Tags:
Node Thumbnail

Blognone ได้รับเกียรติจาก AIS ไปชมการแข่งขัน PVP E-Sports Championship ณ Suntec City Convention Center ประเทศสิงคโปร์เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชิงความเป็นหนึ่งประจำภูมิภาค พร้อมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 ดอลลาร์

รายการ PVP E-Sports Championship เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันในระดับภูมิภาคระหว่าง Singtel Group และ โอเปอเรเตอร์ในเครือรวม 6 ประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ AIS จากประเทศไทย โดย AIS จัดการแข่งขัน Thailand PVP E-Sports Championship Powered by AIS เพื่อเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันในรายการนี้ไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ทีมได้เป็นตัวแทนคือทีม ALPHA X สำหรับ RoV และ Hashtag?.DOTA สำหรับ Dota 2

alt="Imgur"

บรรยากาศในงาน PVP E-Sports Championship นั้นเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้เข้าชมการแข่งขันแวะเวียนกันมาตลอดทั้งวัน นอกจากการแข่งขันในสองเกมหลักดังกล่าวแล้ว งานนี้ยังได้ดึง Blizzard มาร่วมเป็นพันธมิตร จัดการแข่งขัน HTC Singapore สำหรับเกม Hearthstone รวมถึงการแข่งขัน FIFA Online ภายในบริเวณงานอีกด้วย

alt="Imgur"

alt="Imgur"

alt="Imgur"

alt="Imgur"

alt="Imgur"

สำหรับผลการแข่งขันนั้น Dota 2 แชมป์ตกเป็นของยอดทีมจากยุโรปอย่าง Team Secret ที่เอาชนะเจ้าถิ่นจากโซน SEA อย่าง Fnatic ไปในรอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 3-2 เกม รับเงินรางวัล 80,000 ดอลลาร์ และเป็นการคว้าแชมป์แรกของพวกเขากับสมาชิกชุดใหม่อีกด้วย ส่วนทีม Hashtag?.DOTA จากไทยไปไม่ถึงฝั่งฝัน ตกรอบไปในรอบแบ่งกลุ่ม

alt="Imgur"

alt="Imgur"

ส่วนผลการแข่งขัน RoV ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งเพราะทีม ALPHA X จากไทยสามารถคว้าแชมป์มาได้สำเร็จ โดยพวกเขาเอาชนะทีม Monster Shield ทีมเชิญจากประเทศไต้หวันไปในรอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 3-0 รับเงินรางวัล 40,000 ดอลลาร์ รวมถึงทำสถิติไม่แพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียวตลอดรายการ

alt="Imgur"

ตัวแทนจาก ALPHA X กล่าวว่า ทัวร์นาเมนต์นี้ถือเป็นการพิสูจน์ตัวเองครั้งสำคัญว่าพวกเขาสามารถทำได้ ทางทีมใช้เวลาเตรียมตัวประมาณ 2 เดือน โดยแบ่งเวลาซ้อมกันอย่างเป็นระบบ และมีการปรับแผนรับมือกับทีมจากประเทศอื่นตลอดเวลา นอกจากนี้ ทางทีมอยากฝากถึงผู้ใหญ่ว่าอยากให้เปิดใจและอย่าปิดกั้นโอกาสของเด็กรุ่นใหม่ และฝากถึงคนที่อยากจะเข้ามาในวงการ eSports ว่าถ้าต้องการเป็นนักกีฬาก็ต้องมีความตั้งใจจริง และ พยายามสุดความสามารถรวมถึงต้องมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมถึงจะประสบความสำเร็จได้

alt="Imgur"

คุณสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ หัวหน้างานบริหารผลิตภัณฑ์กลุ่มลูกค้าทั่วไปของ AIS ได้กล่าวถึงการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานในครั้งนี้ว่า งานนี้เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของโอเปอเรเตอร์ใน Singtel Group และพอใจกับงานนี้มาก สำหรับ AIS เองนั้น เกมถือเป็นพื้นที่กลยุทธ์สำคัญในการเข้าถึงผู้บริโภค โดยมี eSports เป็นหนึ่งในนั้น โดยในงานนี้ Singtel Group ยังได้มีการเซ็นข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างโอเปอเรเตอร์ในเครือเพื่อร่วมมือกันมองหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในเกี่ยวกับเกมอีกด้วย

สำหรับมุมมองของ AIS ต่อ eSports คุณสุวิทย์ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า AIS ต้องการเป็นมากกว่าแค่สปอนเซอร์ที่ติดอยู่บนเสื้อทีม แต่อยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน eSports ซึ่งงานนี้ถือว่าเป็นงานแรกที่ AIS เข้ามาทำอย่างจริงจัง เนื่องจากผู้เล่นเกมในไทยมีอยู่เยอะมาก จึงอยากสร้างโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาแสดงฝีมือ และเปลี่ยนความคิดของคนในสังคมว่า eSports ก็ไม่ต่างอะไรกับกีฬาที่ต้องมีการใช้ความสามารถในการแข่งขันเช่นเดียวกัน สำหรับเหตุผลที่เลือก RoV และ Dota 2 นั้น เพราะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมและสามารถแสดงทักษะของผู้เล่นได้

สำหรับใครที่พลาดชมการแข่งขัน PVP E-Sports Championship สามารถรับชมย้อนหลังได้ที่แอพ AIS Play และกล่อง AIS Playbox เร็วๆ นี้ และสามารถดูข้อมูลของงานเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th/esports

Get latest news from Blognone

Comments

By: drupalth on 9 October 2018 - 22:17 #1075306
drupalth's picture

เสียดายแทนทีม fnatic มากครับ เกมส์สุดท้าย draf มาไม่ดี

By: geekjuggler
WriteriPhone
on 9 October 2018 - 23:09 #1075317 Reply to:1075306
geekjuggler's picture

จริงครับ ดราฟท์มาแบบไม่เห็นทางไปต่อเลย


"When I walk around I probably look like a street dog" - Daido Moriyama

By: IDCET
Contributor
on 10 October 2018 - 09:09 #1075394 Reply to:1075306

ถ้าล้มเหลวก็ต้องฝึกให้หนักขึ้น และจริงจังมากขึ้นเหมือนนักกีฬาทีมชาติครับ ถ้ายังเหลวอยู่ก็ต้องพิจารณาตัวเองได้แล้ว หรือหันไปเอาดีด้านอื่นแทน


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว