Tags:
Node Thumbnail

ต่อจาก Mark Zuckerberg และ Jack Dorsey แห่ง Twitter ก็ถึงคราว Sundar Pichai ซีอีโอ Google ที่จะเข้าให้การและตอบข้อสงสัยต่อหน้าสภาคองเกรสในวันอังคารนี้ตามเวลาท้องถิ่น (11 ธันวาคม 2018) เน้นพูดคุยเรื่องความโปร่งใส, ความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว และวิธีที่บริษัทเก็บข้อมูลผู้ใช้งาน

ปี 2018 ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ผู้นำไอทีต้องเข้าพบรัฐบาลเพื่อให้ข้อมูลและตอบข้อซักถามตั้งแต่ ข้อมูลหลุด ข่าวปลอมการแทรกแซงเลือกตั้ง แม้เรื่องทั้งหมดสังคมจะเพ่งเล็ง Facebook แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Google จะไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยสิ้นเชิง เพราะถือครองข้อมูลผู้ใช้งานทั่วโลกเหมือนกัน

No Description
ภาพจาก Google

เว็บไซต์ TIME เผยเนื้อหาในสคริปต์ที่ Pichai เตรียมจะนำมาพูดว่า เขาบริหารบริษัท Google โดยปราศจากอคติทางการเมืองและทำงานเพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของ Google ยังคงใช้งานได้อย่างปราศจากอคติ การกระทำนอกเหนือจากนี้จะขัดต่อหลักการสำคัญและผลประโยชน์ทางธุรกิจของบริษัท และยังพูดถึงความเป็นส่วนตัวของข้อมูลด้วยว่าเป็นภารกิจหลักของบริษัทเลย

แม้ Google จะไม่มีข่าวฉาวข้อมูลหลุดชัดเจน แต่ระยะหลังก็มีปัญหาปวดหัวไม่น้อย ภายในไม่กี่เดือนมีพนักงานประท้วงบริษัทถึงสองครั้งเรื่องที่บริษัทปกป้อง Andy Rubin บิดาแอนดรอยด์ ทั้งที่เขาทำผิดจนต้องออกจาก Google และความคลุมเครือที่ Google จะไปเปิดบริการเสิร์ชในจีนโดยเซนเซอร์คำตามนโยบายรัฐบาลจีน

ที่มา - TIME

Get latest news from Blognone

Comments

By: raykung
ContributorWindows
on 12 December 2018 - 08:24 #1086626

(11 ธันวาคม 2019) ?!