Tags:
Node Thumbnail

Magic: The Gathering การ์ดเกมที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก (ซึ่งมีผู้ให้กำเนิดคนเดียวกับ Artifact การ์ดเกม ธีม Dota 2) ที่มีอายุครบ 25 ปีในปีนี้ ได้ประกาศเปิดตัว Magic Esports ในงาน The Game Awards โชว์ความพยายามครั้งใหม่ที่จะผสานโลกเกมออนไลน์ของตัวเองอย่าง Magic: The Gathering Arena เข้ากับการแข่งขันที่ใช้ตัวการ์ดจริงๆ​ พร้อมตั้งเงินรางวัลรวมทุกทัวร์นาเมนต์ตลอดปี 2019 ไว้ที่ 10 ล้านดอลลาร์

สำหรับรายละเอียดของ Magic Esports นั้นประกอบด้วยกัน 2 ส่วน ดังนี้

Magic Pro Leauge
ลีกการแข่งขันเกม Magic: The Gathering Arena ที่จะมีผู้เล่นระดับสูงเข้าร่วมรวม 32 คน พร้อมมีการเซ็นสัญญามูลค่า 75,000 ดอลลาร์สำหรับการสตรีมมิ่งตลอดปี 2019 โดย Magic Pro League จะแข่งขันกันทุกสัปดาห์ และมีการถ่ายทอดสดผ่าน Twitch.tv

Mythic Championship
อีเวนต์การแข่งขันใหม่ที่จะผสมผสานการแข่งขันระหว่างผู้เล่น MTG Arena และ ผู้เล่นแบบดั้งเดิมที่ใช้การ์ดจริงๆ ซึ่งการแข่งขันครั้งแรกจะจัดขึ้นที่งาน PAX East โดยมีเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์​
ผู้เล่น MTG Arena จะมีระบบแข่งขันรอบคัดเลือกของตัวเองภายในเกมสำหรับ Arena Mythic Championship โดยไม่จำเป็นต้องมีตัวการ์ดที่เป็นกระดาษจริงๆ หรือ ผู้เล่นสามารถที่จะเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกผ่านการเล่นผ่านการ์ดแบบดั้งเดิมก็ได้เช่นเดียวกัน โดยรายละเอียดเพิ่มเติมของรายการนี้จะตามมาในภายหลัง

alt="a"

ที่มา: VentureBeat

Get latest news from Blognone

Comments

By: zipper
ContributorAndroid
on 10 December 2018 - 10:16 #1086286

เมื่อการ์ดเกมจะกลายมาเป็น Esport บ้าง

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 10 December 2018 - 12:26 #1086293
TheOrbital's picture

ปกติ MtG ก็มีแข่งขันเป็นทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ยักษ์ระดับโลกอยู่แล้ว
เพียงแต่ตอนนี้ เริ่มย้ายตัวเองจาก Cards Game เข้ามาเป็น Electronic Game มากขึ้น ตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป
ก็คงจะอยากเข้ามาจัดทัวร์นาเม้นท์ในฝั่ง E-Game ไปด้วย
และคงมองว่ามีทัวร์นาเม้นท์ใหญ่เป็นหลักแล้วก็เอามาช่วยดันทัวร์นาเม้นท์ E-Game ให้เกิด