Tags:
Node Thumbnail

เส้นตาย Brexit กำลังมาถึงในเดือนมีนาคม 2019 หรืออีกเพียง 6 เดือนเท่านั้น ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่ารูปแบบ Brexit นั้นจะเป็นอย่างไร แต่หลายฝ่ายก็เตรียมการในกรณีที่แย่ที่สุดคือการที่สหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปโดยไม่มีข้อตกลงใดๆ (no-deal) ตอนนี้องค์การอวกาศสหราชอาณาจักรก็ออกมาสรุปผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น

รายงานสรุปถึง 3 โครงการสำคัญ ที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่

  • Galileo: ระบบดาวเทียมนำร่องของสหภาพยุโรปที่ยิงครบระบบไป รายงานระบุว่าบริษัทในสหราชอาณาจักรจะไม่สามรารถเข้าร่วมงานในโครงการได้อีก รัฐบาลจะไม่สามารถใช้บริการข้อมูลแบบเข้ารหัส (public regulated serivce - PRS) เมื่อเปิดใช้ในปี 2020
  • Copernicus: โครงการตรวจสภาพแวดล้อมโลก ประกอบด้วยชุดดาวเทียมสำรวจธรณีวิทยา ระบบดาวเทียมนี้เปิดข้อมูลแก่สาธารณะทำให้ยังใช้งานได้ต่อไป แต่อาจจะเสียสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลแบนด์วิดท์สูงในโครงการ Copernicus Sentinels, และไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลในโครงการ Contributing Missions อีกต่อไป
  • Space Surveillance and Tracking: โครงการตรวจจับวัตถุในอวกาศรวมถึงเศษชิ้นส่วนดาวเทียม ผู้ใช้ในสหราชอาณาจักรมักเป็นหน่วยงานที่ควบคุมดาวเทียม รัฐบาลสหราชอาณาจักรจะไม่มีส่วนในโครงการนี้อีกต่อไป แต่ยังสามารถรับข้อมูลตรวจจับวัตถุจากอเมริกาได้ ส่วนบริษัทเอกชนนั้นสามารถทำสัญญาได้โดยไม่เกี่ยวข้องกัน

ที่มา - GOV.uk

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 14 September 2018 - 19:21 #1070917
hisoft's picture

serivce

serivce -> service