Tags:
Node Thumbnail

Amazon ประกาศอัพเดตเครื่อง EC2 P3 ซึ่งเป็นเครื่องประเภทที่มีจีพียูในตัว โดยครั้งนี้ Amazon ได้เปิดให้ใช้เครื่อง P3dn ที่เปิดตัวในงาน re:Invent อย่างเป็นทางการ และลดราคาเครื่อง P3 เดิมลงสูงสุด 20%

สำหรับเครื่อง EC2 แบบใหม่คือ p3dn.24xlarge เป็นเครื่องที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม P3 ใช้จีพียู NVIDIA V100 Tensor Core 8 ตัว, หน่วยความจำจีพียู 256GB, NVIDIA NVLink 300GB/s, หน่วยความจำหลัก 768GiB, พื้นที่เก็บข้อมูลในตัวเป็น NVMe SSD ขนาด 900GB สองตัว, แบนด์วิดท์สำหรับเชื่อมต่อเครือข่าย 100Gbps และแบนด์วิดท์แบบ EBS-Optimized อีก 14Gbps

Amazon ระบุว่า เครื่อง EC2 แบบใหม่จะเหมาะกับการประมวลผลงาน deep learning ที่ใหญ่และซับซ้อนยิ่งขึ้น ไปจนถึงงานที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง อย่างเช่น เรนเดอร์ภาพ 3D, ทำโมเดลความเสี่ยงด้านการเงิน และอื่น ๆ ซึ่งตอนนี้ p3dn.24xlarge เปิดให้บริการแล้วใน AWS Region สองแห่งคือ US East (N.Virginia) และ US West (Oregon) เท่านั้น

ส่วนค่าใช้บริการของ EC2 P3 เดิม Amazon จะลดราคาให้ทุกขนาด โดยจะมีผลแยกตามแต่ละ AWS Region ดังนี้

  • ลดราคา 20% ใน Asia Pacific (Tokyo) ทั้งแบบ On-Demand และ Reserved Instance
  • ลดราคา 15% ใน Asia Pacific (Sydney), Asia Pacific (Singapore) และ Asia Pacific (Seoul) ทั้งแบบ On-Demand และ Reserved Instance
  • ลดราคา 15% ทุก AWS Region ยกเว้น Asia Pacific (Tokyo), Asia Pacific (Sydney), Asia Pacific (Singapore) และ Asia Pacific (Seoul) สำหรับ Standard Reserved Instance ที่ทำสัญญา 3 ปี

Amazon ระบุว่า ราคาที่ลดตามด้านบนจะมีผลเฉพาะเครื่องที่ใช้ Linux เท่านั้น ส่วนเครื่อง Windows และ OS อื่นที่มีค่าไลเซนส์จะลดราคาน้อยกว่านี้ โดยราคานี้มีผลตั้งแต่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา

ที่มา - AWS Blogs

No Description

Get latest news from Blognone