Tags:
Node Thumbnail

Walmart เชนร้านค้าปลีกในสหรัฐฯ เปิดตัวฟีเจอร์ AR บนแอพ iPhone โดยใช้กล้องสแกนสินค้าบนชั้นวางก็จะให้ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้านั้นทันที

ฟีเจอร์ AR บนแอพ Walmart นี้พัฒนาขึ้นมาครั้งแรกโดยทีมนักพัฒนาภายในบริษัท Walmart ในตอนจัดงาน hackathon ของบริษัท โดยใช้เทคโนโลยี ARKit ของ Apple เป็นการปรับปรุงจากฟีเจอร์เดิมที่แค่สแกนบาร์โค้ดเพื่อเช็คราคา

Walmart ระบุว่า ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกเร็วขึ้นได้ (Walmart บอกว่าไม่ใช่แค่โหลดเร็ว แต่ผู้ใช้ต้องรู้สึกว่าเร็วขึ้น) เพราะจะใช้วิธีวางจุดกลม ๆ ไว้ที่บาร์โค้ดของผลิตภัณฑ์ที่สแกนพร้อมแสดงข้อมูลผลิตภัณฑ์คร่าว ๆ คือราคาและคะแนนรีวิวด้านล่าง เพื่อให้เปรียบเทียบได้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพตามที่ต้องการหรือไม่ ไม่ใช่ซื้อเพียงเพราะราคาถูก และถ้าจะดูสินค้าชิ้นอื่นก็เพียงหมุนกล้องไปยังสินค้าชิ้นนั้น

แต่เดิมนั้น เมื่อสแกนผลิตภัณฑ์บนแอพของ Walmart เมื่อตรวจพบบาร์โค้ดก็จะตัดไปยังหน้าอื่น ซึ่ง Walmart ระบุว่าการเคลื่อนไหวของ UI และการโหลดข้อมูลจากเครือข่ายในลักษณะนี้ถือเป็นคอขวดที่สำคัญมาก ซึ่ง Walmart ลองทดสอบและพบว่าหากเลิกการเปลี่ยนหน้าในลักษณะนี้ ก็จะช่วยประหยัดเวลาให้ลูกค้ามากขึ้น และลูกค้าก็จะมีโอกาสสแกนสินค้าชิ้นถัดไปมากขึ้นอีกเฉลี่ยราว 50%

ที่มา - Walmart, TechCrunch

No Description

Get latest news from Blognone