Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Flickr ปรับกฎใหม่ เลิกให้พื้นที่ฟรี 1TB ซึ่งในช่วงที่ Flickr ได้ให้พื้นที่ฟรี 1TB นั้นมีรูปภาพที่อัพโหลดด้วยไลเซนส์ Creative Commons จำนวนนับล้านรูป ผู้ใช้จึงกังวลว่ารูปภาพนี้จะถูกลบตามไปด้วย ล่าสุด Flickr ออกมาระบุชัดเจนว่ารูปภาพเหล่านี้จะไม่ถูกลบไปด้วย

Flickr ระบุว่า รูปภาพที่อัพโหลดด้วยไลเซนส์ทั้ง Flickr Commons หรือ Creative Commons ก่อนวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี้ จะไม่ถูกลบไปด้วย

สำหรับ Flickr Commons นั้น เป็นรูปภาพจากสถาบันต่าง ๆ อย่างเช่น NASA, National Parks Service, The British Library ซึ่งสถาบันเหล่านี้อัพโหลดรูปภาพขึ้น Flickr เพื่อแชร์ภาพให้กับคนทั้งโลก ซึ่งในกรณีขององค์กรเหล่านี้ Flickr ระบุว่าองค์กรมักจะมีบัญชี Flickr Pro อยู่แล้ว ส่วนองค์กรที่ยังไม่มี Flickr ก็ได้ให้บัญชี Pro ไปแล้ว ดังนั้น หากรูป Flickr Commons หายไปจาก Flickr ก็แปลว่าองค์กรนำออกเองไม่เกี่ยวกับ Flickr

ส่วนรูปภาพแบบ Creative Commons จากผู้ใช้ทั่วไปนั้น Flickr ระบุว่ารูปภาพหรือวิดีโอที่ถูกระบุเป็นไลเซนส์ลักษณะนี้ที่อัพโหลดก่อนวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมาจะยังคงอยู่บน Flickr แม้ว่าผู้อัพโหลดจะมีภาพมากกว่า 1,000 ภาพก็ตาม แต่สำหรับภาพที่อัพโหลดหลังจากนั้น ไม่ว่าจะเป็น Creative Commons หรือไม่ก็ตาม หากเกิน 1,000 ภาพก็จะใช้เงื่อนไขเดียวกันคือหลังวันที่ 8 มกราคมปีหน้า ต้องอัพเกรดบัญชีเป็น Flickr Pro จึงจะอัพโหลดต่อไปได้

นอกจากนี้ หากองค์กรการกุศลต้องการขอพื้นที่เก็บภาพบน Flickr ฟรี ก็สามารถกรอกแบบฟอร์มเพื่อขอบัญชี Flickr Pro ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

ที่มา - Flickr, TechCrunch

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 9 November 2018 - 11:48 #1081176
panurat2000's picture

Flickr จะไม่ลบรูปภาพ Creative Commons แม้ว่าผู้ใช้จะอัพโหลดเกิน 1,000 ภาพตาม

ตาม ?