Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

IDC ร่วมกับ Lenovo ได้เผยผลรายงานเทรนด์การทำงาน (IDC FutureScape: Worldwide Future of Work 2019 Predictions) ที่ระบุว่าภายในปี 2020 องค์กรส่วนใหญ่ในเอเชียแปซิฟิก มีคนยุคมิลเลนเนียลเป็นพนักงานส่วนใหญ่ตามมาด้วยเจน X, Y และ Z ซึ่งมีความต้องการและรูปแบบการทำงานที่แตกต่างกัน ดังนั้นองค์กรจะต้องนำเทคโนโลยีมาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานในองค์กร

รายงานชี้ว่า 3 สิ่งสำคัญที่องค์กรจะต้องนำเทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยนแปลงคือ workplace ที่ต้องสามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลาและผสานการทำงานในโลกจริง (physical) และโลกเสมือน (virtual), workforce มนุษย์และหุ่นยนต์จะต้องทำงานร่วมกันและ workculture ที่ต้องมีการสร้างวัฒนธรรมองค์กรใหม่ ที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง โดยคาดว่าภายในปี 2021 องค์กรในเอเชียแปซิฟิกจะมีการลงทุนด้านไอซีทีรวมกันมากขึ้น 1.5 พันล้านเหรียญ

No Description

ส่วนเทคโนโลยีที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีการทำงานหลังจากนี้ คือหุ่นยนต์ออโตเมชันและกึ่งออโตเมชัน ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรไอทีและช่วยจัดการระบบ IT Workflow ให้พนักงานมีเวลาไปทำอย่างอื่นที่สำคัญกว่าด้วย รวมถึงเทคโนโลยี as-a-Service ทั้งหลาย เนื่องจากมีความยืดหยุ่นและคุ้มค่าต่อการลงทุนมากกว่า องค์กรสามารถเลือกบริการที่เหมาะสมกับขนาดองค์กร

ด้าน Lenovo ที่เป็นพาร์ทเนอร์ก็ชี้ว่าวิสัยทัศน์ของ Lenovo ก็สอดคล้องกับทิศทางในรายงานของ IDC โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญในการสร้างประสบการณ์ทำงานที่ดีของพนักงานจะช่วยให้องค์กรสามารถทำธุรกิจได้ดี ซึ่ง Lenovo ก็มีโซลูชันพร้อมสำหรับองค์กรที่ต้องการความช่วยเหลือ อาทิ บริการ Device-as-a-Service รวมถึงบริการ Lenovo Premier Support ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมและความพึงพอใจจากองค์กรที่ประสบปัญหาการเปลี่ยนแปลงไปสู่ดิจิทัล จากการได้รับคำปรึกษาและช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ

Get latest news from Blognone