Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หากใครยังจำกันได้ เมื่อ 7 ปีที่แล้วรัฐบาลสวีเดนได้จัดให้บัญชี @sweden บน Twitter เป็นของชาวสวีเดนทุกคน โดยโครงการ Curators of Sweden ที่ดูแลโดย Visit Sweden และ Swedish Institute ซึ่งเป็นผู้จัดการบัญชีนี้จะคัดเลือกชาวสวีเดนขึ้นมาเป็นผู้ดูแลบัญชี โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับมอบหมายบัญชี @sweden ให้ดูแลคนละหนึ่งสัปดาห์ สามารถทวีตอะไรก็ได้ และผู้ดูแลบัญชีนี้จะสลับไปเรื่อย ๆ

ล่าสุดโครงการนี้ก็ได้ประกาศยุติอย่างเป็นทางการแล้ว โดย Anna Rudels หัวหน้าหน่วย Digitalisation and Communication ของ Swedish Institute กล่าวว่าโครงการนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี ตั้งแต่ที่ทำมาก็ได้รับอีเมลและโทรศัพท์ติดต่อจากหลายหน่วยงานว่าต้องการทำโครงการลักษณะนี้บ้าง และถือเป็นโครงการด้านการสื่อสารของสวีเดนที่ได้รับรางวัลมากที่สุดถึง 30 รางวัล

ประเด็นสำคัญที่น่าจะทำให้รัฐบาลสวีเดนยุติโครงการนี้ อาจจะเนื่องจาก Twitter ในวันนี้ไม่เหมือนกับ Twitter ในช่วงเริ่มต้นโครงการ โดย Rudels กล่าวว่าทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียพัฒนาไปไวอย่างไม่เคยมีมาก่อน ทุกโครงการก็จะต้องมีการยุติ และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องก้าวต่อไป

โครงการ Curators of Sweden จะให้ผู้ได้รับคัดเลือกชาวสวีเดนคนสุดท้ายทวีตได้จนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งเมื่อจบโครงการแล้วจะมีผู้ได้รับคัดเลือกทั้งหมด 356 คน มีทวีตราว 2 แสนทวีต โดยข้อมูลทั้งหมดคือทวีตและชาวสวีเดนที่เคยได้รับคัดเลือกให้ถือบัญชีนี้จะอยู่บนเว็บไซต์ curatorsofsweden.com

ที่มา - Swedish Institute, The Verge

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 7 September 2018 - 06:10 #1069376

เป็นโครงการที่น่าสนุกดีจัง แต่ถ้าไทยทำคงมีสวัสดีวันจันทร์จนวันอาทิตย์เต็มไปหมด

By: pppo on 7 September 2018 - 11:53 #1069439

สองอาทิตย์ก่อน Seth Evermann (ยูทูปเบอร์ที่ดังจากคลิปเล่นอีเล็คโทนพาโรดี้เพลง 16bit)
เล่นแอคเคานท์นี้แล้วตลกโลกแตกมาก