Tags:
Node Thumbnail

เว็บเบราว์เซอร์ Opera ออกอัพเดตเวอร์ชัน 57 เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่เพิ่งผ่านมา มาพร้อมกับการปรับปรุงฟีดข่าวในหน้า start page โดยได้เพิ่มระบบคัดเลือกข่าวที่ผู้ใช้น่าจะสนใจด้วย AI และยังได้เพิ่มเซสชั่นแนะนำภาพยนตร์และซีรีส์บน Netflix ให้ผู้ใช้เลือกรับชมได้จากหน้า start page โดยตรงอีกด้วย

รายละเอียดของทั้งสองฟีเจอร์พอสรุปได้ดังนี้

  • Netflix recommendations เพิ่มเซสชั่นแนะนำภาพยนตร์และซีรีส์บน Netflix เข้ามาในฟีดข่าว โดยจะสามารถคลิกบนรายการที่ต้องการรับชมเพื่อเพิ่มรายการนั้นๆ เข้ามาในคิวรอดูบนบัญชี Netflix ได้ในทันที ทั้งนี้ในช่วงเริ่มต้นทาง Opera จะเปิด Netflix recommendations ให้ใช้งานได้ใน 23 ประเทศทั่วโลกซึ่งก็รวมถึงประเทศไทยด้วย

No Description

  • ระบบแนะนำข่าวตามความสนใจของผู้ใช้ ด้วยการใช้อัลกอริธึมคัดเลือกข่าวด้วย AI ทำให้ฟีดข่าวในหน้า start page สามารถแสดงข่าวที่ตรงตามความสนใจของผู้ใช้แต่ละคน สิ่งที่ผู้ใช้ต้องทำก็เพียงแค่กด like/dislike บนข่าวที่สนใจ/ไม่สนใจ เพื่อเป็นข้อมูลให้ระบบช่วยแนะนำข่าวที่ตรงกับความสนใจมากขึ้นในอนาคต

No Description

นอกจากนี้ Opera เวอร์ชัน 57 ยังมาพร้อมกับการแก้ไขบั๊กและการปรับ UI ในบางส่วน เช่นหน้า setting ที่ได้รับการปรับให้มีขนาดเล็กลง และยังแก้ไขให้ผู้ใช้สามารถสั่งปิดแท็บที่ปักหมุดไว้ (pin tab) ได้โดยไม่ต้องยกเลิกการปักหมุดก่อน

ดาวน์โหลด Opera Desktop เวอร์ชันล่าสุดได้ที่นี่ ส่วนท่านที่ติดตั้งไว้แล้วสามารถกดเช็กอัพเดตได้จากตัวโปรแกรมครับ

ที่มา - Opera blogs

Get latest news from Blognone