Tags:
Node Thumbnail

Google ได้ออกอัพเดตให้ ARCore เฟรมเวิร์คสำหรับพัฒนา AR บนแอพ Android และ Chrome OS รวมถึงระบบติดตามพื้นผิว Sceneform เป็นเวอร์ชัน 1.6 โดยการอัพเดตในครั้งนี้เน้นเรื่องการใส่ความเป็นโลกแห่งความจริงเข้าไปในโลกดิจิทัลมากขึ้น เพื่อทำให้วัตถุเสมือนดูเหมือนจริงมากขึ้นไปอีก

ฟีเจอร์แรกของ Sceneform นั้นจะเป็นเรื่องการปรับแสงโดยรอบวัตถุให้ดูเหมือนจริงมากขึ้น โดย Google ระบุว่าอดีตนั้น Sceneform จะใช้แสงค่าเริ่มต้นเป็นสีเหลือง ซึ่งตั้งแต่เวอร์ชัน 1.6 เป็นต้นไปจะเปลี่ยนเป็นสีขาวและสีธรรมชาติ รวมถึงปรับวิธีการเรนเดอร์วัตถุให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นทั้งสีและแสงรอบตัวด้วย ยกตัวอย่างเช่น ถ้าผู้ใช้กำลังมองวัตถุ AR ในขณะที่พระอาทิตย์ตก แสงก็จะสว่างเป็นสีแดงและส้ม

นอกจากนี้ยังมีถ่ายภาพและวิดีโอหน้าจอ ซึ่ง Google ระบุว่าฟีเจอร์นี้นักพัฒนาเรียกร้องกันมามาก เพราะจะช่วยให้การทำเดโมง่ายขึ้น และยังต่อยอดไปถึงการทำฟีเจอร์แชร์ภาพถ่ายหน้าจอหรือวิดีโอลงโซเชียลมีเดียให้แอพเป็นที่รู้จักได้ด้วย

สำหรับ Sceneform และ ARCore อัพเดตล่าสุดนี้ยังรองรับอุปกรณ์รุ่นใหม่ ๆ ด้วย อย่างเช่น Samsung Galaxy A3 และ Huawei P20 Lite โดยจะเริ่มเปิดให้ใช้งานแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ARCore ดูได้จาก Google Developers

ที่มา - Google Developers Blog

No Description
ซ้าย Sceneform 1.5 ขวา Sceneform 1.6

Get latest news from Blognone