Tags:
Node Thumbnail

Master Chief พระเอกของซีรีส์ Halo ถือเป็นตัวละครในวงการเกมที่โดดเด่นและเป็นที่จดจำ แต่กลับไม่เคยมีใครเห็นใบหน้าของเขามาก่อนเลย

ประวัติ (ในเกม) ของ Master Chief มีชื่อจริงว่า John 117 และถูกเข้าฝึกเป็นทหารในโครงการ Spartan ตั้งแต่เด็ก แต่เราไม่รู้เรื่องราวชีวิตในวัยผู้ใหญ่ของเขามากนัก (นอกเหนือจากภารกิจในเกม) รวมถึงใบหน้าของเขาด้วย

No Description

เรื่องนี้ Marcus Lehto อดีตผู้บริหารของสตูดิโอ Bungie ผู้สร้างซีรีส์ Halo (ปัจจุบัน Halo พัฒนาโดย 343 Industries ที่เป็นบริษัทลูกของไมโครซอฟท์) อธิบายว่าในช่วงพัฒนาเกม Halo ช่วงแรกๆ ทีมงานได้สเกตช์ภาพของ John 117 โดยเขาหัวโล้นเพราะต้องใส่หมวกเหล็กตลอดเวลา และมีแผลเป็นเต็มหน้าอีกด้วย หน้าตาของเขาดูเป็นฮีโร่แต่ก็มีความดุดัน (brutal) เช่นกัน

Lehto บอกว่าภาพสเกตช์เหล่านี้ถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีที่ Bungie และไม่มีโอกาสจะเผยแพร่ต่อสาธารณะ

ครั้งเดียวที่ใบหน้าของ Master Chief ถูกเปิดเผย (แม้เพียงเล็กน้อย) คือในฉากจบของเกม Halo 4 โหมดยากที่สุด (Legendary) จะเห็น Master Chief ถอดหมวกแม้เพียงแวบเดียว และเห็นเฉพาะช่วงดวงตาของเขาเท่านั้น โดยใบหน้ามีรอยแผลเป็นมากมาย

Lehto ยังพูดถึงประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจดังนี้

  • ชื่อเกม Halo: Combat Evolved ภาคแรกสุด ไมโครซอฟท์เป็นผู้ใส่คำว่า Combat Evolved เข้ามา โดย Bungie ไม่ชอบใจนัก
  • เขาวิจารณ์เกม Halo 4 (ซึ่ง Bungie ไม่ได้ทำแล้ว) ว่าถ้าเป็น Bungie ทำ เกมก็คงไปในทิศทางอื่นที่ไม่ใช่แบบนี้เลย แม้เขาเคารพในแนวทางของ 343 ก็ตาม
  • ความยากของซีรีส์ Halo คือการตอบสนองแฟนๆ ที่มีทั้งกลุ่มต้องการแนวทางเกมแบบเดิม และกลุ่มที่ต้องการอะไรใหม่ๆ ไม่มีทางชนะใจทุกคนได้หมด

ที่มา - Gamespot

Get latest news from Blognone