Tags:
Node Thumbnail

Frontier Communications บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายได้ขอให้พนักงานช่วยในการต่อต้านกฎควบคุมความเป็นกลางทางอินเทอร์เน็ตหรือ Net Neutrality ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

กฎการควบคุม Net Neutrality ของสหรัฐฯ นั้นเพิ่งจะถูกยกเลิกโดย FCC ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการสื่อสารของสหพันธรัฐเมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้บางรัฐเตรียมออกกฎ Net Neutrality สำหรับใช้ภายในรัฐเอง ซึ่งแคลิฟอร์เนียคือหนึ่งในนั้น และตอนนี้กระบวนการออกกฎควบคุม Net Neutrality ของแคลิฟอร์เนียผ่านสภานิติบัญญัติมาแล้ว

Frontier ส่งอีเมลถึงพนักงานและตั้งแบบฟอร์มออนไลน์เพื่อรวบรวมรายชื่อและคำร้องจากพนักงานบริษัทส่งไปให้ Jerry Brown ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียพิจารณาวีโต้กฎหมายฉบับนี้ โดยทางบริษัทแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับกฎควบคุม Net Neutrality โดยอ้างว่าเป็นการสร้างอินเทอร์เน็ตฟรีให้บริษัทใหญ่อย่าง Netflix, Google แถมยังปิดกั้นนวัตกรรม, ชะลอการลงทุน รวมถึงทำให้พื้นที่ชนบทของแคลิฟอร์เนียเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ช้าลงด้วย

อย่างไรก็ดี ผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง AT&T และ Verizon อ้างว่าการยกเลิกกฎ Net Neutrality ของ FCC ทำให้แต่ละรัฐไม่สามารถออกกฎภายในรัฐของตนเองได้ ดังนั้นหากกฎควบคุม Net Neutrality ผ่านกระบวนการจนออกเป็นกฎควบคุมอย่างเป็นทางการ รัฐแคลิฟอร์เนียอาจถูกฟ้องจากผู้ให้บริการเครือข่ายได้

ที่มา - Ars Technica

No Description
ภาพจาก Pixabay

Get latest news from Blognone

Comments

By: IDCET
Contributor
on 11 September 2018 - 21:11 #1070193

สหรัฐฯ กลายเป็นรัฐที่ถูกเอกชนถือครองเป็นใหญ่ เก็บได้ทุกสตางค์ ไร้จรรยาบรรณ โดยไม่สนความเดือดร้อนและปัญหาใดๆ เลย ประชาชนกลายเป็นเหยื่อของเอกชนในทุกภาคส่วน Lobby จนกลายเป็นมะเร็งทำลายชาติไปแล้ว เฮ้อ....


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: Adios2nd
iPhoneWindows PhoneWindows
on 11 September 2018 - 23:52 #1070207
Adios2nd's picture

บริษัทมันช่างสารเลว...หาคำไหนมาด่าไม่ได้อีกละ
อ้างเหตุผลได้บิดเบือนข้างๆ คูๆ สุดๆ