Tags:
Node Thumbnail

Lyft ผู้ให้บริการเรียกรถคู่แข่ง Uber ประกาศว่าตอนนี้มีจำนวนเที่ยวโดยสารถึง 1 พันล้านเที่ยวแล้ว โดยทางบริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดดเนื่องจากปีที่แล้วเปิดให้บริการเพิ่มอีก 100 เมืองในสหรัฐฯ รวมถึงขยายออกนอกประเทศครั้งแรกในการเปิดตัวที่แคนาดา

หากมองไปที่คู่แข่งอย่าง Uber ที่เพิ่งประกาศ 1 หมื่นล้านเที่ยวเมื่อเดือนกรกฎาคมก็ถือ Uber นำไปมาก แต่ Lyft ก็ถือว่าเติบโตได้ไม่น้อยเลยเนื่องจากบริษัทก่อตั้งมาช้ากว่า 3 ปี รวมถึง Uber มีการขยายตลาดออกต่างประเทศด้วย ในขณะที่ Lyft ยังคงเน้นทำตลาดในสหรัฐฯ เป็นหลัก ซึ่งหมายความว่า 1 พันล้านเที่ยวของ Lyft ส่วนใหญ่เป็นเที่ยวเดินทางในสหรัฐฯ

อย่างไรก็ดี The Information เพิ่งออกรายงานว่าธุรกิจให้บริการเรียกรถในสหรัฐฯ เริ่มเติบโตช้าลงแล้ว ทั้ง Uber และ Lyft มีการเติบโตของรายได้ในช่วงกลางปีต่ำที่สุดในรอบหลายปี รวมถึงจำนวนเที่ยวก็เติบโตน้อยลงด้วย ทำให้การเติบโตในอนาคตของ Lyft ในอนาคตอาจช้าลงได้เมื่อเทียบกับ Uber เนื่องจากตลาดของ Lyft อยู่ในสหรัฐฯ เป็นหลักและมีขนาดเล็กกว่ามาก

ที่มา - The Verge, The Information, Engadget

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: tucker
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 September 2018 - 07:31 #1071762
tucker's picture

Lyft แจกเงินบ่อย แบบถ้าไม่ได้ใช้นาน ๆ อยู่ดี ๆ ก็ให้มา $30 หรือ $50 แล้วก็ใช้ได้ครั้งละ $10 งี้ ยอดก็พุ่งน่ะสิ เพราะถูกกว่า Uber ที่นาน ๆ แจกโค้ดสักที