Tags:
Node Thumbnail

Amazon ประกาศเตรียมเปิดศูนย์ข้อมูล AWS แห่งใหม่ในประเทศแอฟริกาใต้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 เป็นศูนย์ข้อมูล AWS แห่งแรกในทวีปแอฟริกา

ศูนย์ข้อมูลของ AWS ในแอฟริกา จะตั้งอยู่ในเมือง Cape Town ประเทศแอฟริกาใต้ มีทั้งหมด 3 Availability Zones โดยปัจจุบัน AWS มีทีมบริการลูกค้าคลาวด์อยู่ในแอฟริกาใต้แล้ว รวมถึงมี points of presence ที่ให้บริการ CloudFront, Route 53, Shied และ WAF อยู่ที่ Cape Town และ Johannesburg แล้วด้วย

การเปิดศูนย์ข้อมูล Africa (Cape Town) เพิ่มเติม จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานในภูมิภาค Sub-Saharan Africa เข้าใช้งานระบบ AWS ด้วย latency ที่ต่ำลง และทำให้องค์กรในแอฟริกานำเทคโนโลยีมาใช้งานเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น AI, machine learning, IoT และอื่น ๆ รวมถึงทำให้ลูกค้าของ AWS มั่นใจในการใช้งานมากขึ้นด้วย เพราะเป็นศูนย์ข้อมูลที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน และเก็บข้อมูลลูกค้าไว้ในท้องถิ่น

Amazon ระบุว่า ตอนนี้องค์กรในแอฟริกาก็ได้ย้ายโครงสร้างพื้นฐานไปอยู่กับ AWS บ้างแล้ว เช่น Absa, Investec, MedScheme, MiX Telematics, Old Mutual, Pick n Pay, Standard Bank, Travelstart ส่วนสตาร์ทอัพก็มีจำนวนมากเช่นกัน

ที่มา - Amazon

No Description

Get latest news from Blognone