย Digital TV, สาย LAN, HDMI สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ได้ และสามารถเคลื่อนย้ายหรือเก็บไว้ในที่มิดชิดได้เพื่อสร้างบรรยากาศที่สวยงามภายในบ้าน

No Description

No Description

นอกจากนี้ด้านหลังของ Samsung QLED TV Q9F ยังมาพร้อม No Gap Wall-Mount อุปกรณ์ที่ช่วยแขวนทีวีกับฝาผนังได้อย่างแนบชิดที่สุดเสมือนกรอบรูป เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่มีพื้นที่ห้องจำกัดและไม่ต้องการวางในลักษณะตั้งโต๊ะ

No Description

ในกรณีแขวนทีวีกับฝาผนัง เมื่อเราปิดทีวีจะเห็นหน้าจอเป็นสีดำ ยิ่งเป็นทีวีจอใหญ่ด้วยแล้วยิ่งเหมือนมีแผ่นสี่เหลี่ยมสีดำขนาดใหญ่ติดกับผนังบ้านดูเกะกะสายตา ดังนั้น Samsung QLED TV จึงมาพร้อมตัวช่วยแก้ปัญหาด้วยฟีเจอร์ Magic Screen ทดแทนจอสีดำด้วยภาพวอลเปเปอร์อันสวยงามและกลมกลืนกับผนังบ้านได้อย่างแนบเนียนที่สุด

No Description

วิธีกำหนดภาพวอลเปเปอร์บน Samsung QLED TV Q9F สามารถใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ติดตั้งแอป Samsung SmartThings ถ่ายภาพผนังบ้านที่ติดกับทีวี จากนั้นแอปจะประมวลผลพร้อมการสร้างภาพวอลเปเปอร์ที่มีสีสันใกล้เคียงกับผนังบ้านมากที่สุด

ช่วยเปลี่ยนจอสีดำในขณะปิดทีวีให้กลายเป็นวอลเปเปอร์ที่สวยหรูตามสไตล์ของเราเอง และฟีเจอร์ Magic Screen นี้ยังใช้พลังงานต่ำ ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้ไฟฟ้าแต่อย่างใด

No Description

Q Smart

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทำให้ Samsung QLED TV Q9F มีความสมบูรณ์แบบและทันสมัยยิ่งขึ้น คือ Q Smart ที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตด้วยวิธีที่ง่ายสุด เพียงเชื่อมต่อ Wi-Fi ภายในบ้านก็เข้าถึง YouTube หรือ Netflix ได้ สามารถเชื่อมต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ภายในบ้านกับทีวี พร้อมควบคุมทุกอุปกรณ์ผ่าน One Remote Control ได้ด้วยอุปกรณ์เดียว

No Description

โดย One Remote นั้นมีดีไซน์เป็นโลหะ สามารถควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับทีวีได้ทั้งหมด และเป็นไมโครโฟนในตัว สามารถกดปุ่มไอคอนไมโครโฟนบนตัวรีโมตเพื่อเรียกใช้ Bixby ผู้ช่วยส่วนตัวของซัมซุง พร้อมสั่งงานด้วยเสียงได้ อาทิ สั่งเปิดช่อง YouTube, Netflix, เปลี่ยนช่อง หรือแม้แต่สอบถามสภาพอากาศ เป็นต้น

ผู้ใช้ยังสามารถใช้สมาร์ทโฟนตั้งแต่ Galaxy S8 ขึ้นไป หรือรุ่นที่มาพร้อม Bixby สั่งงานแทนการใช้ One Remote ได้อีกทางด้วย ช่วยประหยัดเวลาและอำนวยความสะดวกไม่ต้องกดพิมพ์ตัวอักษรทีละตัวเมื่อต้องการเปิดช่องรายการต่างๆ

No Description

Samsung QLED TV Q9F มีขนาดหน้าจอ 65 นิ้ว ราคา ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 139,990 บาท ถือว่าตอบโจทย์ครบในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นความทันสมัยด้านเทคโนโลยี และความสวยหรูที่เสมือนลงทุนครั้งเดียวได้ทั้งทีวีและเฟอร์นิเจอร์งามไว้ในบ้าน

Samsung QLED TV Q9F มาพร้อมการรับประกันนาน 3 ปี และบริการ Butler Service สาธิตการใช้งานแบบส่วนตัว บริการให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาเร่งด่วน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถคลิกเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2BI4qEF

Get latest news from Blognone