Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เกิดเหตุไฟไหม้สำนักงาน Google ในประเทศจีน ซึ่งตั้งอยู่ในเขตจงกวนชุน (Zhongguancun) ในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 12 ที่ผ่านมาในช่วงเวลา 11 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเหตุไฟไหม้บนดาดฟ้าอาคาร เกิดเป็นกลุ่มควันสีดำทึบขนาดใหญ่

โดยพนักงานในอาคารถูกสั่งให้อพยพออกมาจากอาคาร แต่ต่อมากลับอนุญาตให้กลับเข้าอาคารได้ในภายหลัง ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นยังไม่ทราบแน่ชัด

โดยเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังสำนักงานใหญ่ Facebook โดนขู่วางระเบิด แต่ตรวจสอบแล้วไม่พบระเบิดแต่อย่างใด และเกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ CEO ของ Google Sundar Pichai ได้เข้าให้การในสภาคองเกรส ยังรวมถึงอยู่ในช่วงเวลาเดียวกับที่สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างจีนกับสหรัฐฯ กรณีรองประธาน Huawei ถูกจับในแคนาดาอีกด้วย

ที่มา: RT

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 13 December 2018 - 23:32 #1086963
KuLiKo's picture

ถ้าเป็นอุบัติเหตุนี่ก็โคตรของโคตรของโคตรจะบังเอิญ

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 13 December 2018 - 23:46 #1086966

คนจีนคลั่งชาติมาก เหตครั้งก่อนก็เผาสถานทูต ถ้านี่เป็นเหตุที่ทรัมต้องการแต่แรก คือการจราจลเพื่อบีบให้บริษัทชาติตัวเองออกมาจากจีนก็ถือว่าวางแผนได้ดีมาก ยังไงอเมริกาก็ถือทั้งเงินกลาง บวกทองคำดำที่ไปขอความร่วมมือมาจากประเทษต่างๆ จะปริ้นเงินมาเท่าใหล่ก็ไม่มีปัญหาอยู่ได้สบาย แล้วค่อยให้เศรฐกิจโลกรับความเสียงกันเอาเอง ถึงครั้งนี้ไม่สำเร็จแต่ก็มีอีกหลายโอกาศหลายวิธี ในวิถีอเมริกาเฟิส คนที่ถือไม้เท้าที่ใหญ่ที่สุด

By: tumsd923
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 14 December 2018 - 09:21 #1087007
tumsd923's picture

ไม่จบง่ายๆแหง เหมือนเป็นชนวนยังไงไม่รู้