Tags:
Node Thumbnail

Wall Street Journal รายงานว่า Amazon กำลังเริ่มทดสอบระบบร้านค้าปลีกแบบไม่ต้องใช้พนักงานดูแล แบบที่ทำอยู่ตอนนี้กับร้าน Amazon Go แต่ไปในสเกลที่มากขึ้น โดยนำไปใช้กับร้านค้าที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ซึ่งตอนนี้เริ่มทดสอบภายในสำนักงานใหญ่แล้ว

แหล่งข่าวบอกว่า Amazon มีแผนนำเทคโนโลยีมาใช้กับซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods ที่ปัจจุบันเป็นเจ้าของ อย่างไรก็ตามถ้าจินตนาการตามก็จะเห็นว่า ซูเปอร์มาร์เก็ตขายอาหารสดที่ไม่มีพนักงานเลยนั้น น่าจะเป็นการท้าทายข้อจำกัดหลายอย่างมากสำหรับ Amazon เมื่อเทียบกับรูปแบบเดิม Amazon Go ที่ไม่ได้ใช้พื้นที่มากนัก และกลุ่มสินค้าก็ง่ายต่อการจัดการมากกว่า

อันนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา: Engadget

alt="Amazon Go"

Get latest news from Blognone

Comments

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 December 2018 - 22:34 #1085052
put4558350's picture

Amazon Go ไช้ qr code บนแพคเกจของอาหารนะครับ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: sakura
ContributorWindows PhoneSymbian
on 4 December 2018 - 03:47 #1085065

ระยะยาวลดต้นทุนไปได้เยอะมาก แต่คนก็ถูกจ้างงานลดลงไปเรื่อยๆ

By: maxmin on 4 December 2018 - 10:58 #1085105

ในอนาคตถ้าคนตกงานมากๆๆเพราะผู้ประกอบการต่างๆหันไปใช้แต่ระบบอัติโนมัติ,ไปใช้แต่ AI มากขึ้น แรงงานไม่ว่าด้านการผลิตและบริการส่วนใหญ่ปรับตัวไม่ทันแน่ ยิ่งถ้าโดนให้ออกตอนอายุเยอะๆนี่ตายสถานเดียว บำนงบำนาญก็ไม่มี ประสบการณ์ทำงานจะไร้ประโยชน์ จะไปฝึกอาชีพใหม่ๆก็คงตามไม่ทันพวกเด็กๆแล้ว ยิ่งหลายๆที่จำกัดอายุเข้าทำงานด้วย
เมื่อประชาชนส่วนใหญ่ว่างงานไม่มีเงินใช้จ่าย เศรษฐกิจภายในประเทศก็จะถดถอย และมันก็เสี่ยงต่อบ้านเมืองวุ่นวายผู้คนจะประท้วงกันฉิบหายวายวอด
ผมว่าในอนาคตรัฐบาลหลายๆประเทศอาจจะต้องใช้มาตราการภาษี AI เข้ามาจัดการ เพื่อรักษาตำแหน่งงาน หรือไม่ก็รัฐก็อาจใช้วิธีแจกเงินประชาชนเหมือนที่ประยุทธทำมา :D :D