Tags:
Node Thumbnail

The Wall Street Journal รายงานพิเศษโดยอ้างแหล่งข่าวภายใน ว่าหลังจาก Facebook เผชิญกับปัญหา Cambridge Analytica ที่ข้อมูลผู้ใช้หลุดออกไป 50 ล้านบัญชี ท่าทีของ Mark Zuckerberg ในเชิงการบริหารองค์กรก็เปลี่ยนไปมาก

รายงานระบุว่าการประชุมผู้บริหารระดับสูงเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Zuckerberg กล่าวในที่ประชุมว่าบริษัทแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นช้าเกินไป และสั่งให้ผู้บริหารระดับสูงในห้องทำงานให้รวดเร็วมากกว่านี้ในท่าทีที่ดุดัน อย่างไรก็ตามการเรียกร้องนี้ก็ทำให้ที่ประชุมสับสน เนื่องจากปัญหา Facebook หลายอย่างที่เกิดขึ้น ก็มาจากการทำงานที่รวดเร็วสไตล์ Mark Zuckerberg นั่นเอง

บุคคลที่ถูกโจมตีมากในการประชุมคือ Sheryl Sandberg ซีโอโอของ Facebook ซึ่งเขาบอกว่า Sandberg รับมือและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะด้านภาพลักษณ์องค์กรได้ไม่ดีพอ ซึ่งท่าทีของ Zuckerberg นั้นรุนแรงจนทำให้ Sandberg ถึงกับเอ่ยปากกับเพื่อนสนิทว่าเธออาจถูกไล่ออกได้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์และท่าทีของทั้งสองคนก็ดีขึ้น โดยในการประชุมพนักงานเมื่อสัปดาห์ก่อน เขากล่าวชื่นชม Sandberg ว่าปัญหาต่าง ๆ ได้รับการแก้ไขดีขึ้นมาก และ Sandberg ก็ถือเป็นพาร์ทเนอร์ที่สำคัญสำหรับเขา และจะเป็นต่อไปเรื่อย ๆ

Sheryl Sandberg รับตำแหน่งซีโอโอ Facebook ตั้งแต่ปี 2008 และถือเป็นมือขวาคนสำคัญของ Mark Zuckerberg ในการบริหารจัดการองค์กร Facebook ที่เติบโตรวดเร็วมาก

ที่มา: WSJ

Mark Zuckerberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: K_AViar
Windows PhoneUbuntuWindowsIn Love
on 19 November 2018 - 18:32 #1082729

ไม่ใช่เพราะจะโดนเด้งหรอกหรอ

By: torataro
AndroidWindows
on 19 November 2018 - 20:15 #1082752

เข้าทำนองความดีใส่ตัว ความชั่วโยนให้คนอื่นหรือเปล่า

By: whitebigbird
Contributor
on 20 November 2018 - 16:52 #1082925 Reply to:1082752
whitebigbird's picture

แต่ละคนในองค์กรมีหน้าที่แยกกันครับ