Tags:
Node Thumbnail

Baidu เปิดตัว EZDL เครื่องมือสำหรับการสร้าง, ออกแบบ และดีพลอยโมเดล AI โดยไม่ต้องใช้การเขียนโค้ดเลย

EZDL ของ Baidu รองรับ machine learning หลายรูปแบบ ตั้งแต่การจำแนกรูปภาพ, การตรวจหาวัตถุ และการจำแนกเสียง ซึ่งเครื่องมือนี้มีกลุ่มเป้าหมายคือธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ซึ่ง Youping Yu ผู้จัดการทั่วไปของฝ่าย AI ของ Baidu กล่าววว่าเครื่องมือนี้มีจุดประสงค์ที่จะทำลายกำแพงเพื่อให้ทุกคนเข้าถึง AI ได้

การเทรนโมเดลของ EZDL จะต้องการภาพตั้งแต่ 20-100 ภาพ หรือเสียงมากกว่า 50 ไฟล์ที่มีการ label เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะต้องใชเ้วลาในการเทรนโมเดลตั้งแต่ 15 นาทีถึง 1 ชั่วโมง และโมเดลที่สร้างขึ้นมานี้สามารถนำไปดีพลอยบนคลาวด์และเข้าถึงผ่าน API หรือจะดาวน์โหลดมาเป็น SDK ที่รองรับ IOS, Android หรือระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ก็ได้ โดย Baidu ยืนยันว่ามากกว่าสองในสามของโมเดลจะมีคะแนนความแม่นยำมากกว่า 90%

Yu ยกตัวอย่างสองบริษัทที่เริ่มใช้เครื่องมือนี้ คือ Idcool เว็บไซต์แต่งบ้านใช้ทำโมเดลระบุดีไซน์และสไตล์ของห้อง โดยมีความแม่นยำอยู่ที่ 90% และมีบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่งใช้ทำโมเดลระบุสัญญาณของการบุกรุกจากแพทเทิร์นของเสียงที่ผิดปกติ

ปัจจุบัน EZDL ยังอยู่ในสถานะเบต้า ถ้าสนใจเครื่องมือสามารถอ่านได้จากหน้าเว็บของ Baidu

ที่มา - VentureBeat

No Description
ภาพโดย Jon Russell / Flickr (CC BY-SA 2.0)

Get latest news from Blognone

Comments

By: 7
Android
on 2 September 2018 - 16:17 #1068634
7's picture

น่าเล่น แต่เล่นไงหว่า

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 2 September 2018 - 20:17 #1068645 Reply to:1068634

สนใจไปลองเล่นของไมโครซอฟท์ก่อนก็ได้ครับ ใส่รูปลงไปแล้วก็ติดแทกว่ามันคืออะไร แล้วก็เทรนเสร็จแล้วก็อัปโหลดรูปขึ้นไปเทสง่ายๆ เปิดมาสักพักละเล่นฟรี https://customvision.ai/