Tags:
Node Thumbnail

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเรื่องราวใหญ่โตเกิดขึ้นในวงการ Dota 2 เมื่อมีผู้เล่นจากทีม compLexity Gaming ใช้คำพูดเหยียดเชื้อชาติผู้เล่นชาวจีนขณะทำการแข่งขันรายการ DreamLeague Season 10 รวมถึง มีผู้เล่นจากทีม TNC Predator ใช้คำพูดเดียวกันนี้ขณะเล่นเกมกับผู้เล่นคนอื่น ซึ่งการกระทำดังกล่าวนีั้ทำให้ชุมชน Dota 2 ของจีนไม่พอใจเป็นอย่างมาก แม้ว่าทางผู้เล่นทั้ง 2 คนและต้นสังกัดจะออกแถลงการณ์ขอโทษรวมถึงประกาศบทลงโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วก็ตาม

ล่าสุด หลังจากที่มีเสียงเรียกร้องจากผู้เล่นทั่วโลกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น Valve จึงได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีที่เกิดขึ้นรวมถึงการจัดการหากเกิดกรณีดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต

Valve กล่าวว่า ที่ผ่านมา Valve ได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถแสดงความเป็นตัวเองและแสดงออกได้อย่างอิสระ แต่พวกเขาเองก็คาดหวังว่าผู้เล่นระดับอาชีพจะต้องเข้าใจว่าพวกเขาเป็นตัวแทนสังคม Dota 2 ด้วยเช่นกัน Valve จึงอยากจะทำความเข้าใจอย่างชัดเจนกับผู้เล่นทุกคนว่า พวกเขาจะไม่ทนต่อการใช้คำพูดที่เหยียดเชื้อชาติระหว่างผู้เล่นระดับอาชีพด้วยกันเองไม่ว่าในรูปแบบใดก็ตาม เพราะ นอกจากจะทำร้ายความรู้สึกของผู้เล่นด้วยกันเองแล้ว ยังเป็นการทำร้ายสังคมของเกมนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ Valve ยังคาดหวังให้แต่ละทีมที่ลงแข่งขันรับผิดชอบต่อการกระทำของผู้เล่นและมีบทลงโทษที่รุนแรงหากมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

สุดท้าย Valve ทิ้งท้ายว่า พวกเขาหวังว่าผู้เล่นและสังคมของเกมนี้ทั่วโลกจะเข้าใจและเคารพซึ่งกันและกันมากขึ่้นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ และขอให้ทุกคนสนุกในการรับชมการแข่งขัน Dota 2 นี้ไปด้วยกัน

alt="a"

ที่มา: Dota 2

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 12 November 2018 - 02:12 #1081482
KuLiKo's picture

ต้อง loser แค่ไหนถึงไม่มีอะไรจะกดเค้าให้ต่ำลงจนต้องใช้วิธีการเหยียดชาติพันธุ์กันนะ

By: hearnfar on 12 November 2018 - 09:48 #1081511

ไปดูคลิปลูกบอลดับเพลิงของคนไทยที่เค้าทำเอาไปขายต่างประเทศ
พวกฝรั่งยังมาเม้นประมาณดูถูกผู้หญิงไทย
นึกแล้วยังงงว่ามันเกี่ยวอะไรกะลูกบอลดับเพลิงวะ

By: darkdoctors
Android
on 12 November 2018 - 17:22 #1081579

ก้อต้องเทคแอคชั่นหน่อยเด๋วต้องทำเกมมือถือขายจีน

By: pokemoc on 12 November 2018 - 20:06 #1081599

เกมนี้มันเหยียดมานานแล้วทั้งคนแข่ง ทั้งคนเล่นนั่นแหละ ตอนแข่ง TI ก็ชัดนะ แค่ไม่มีใคนปนะโคมข่าวคิดว่าเป็นเรื่องขำๆ พอตอนนี้เพิ่งมาจริงจัง น่าขำจริงๆ