Tags:
Node Thumbnail

Amazon เปิดตัวเครื่องมือใหม่บน AWS ในชื่อว่า AWS Well-Architected Tool เป็นเครื่องมือแบบบริการตนเองให้ลูกค้า AWS เข้าใจ best practice ในการใช้งานคลาวด์ และช่วยในการออกแบบระบบโดยไม่ต้องใช้ AWS Solutions Architect

Amazon ระบุว่า ตั้งแต่ปี 2015 ที่เ AWS Well-Architected Framework และ Are You Well-Architected? ก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้มากมาย และ AWS ก็มี Solutions Architects ที่ทำงานร่วมกับผู้ใช้เพื่อออกแบบระบบคลาวด์ ซึ่งมีผู้ใช้ที่สนใจส่งแบบมาให้รีวิวนับพันรายการต่อปี และความต้องการนี้ดูจะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ จนจำนวนเพิ่มสูงกว่าความสามารถของคนใน AWS แล้ว จึงเปิดตัวเครื่องมือนี้ขึ้นมาเป็น self-service ให้ผู้ใช้บริการตัวเอง

สำหรับ AWS Well-Architected Tool จะมาในรูปของแบบสอบถาม โดยผู้ใช้จะต้องตอบตามเวิร์คโหลดที่ต้องการสอบถามการออกแบบระบบ ซึ่งจะมีคำถามหลายอย่าง เช่น ความเป็นเลิศด้านการปฏิบัติงาน (Operational Excellence), ความปลอดภัย, ความมั่นคงของระบบ, ประสิทธิภาพ และค่าใช้จ่าย จากนั้น AWS จะสรุปออกมาเป็นไฟล์ PDF ว่ามีส่วนไหนที่ต้องปรับปรุงบ้าง เพื่อให้การใช้งานคลาวด์มีประสิทธิภาพสูงสุดและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

สำหรับเครื่องมือทั้งหมดนี้ ยังคงใช้ได้เฉพาะที่ AWS region บางแห่งเท่านั้น โดยตอนนี้ที่เปิดให้บริการแล้วมี N. Virginia, Ohio, Oregon และ Ireland ซึ่งเป็นการให้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ที่มา - AWS Blogs

No Description
ภาพจาก AWS

Get latest news from Blognone