Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Elon Musk ซีอีโอ Tesla ตอบคำถามเมื่อเขาพูดถึงบริษัท 4 แห่ง ที่เป็นซีอีโออยู่ได้แก่ Tesla, SpaceX, The Boring Company และ Neuralink โดยบอกว่า ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนโลกได้จากการทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จึงมีคนถามต่อใน Twitter ว่า เช่นนั้นแล้วตัวเลขควรเป็นกี่ชั่วโมงจึงจะเปลี่ยนโลกได้?

คำตอบของ Musk คือ ขึ้นอยู่กับบุคคล ทั่วไปก็อยู่ที่ 80 ชั่วโมง สูงสุดคือ 100 ชั่วโมง แต่ถ้าเกิน 80 ไปแล้วจะเริ่มโหดมาก

Elon Musk เคยให้สัมภาษณ์กับ Recode ก่อนหน้านี้ เขาบอกว่าเคยทำงานมากที่สุดสัปดาห์ละ 120 ชั่วโมง ขณะที่พนักงาน Tesla ทำงานระดับ 100 ชั่วโมงกันเป็นปกติ ซึ่งเขาบอกว่าจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้บริษัทสามารถอยู่รอดได้

ที่มา: Business Insider

alt="Elon Musk"

Get latest news from Blognone

Comments

By: 255BB
Android
on 27 November 2018 - 07:28 #1083950

ในขณะที่มีงานวิจัยว่าทำงานเยอะๆ เสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจเพิ่มขึ้น
cr: @Thidakarn Retweeted
วิจัยพบ ทำงาน61-70ชม.ต่อสัปดาห์ เพิ่มความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจ42% 71-80ชม.ต่อสัปดาห์ เพิ่มความเสี่ยง63%
https://www.webmd.com/a-to-z-guides/news/20180403/all-that-overtime-could-be-killing-you?ecd=soc_tw_181120_cons_news_overtime&linkId=100000003972874

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 November 2018 - 09:44 #1083990 Reply to:1083950

Traget ของ Musk คือ Change the world ครับ

แต่การทำงาน วันละ 17-18 ชั่วโมง แบบไม่พัก พักคือการนอน นี่มันโหดเกินไป
คงทำได้แค่ช่วงคนที่ยังสุขภาพดี...

By: ChienTheGooners on 28 November 2018 - 03:01 #1084208 Reply to:1083950

อีลอน คงอยากจะสื่อว่า เปลี่ยนโลกในแบบของเขาคือให้ประชากรโลกทำงานหนักๆจะได้เสี่ยงเจ็บป่วยง่ายขึ้นและตายเร็วขึ้นเป็นการลดประชากรโลกลงซึ่งจะส่งให้มีการใช้ทรัพยากรและสร้างมลพิษต่างๆมาทำลายโลกลดลงด้วย .oO(มโนเองล้วนๆ)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 November 2018 - 03:15 #1084210 Reply to:1084208
hisoft's picture

5555555

By: ปาโมกข์
iPhoneAndroidWindows
on 27 November 2018 - 07:46 #1083955
ปาโมกข์'s picture

มันจะเอาเวลาไหนพักผ่อนเนี่ย

By: sakura
ContributorWindows PhoneSymbian
on 27 November 2018 - 08:01 #1083958 Reply to:1083955

เขาอาจจะหลับลึกหลับสนิทแบบตัดการทำงานของสมองไปเลยก็ได้ครับ นอนน้อยก็สดชื่นได้

แต่ถ้าไม่ ก็คงอายุสั้นครับ ยกเว้นร่างการซ่อมแซมดีกว่าคนปกติ ซึ่งโชคดีมาก

By: jokerxsi on 27 November 2018 - 09:46 #1083992 Reply to:1083958

กลัวตัดแล้วต่อไม่ติดนะครับ 555 แบบคอม Sleep แล้วปลุกไม่ตื่น ต้อง Reboot อย่างเดียว

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 November 2018 - 07:58 #1083961
McKay's picture

ปลาหมอจะตายเพราะปากอีกหรือเปล่า

รอบนี้ Department of Labor


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 27 November 2018 - 08:07 #1083964 Reply to:1083961
KuLiKo's picture

นั่นสิ ผมกำลังงงว่ามันไม่ผิดกฎหมายหรอ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 November 2018 - 08:13 #1083966 Reply to:1083964
McKay's picture

ชั่วโมงการทำงานไม่ผิดครับ แต่อาจจะโดนเรื่องอื่นๆแทน เช่นค่าจ้างจ่ายตามจริงหรือเปล่า หรือตรงตามมาตรฐานสุขภาพของ OSH หรือเปล่า

ตามปกติบริษัทต้องบันทึกระยะเวลาการทำงานจริงแล้วส่งให้ DoL ครับ และ OT ต้องจ่ายอย่างน้อย 1.5x เกิดสอบแล้วบันทึกที่ส่งให้ DoL ไม่ถึง 90-100 ชมและ OT ได้ไม่ตามจริงนี่น่าจะโดนครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 27 November 2018 - 09:19 #1083984 Reply to:1083966
KuLiKo's picture

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 November 2018 - 09:45 #1083991 Reply to:1083966

จริงด้วย

By: mixbeta
ContributorAndroidWindows
on 27 November 2018 - 08:11 #1083965
mixbeta's picture

กำหนดให้วันทำงาน 5 วัน ถ้าทำ 80 ชม. ก็คือวันละ 16 ชม. ถ้า 100 ชม. ก็คือวันละ 20 ชม. โห แบบนี้ไม่ผิดกฎหมายหรอ

By: figgaro
ContributorAndroidWindows
on 27 November 2018 - 08:25 #1083971 Reply to:1083965
figgaro's picture

เจ้าของธุรกิจ ส่วนใหญ่เค้าทำงานกัน 7 วันครับ ทุกวันนี้ผมทำอย่างต่ำก็วันละ 6 - 10 ช.ม. เป็นเรื่องปกติ


Texion Business Solutions

By: artofdestroy
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 November 2018 - 09:03 #1083980 Reply to:1083971

น่าจะหมายถึงส่วนของพนักงานนะครับ

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 November 2018 - 09:28 #1083985 Reply to:1083971
OXYGEN2's picture

ใช่ครับ ผมทำงานของตัวเอง ทำวันนึงอย่างต่ำก็ 10 ชั่วโมงครับ บางครั้งอยู่บ้านทั้งวัน ทำงานตลอด นอน 8 ชั่วโมง กิน 2 ชั่วโมง (สั่งอาหารมากินบ้าน) เหลือเวลาทำงาน 14 ชั่วโมง


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: scarface
iPhoneAndroidBlackberry
on 27 November 2018 - 10:44 #1084017 Reply to:1083971
scarface's picture

มันขึ้นอยู่กับลักษณะของงานด้วย ที่บอกว่าทำงานทุกวัน คุณทำมันหนักแค่ไหนด้วย หรือเป็นแค่งาน รูทีน ซ้ำๆ มันก็ไม่ได้ยากอะไร

By: delta on 27 November 2018 - 13:59 #1084077 Reply to:1083971
delta's picture

ผมทำงาน 5-7 ชม.ต่อวัน ฐานะเป็นเจ้าของนะ..
เรื่องนี้ หากเป็นพนักงานหรือผู้บริหาร ผมว่าผิดกฎหมายแรงงาน ยกเว้นเป็นเจ้าของ

By: Gored on 27 November 2018 - 08:15 #1083968
Gored's picture

กลัวจะตายก่อนเปลี่ยนโลกได้มากกว่า

By: ketting
Android
on 27 November 2018 - 18:15 #1084160 Reply to:1083968

สำหรับผม Paypal ที่เขาทำนี่ถือว่าเปลี่ยนโลกเลยนะ เมื่อ 10 ปีก่อนถ้า Paypal ไม่เกิดนี่ไม่มีทางนั่งทำงานที่เมืองไทยแล้วกินเงินเดือนที่อเมริกาได้แน่ มุมมองเปลี่ยนโลกของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน อย่างผมการเอาจาวาสคริปต์มารันที่เซิร์ฟเวอร์ได้นี่ก็เปลี่ยนโลกแล้ว ไม่ต้องไปเรียนภาษา C ให้มันยุ่งยาก อีกอย่างสามารถบังคับรถ Tesla ด้วยโปรแกรมภายนอกได้ ถ้าคุณนึกภาพออกต่อเน็ตเข้ารถ ลงโปรแกรม แล้วคุณสามารถบังคับรถ Tesla ที่อเมริกาจากเมืองไทยได้เลยล่ะ เจ๋งม๊ะ

By: titleds
AndroidUbuntuWindows
on 27 November 2018 - 08:47 #1083973

อะไรคือ "change the world"
นามธรรมเกินไปนะผมว่า

By: PriteHome
ContributorAndroidWindows
on 27 November 2018 - 11:06 #1084022 Reply to:1083973
PriteHome's picture

สิ่งที่ Elon ทำอยู่
ผมไม่เรียกว่านามธรรมนะ

By: Gored on 27 November 2018 - 11:11 #1084024 Reply to:1084022
Gored's picture

ผมไม่เรียกว่าเปลี่ยนโลกหรอกก็แค่ธุรกิจ ถ้าเปลี่ยนโลกจริงต้องแบบนักวิทยาศาสตร์อย่างมาดามคูรี รายนั้นยอมเอาชีวิตตัวเองเข้าแลก หรือคนที่ประดิษฐ์วัคซีนโปลิโอแทนที่แกจะเก็บค่าลิขสิทธิ์ยา แต่แกไม่เก็บบอกลิขสิทธิ์ยาเป็นของชาวโลก ผมว่าแบบนี้น่าเรียกว่าเปลี่ยรโลกจริงๆ
ป.ล ความเห็นส่วนตัวผมนะ

By: PriteHome
ContributorAndroidWindows
on 27 November 2018 - 11:19 #1084027 Reply to:1084024
PriteHome's picture

ถ้างั้นงานของ Steve Jobs, Larry Page, Sergey Brin ก็ไม่เรียกว่าเปลี่ยนโลกสิ ถูกต้องไหมครับ?

By: Gored on 27 November 2018 - 11:45 #1084037 Reply to:1084027
Gored's picture

อันนั้นเปลี่ยนแน่ครับแต่ของMusk ยังไม่น่าเรียกว่าเปลี่ยนโลกได้ หลายๆอย่างก็เหมือนขายฝันมากกว่า บางทีก็เข้าข่ายขี้โม้ก็มี

By: nrml
ContributorIn Love
on 27 November 2018 - 11:55 #1084038 Reply to:1084037
nrml's picture

คนที่จะเปลี่ยนโลกมักจะโดนเหน็บแนมว่าขายฝัน ขี้โม้ หรือหลอกลวงเป็นปกติอยู่แล้วครับ เพราะสิ่งที่คิดหรือทำมันมักจะขัดกับองค์ความรู้หรือสามัญสำนึกของคนทั่วไปในยุคนั้นๆ อยู่แล้ว เรื่องนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า สุดท้ายแล้ว Musk จะไปอยู่ตรงจุดไหน

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 November 2018 - 11:57 #1084039 Reply to:1084037
Holy's picture

จรวดใช้ซ้ำ / รถไฟฟ้าที่ใช้แทนรถ ICE ได้จริง สองอย่างนี้ผมถือว่า(เริ่มต้น)เปลี่ยนโลกแล้วครับ ถ้าจะบอกว่ามันก็แค่เอาเทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วมารวมๆ กันออกมาให้ใช้ได้จริงไม่ได้คิดอะไรใหม่ ผมว่าการทำให้ของที่มีอยู่แล้วและมีประโยชน์มาทำให้ Mass ได้นี่แหละคือเปลี่ยนโลก

By: rattananen
AndroidWindows
on 27 November 2018 - 12:42 #1084048 Reply to:1084037

บางทีเราก็ไม่ได้สะกิดใจว่ามันเปลี่ยนครับ
แค่เขาทำให้เห็นว่ารถยนต์ไฟฟ้ามันเอามาใช้งานได้จริง จนหลายประเทศออกนโยบายเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า และหลายบริษัทลงทุนพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น นี้ก็เปลี่ยนได้แล้วนะครับ

By: Gored on 27 November 2018 - 13:01 #1084059 Reply to:1084048
Gored's picture

รถไฟฟ้านี่ผมไม่เถียงแน่ แต่หลายอย่างที่แกนำเสนอมันเกินไปนี่ครับ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 27 November 2018 - 13:12 #1084065 Reply to:1084059

หลายอย่างผมก็เห็นว่านำเสนอเกินไป แต่จะเปลี่ยนโลกรึเปล่าดูตรงนั้นหรอครับ ไม่ดูสิ่งที่ทำแล้วเกิดขึ้นมาจริงๆ หรอครับ ไม่จริงทั้งหมด แต่ส่วนที่จริงแล้วผมว่าก็เรียกได้ระดับหนึ่ง


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 27 November 2018 - 15:15 #1084101 Reply to:1084059
0FFiiz's picture

ใน 1 ชีวิตของคน เปลี่ยนโลกได้ 1 อย่างก็สุดยอดแล้วครับ
ส่วนที่เหลือของเฮียแก คงต้องรอเวลา

ถึงแกจะปากไม่ดีเท่าไหร่ แต่แกก็ถือเป็นคนจริงคนนึง

By: whitebigbird
Contributor
on 27 November 2018 - 16:03 #1084113 Reply to:1084059
whitebigbird's picture

เช่นอะไรบ้างครับที่เกินไป? ลองยกตัวอย่างหน่อยสิ ผมเห็นแกทำได้ตามที่พูดไว้เกือบหมดเลยนะ

By: titleds
AndroidUbuntuWindows
on 28 November 2018 - 10:22 #1084250 Reply to:1084022

สิ่งที่ทำมันเป็นรูปธรรม ถูกแล้วครับ แต่คำว่า "change the world" มันเป็นนามธรรม เพราะสิ่งที่เขาทำมันจะ change the world หรือไม่ คำตอบอาจจะไม่เกิดในยุคสมัยของเขาก็ได้

change the world ไม่ใช่สิ่งที่เขาทำ แต่มันคือสิ่งที่เขาอยากให้เกิด เป็นเป้าหมาย การตั้งเป้าหมายที่เป็นนามธรรมมันยากมาก ท้าทายความคิด ท้าทายโลก น่าชื่นชมแต่ก็น่าเป็นห่วงไปพร้อมๆ กันครับ

By: whitebigbird
Contributor
on 27 November 2018 - 13:37 #1084074 Reply to:1083973
whitebigbird's picture

เพลงนึงของอีริค แคลปตันครับ

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 28 November 2018 - 16:01 #1084354 Reply to:1084074
aeksael's picture

อ่าวผมนึกถึงแต่ Inuyacha opening


The Last Wizard Of Century.

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 27 November 2018 - 09:12 #1083982

Ranjan Das เหล้ายาไม่แตะ ออกกำลังกายทุกวัน แต่นอนวันละ 4-5 ชั่วโมง สุดท้ายหัวใจวายทั้งที่อายุแค่ 42

คนสมัยนี้ไม่รู้คิดไง อยากประสบความสำเร็จให้อดนอนมั่ง อย่าเพิ่งแต่งงานมั่ง คราวหน้าจะมีอะไรใหม่อีก

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 November 2018 - 09:54 #1083997 Reply to:1083982
Holy's picture

บางคนก็มีแนวคิดว่า ได้ทำอะไรให้โลกเปลี่ยนแปลง (ไปในทางที่เขาชอบ) บ้าง ถึงจะทำได้บางส่วนแล้วตาย ยังดีกว่าอายุยืนยาวแต่ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยครับ เพราะยังไงสุดท้ายก็ตายเหมือนกัน

By: nrml
ContributorIn Love
on 27 November 2018 - 11:24 #1084030 Reply to:1083982
nrml's picture

เขาคงแค่พูดในมุมของการเปลี่ยนโลก ไม่ได้พูดถึงเรื่องสุขภาพ ครอบครัว หรือด้านอื่นๆ

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 November 2018 - 09:55 #1083998
GodPapa's picture

มันอยู่ที่งานอะไรด้วย
ระดับเจ้าของกิจการร้อยล้านพันล้าน นั่งรถมีคนขับ งานบ้านจ้างคนใช้ งานอื่นๆ ไม่ต้องทำเอง มันก็ได้อยู่

By: errin on 27 November 2018 - 10:16 #1084003

เปลี่ยนไปอยู่โลกหน้ารึเปล่าครับ

By: eak1111 on 27 November 2018 - 15:30 #1084107 Reply to:1084003
eak1111's picture

แทบพุ่ง 55555

By: impascetic
Android
on 27 November 2018 - 10:29 #1084012

ในมุมเจ้าของกิจการ จะพูดยังงั้นก็เต็มที่เลยครับ แต่ในระดับลูกจ้างผมไม่เห็นด้วยนะ เปลี่ยนโลกอะไรไม่มีหรอก ก็เป็นลูกจ้างนั่นแหละ ทำงานตามความฝันของคนอื่น ไม่ใช่ฝันของตัวเอง ในขณะเดียวกันการที่ออกมาบอกว่าพนักงานคุณต้องทำงานหนักมากเพื่อให้บริษัทอยู่รอด มันก็สื่อให้เห็นถึงความล้มเหลวของระบบริหารด้วยหรือเปล่า

By: Gored on 27 November 2018 - 11:05 #1084021 Reply to:1084012
Gored's picture

เจ้าของกิจการมันกำหนดเวลาได้นี่วันนี่ทำมากพรุ่งนี้ทำน้อยได้แต่ลูกจ้างไม่ได้นี่เวลากำหนดตายตัว อย่างผมเป็นเจ้าของวันไหนทำงานเยอะพรุ่งนี้ก็ตื่นสายได้

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 November 2018 - 12:02 #1084040 Reply to:1084021
Holy's picture

ลูกจ้างเองก็ขึ้นกับงานที่ทำเหมือนกันครับ ผมทำงานกินเงินเดือนแต่เวลาทำงาน Flexible ได้ บางทีนั่งทำถึงตีสองส่งแล้วอีกวันลานอนอยู่บ้านก็ได้ครับ

By: impascetic
Android
on 27 November 2018 - 13:31 #1084071 Reply to:1084021

ใช่ไงครับ ผมก็ไม่ได้ให้ความเห็นขัดกับเรื่องนี้นะ เป็นเจ้าของกิจการคุณจะอุทิศทั้งชีวิตของคุณให้กับงานมันก็ไม่แปลกเพราะนั่นมันกิจการของคุณ คุณจะจัดการเวลาตัวเองยังไงมันก็คงไม่มีใครว่า

แต่กับพนักงาน ยังไงก็ต้องตามกฎบริษัท เค้าถึงได้มีกฎหมายแรงงานมาใช้คุ้มครองแรงงานไม่ให้นายจ้างเอาเปรียบไง ผมยินดีทำงาน 8 ชั่วโมงแลกเงินเดือน งานนอกเวลาจากนั้นผมก็ยินดีถ้าสมเหตุสมผล มีค่าตอบแทนชัดเจน

พอดีเคยอยู่ในบริษัทที่เจ้าของพูดประมาณว่า "พวกเราต้องเสียสละ เพื่อประโยชน์ของบริษัท" แล้วก็ใช้งานโขกสับ ทำงานไม่ได้กลับบ้านสามวันสองคืน ผมเสียสละได้ แต่ต้องยอมรับด้วยว่าบริษัทไม่ใช่ของผม ผมเสียสละถ้ามีผลตอบแทนสมเหตุสมผล จะเอาบรรทัดฐานของเจ้าของบริษัทมาใช้กับพนักงานไม่ได้หรอกครับ

By: sunVSmoon
Windows
on 27 November 2018 - 11:22 #1084028

บริษัทอยู่รอด...แต่คนทำงานไม่น่ารอด

By: PriteHome
ContributorAndroidWindows
on 27 November 2018 - 11:27 #1084032
PriteHome's picture

บางทีผมก็ไม่เข้าใจนะ หลังๆคนเริ่มกระแหนะกระแหน Elon มากขึ้นแบบ... ไม่รู้สิ

ผมก็รู้ว่าหลายๆสิ่ง Elon ก็ทำไม่ถูกต้อง บางทีก็ PR มากไป
แต่ถ้าในเรื่องการทำงาน ผมว่าเขาเป็นคนนึงที่ทุ่มเทอย่างหนัก และผลงานก็ออกมาดีกว่าคนทั่วไปมาก

ถ้าเขาให้คำแนะนำบางอย่างมา มันก็น่าจะรับฟังได้ไม่เสียหาย
ส่วนจะทำตามไหม ก็ขึ้นกับบริบทของแต่ละคนล่ะ

By: dbpod
iPhoneUbuntuIn Love
on 27 November 2018 - 12:40 #1084046
dbpod's picture

เค้าก็บอกชัดว่าถ้าอยากเปลี่ยนโลก

ในนี้ผมเห็นแต่คนแค่อยากเปลี่ยนเงินเดือนหรือค่าจ้างรายวันมากกว่า

55

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 November 2018 - 13:23 #1084069 Reply to:1084046
McKay's picture

ในกรณีคนทำงานปกติไม่ใช่ตำแหน่งอะไรสำคัญ คนทำงานคนเดียว 80 ชั่วโมง กับคนทำงาน 2 คนคนละ 40 ชั่วโมงมันก็เปลี่ยนโลกได้เหมือนกันครับ อย่างหลังทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ

ความเห็น Musk ก็แค่ทัศนคติของ employer ที่มีให้ employee แบบปกติครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: PriteHome
ContributorAndroidWindows
on 27 November 2018 - 21:02 #1084182 Reply to:1084069
PriteHome's picture

ผมเข้าใจคำว่า เปลี่ยนโลก คือ ความต้องการของคนๆนึง คนเดียว ที่อยากจะเปลี่ยนโลกให้เป็นแบบที่เขาต้องการ ซึ่งก็ไม่ได้ระบุนะว่าเขาจะอยู่ในบทบาทไหน
เขาอาจจะเป็นลูกจ้าง 40 ชม. แล้วก็ทำ startup ของตัวเองอีก 40 ชม. จากนั้นค่อยจ้างคนเพิ่มเอาทีหลังก็ได้

Elon แค่ต้องการสื่อว่า ลำพัง 40 ชม.มันไม่พอ ถ้าอยากจะเปลี่ยนโลก

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 November 2018 - 21:05 #1084184 Reply to:1084182
McKay's picture

อ่านข่าวและ tweet ให้จบครับ

Musk บอกว่า

Join to create exciting new worlds of technology!! If getting things done matters to you, then @SpaceX, @Tesla, @BoringCompany & @Neuralink are the places to be.

There are way easier places to work, but nobody ever changed the world on 40 hours a week

ชัดนะครับ?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: varval on 27 November 2018 - 12:50 #1084053
varval's picture

ทำงานวันละ 12 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 27 November 2018 - 13:23 #1084068

บางครั้ง การเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง ก็ต้องแลกมาด้วย ความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในชีวิต

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 27 November 2018 - 13:25 #1084070
TeamKiller's picture

จะเปลี่ยนโลก หรือ เพื่อความอยู่รอดของบริษัทกันแน่เนี่ย

By: ketting
Android
on 27 November 2018 - 14:05 #1084079

ผมถึงนะทำงานสัปดาห์ละ 80 ชม. โหดสุดนอนสต็อป 2 วันครึ่ง เกือบจะกลายเป็นซอมบี้ ถ้ารู้ว่าช่วงไหนงานจะเยอะนี่ไปซื้ออาหารมาตุนสำหรับ 2 อาทิตย์เลย ไม่เห็นเดือนเห็นตะวัน

By: Aoun
AndroidWindows
on 27 November 2018 - 17:22 #1084149

ไม่เอา...จะนอน
ใครจะเปลี่ยนโลกก็เชิญ

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 27 November 2018 - 18:35 #1084163

อยากให้ พนง บ. ตัวเองทำงานเยอะๆ ก็บอกมาเถอะ

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 28 November 2018 - 16:06 #1084355
aeksael's picture

ตูนอนสัปดาห์ละ80 ชม.แทนละกันไม่อยากตายไว คนเปลี่ยนโลกก็เพิ่งตายไปหมาดๆนี่ตา Musk จะรีบตามไปเหรอ


The Last Wizard Of Century.