Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สำนักข่าว Wall Street Journal รายงานว่า Pinterest เจ้าของเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์คกำลังเตรียมตัวไอพีโอเข้าตลาดหลักทรัพย์แล้ว โดยมีแผนจะเข้าตลาดให้ได้เร็วที่สุดในเดือนเมษายนปีหน้า โดยคาดว่าบริษัทจะมีมูลค่าถึง 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์

Pinterest นั้นเปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2010 เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คในรูปแบบบอร์ดที่จะให้ผู้ใช้พินลิงก์, วิดีโอ และรูปภาพตามคอนเทนต์ที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น, ท่องเที่ยว, สูตรอาหาร และอื่น ๆ พร้อมแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่นดูได้ด้วย ซึ่งในช่วงหลังมานี้ Pinterest เติบโตได้ดี โดย Pinterest เปิดเผยข้อมูลล่าสุดเมื่อเดือนกันยายนว่า ยอดผู้ใช้งานแบบแอคทีฟต่อเดือนอยู่ที่ 250 ล้านคน เพิ่มขึ้น 100 ล้านคนนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2016 และผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากนอกสหรัฐฯ​ ด้วย

การเติบโตของ Pinterest มีจุดน่าสนใจว่า เมื่อฐานผู้ใช้มีขนาดใหญ่มากพอแล้ว บริษัทสามารถทำเงินจากอีคอมเมิร์ซบนแพลตฟอร์มโดยการดึงร้านค้าต่าง ๆ ที่สนใจเข้ามาขายสินค้าได้ ซึ่งไม่นานมานี้ Pinterest ก็ได้เปิดตัว Pinterest Business ที่ให้บริษัทต่าง ๆ สร้างบอร์ดโฆษณาสินค้าให้ผู้ใช้ Pinterest และในอนาคต Pinterest น่าจะเพิ่มฟีเจอร์ด้านอีคอมเมิร์ซเข้ามาอีกเรื่อย ๆ

ที่มา - The Telegraph, Wall Street Journal

No Description

Get latest news from Blognone