Tags:
Node Thumbnail

Cloudflare เปิดตัวบริการ Cloudflare Registrar เป็นบริการจดโดเมนสำหรับผู้ใช้ทั่วไป เพิ่มเติมจาก Enterprise Registrar บริการจดโดเมนภาคองค์กร โดยชูจุดขายสามอย่างคือเชื่อถือได้, ปลอดภัย และราคายุติธรรม ซึ่ง Cloudflare หวังว่าจะให้เป็นบริการจดโดเมนที่ทุกคนชื่นชอบ

Cloudflare กล่าวว่าบริการนี้เริ่มขึ้นมาจากแนวคิดในการแก้ปัญหาของบริษัท โดยในปี 2013 ทาง Cloudflare ประสบปัญหาผู้จดโดเมนที่ใช้บริการอยู่ถูกแฮกระบบ ซึ่งไม่ปลอดภัยต่อโดเมนที่จดอย่างมาก จึงทำให้ Cloudflare ต้องไปหารายใหม่ แต่กลับพบว่าผู้จดโดเมนในตลาดที่เก็บค่าใช้จ่ายแพงและให้ความมั่นใจว่าจะปลอดภัยกลับมีปัญหาเรื่องความปลอดภัยมาก จึงทำให้ Cloudflare ตัดสินใจทำบริการนี้เองเสียเลย

Cloudflare Registrar จะชูจุดเด่นที่ความปลอดภัยและราคา โดยทาง Cloudflare จะปฏิบัติตามหลักความปลอดภัยที่ดีที่สุด อย่างเช่นเปิดการยืนยันตัวตนสองปัจจัย, ล็อกการจดโดเมนเป็นค่าเริ่มต้น, เปิดบริการรักษาความเป็นส่วนตัวของ WHOIS ที่เป็นไปตามไกด์ไลน์ของ ICANN และเปิดบริการด้านความปลอดภัยอย่างเช่น DNSSEC ส่วนราคานั้น Cloudflare สัญญาว่าให้ราคาดีที่สุดในตลาด โดยจะไม่แพงกว่าราคาจดโดเมนแบบ wholesale ที่แต่ละ Top-Level Domain (TLD) เรียกเก็บ

สำหรับผู้ที่สนใจจดโดเมนกับ Cloudflare สามารถเข้าไปลงทะเบียนใช้งานแบบ Early Access ได้แล้วที่หน้าเว็บ Cloudflare Registrar

ที่มา - Cloudflare

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: nitpum
Contributor
on 2 October 2018 - 00:06 #1073816
nitpum's picture

ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วทำ cloud service ไปด้วยเลยครับ = =


บล็อก: nitpum.com

By: konga143
iPhoneAndroid
on 2 October 2018 - 09:49 #1073864
konga143's picture

อยากได้ให้ทำเอง .... ^_^