Tags:
Node Thumbnail

Foursquare บริการแนะนำสถานที่และแอปเช็กอิน ประกาศเพิ่มทุนซีรี่ส์ F อีก 33 ล้านดอลลาร์ โดยมีกลุ่มผู้ลงทุนหลักคือ Simon Ventures, Naver Corp และ Union Square Ventures ซึ่งเป็นผู้ลงทุนเดิมอยู่แล้ว

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา Foursquare ได้ปรับรูปแบบธุรกิจไปมากพอสมควร จากเดิมเป็นโซเชียลเน้นกลุ่มผู้ใช้งานให้เช็กอินแนะนำสถานที่ ก็เปลี่ยนมาเน้นขายลูกค้าองค์กรมากขึ้น โดยอาศัยจุดแข็งด้านข้อมูลพิกัดสถานที่ต่าง ๆ ที่แม่นยำ โดยรายได้ส่วนนี้คิดเป็น 90% ของรายได้ทั้งหมด

เมื่อปีที่แล้ว Foursquare เปิดตัว Pilgrim SDK ทำให้ลูกค้าองค์กรสามารถเชื่อมต่อเพื่อใช้ข้อมูลสถานที่ใน Foursquare ได้ โดยตอนนี้มีลูกค้ารายสำคัญ อาทิ Tinder, AccuWeather, Spotify, Hilton และ iHeartMedia นอกจากนี้ยังมี Uber, Apple, Microsoft, Samsung และ Twitter ที่มีการใช้ข้อมูลพิกัดพื้นฐาน Foursquare อยู่แล้ว

ซีอีโอ Jeff Glueck ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า จุดเด่นของ Foursquare คือสามารถให้ข้อมูลสถานที่ได้ดีเทียบเท่ากับคู่แข่งอย่าง Google หรือ Facebook แต่มีความเป็นพาร์ทเนอร์ที่ไว้ใจได้มากกว่า เพราะ Foursquare โฟกัสที่การให้ข้อมูลสถานที่เพียงอย่างเดียว ไม่ได้ทำบริการอื่นมาเสริมด้วย

ที่มา: TechCrunch

alt="Foursquare"

Get latest news from Blognone