Tags:
Node Thumbnail

YouTube ประกาศผ่านช่อง Creator Insider บอกว่าจะมีการเปลี่ยนในโฆษณาที่แสดงบนวิดีโอของผู้ผลิตเนื้อหา โดยจากเดิมโฆษณาประเภทกดข้ามไม่ได้ จะมีให้เลือกเฉพาะผู้ที่เป็นระดับพาร์ทเนอร์เท่านั้น แต่จากนี้ YouTube จะเปิดให้ผู้ผลิตเนื้อหาทั้งหมด สามารถเลือกโฆษณาประเภทนี้ได้แล้ว

ในประกาศดังกล่าว YouTube บอกว่าผู้ลงโฆษณาต้องจ่ายเงินสูงกว่า หากลงโฆษณาแบบกดข้ามไม่ได้ ซึ่งแปลว่าผู้ผลิตเนื้อหาก็จะได้ส่วนแบ่งเงินที่มากขึ้นจากการเลือกโฆษณาประเภทนี้ แต่ในทางกลับกัน ก็หมายความว่าผู้ชม YouTube ก็น่าจะเห็นโฆษณาแบบนี้มากขึ้นด้วย

ทั้งนี้โฆษณาแบบกดข้ามไม่ได้ YouTube กำหนดความยาวเอาไว้ไม่เกิน 15-20 วินาที ส่วนโฆษณาแบบกดข้ามได้นั้น จะสามารถกดข้ามได้เมื่อเล่นไปแล้ว 5 วินาที

ที่มา: Mashable

alt="YouTube"

Get latest news from Blognone

Comments

By: thirapat44 on 25 August 2018 - 18:33 #1067394
thirapat44's picture

Hi! uBlock Origin

By: IDCET
Contributor
on 25 August 2018 - 20:09 #1067399

Youtube Premium มาไทยเหอะ ผมพร้อมจ่าย ไม่อยากดูโฆษณา แถมเจอหลายตัวด้วย


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: terdsak.s on 25 August 2018 - 20:12 #1067401 Reply to:1067399

AdBlocker

By: pongmile
ContributorAndroidSymbianWindows
on 25 August 2018 - 20:12 #1067402 Reply to:1067399
pongmile's picture

vpn ไปเมกาแล้วใช้บัตรไทยจ่ายได้เลยครับ ผมสมัครอยู่

By: sudoku144
AndroidUbuntuWindows
on 25 August 2018 - 23:43 #1067419 Reply to:1067402
sudoku144's picture

อยากทราบว่าสามารถใช้ฟีเจอร์ในแอปได้ด้วยมั้ยครับ หรือได้แค่เบราว์เซอร์

By: pongmile
ContributorAndroidSymbianWindows
on 26 August 2018 - 02:54 #1067429 Reply to:1067419
pongmile's picture

ฟีเจอร์เช่น เล่นเพลงพื้นหลัง ไม่ได้ครับ ต้องอยู่ในประเทศที่รองรับ
แต่พวกไม่มี ads และสามารถดู youtube premium ดูได้ปกติครับ

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 25 August 2018 - 21:15 #1067408

สวนด้วย adBlock ละกัน ถ้า 5 วิแล้วกดข้ามได้ ผมยอมรับได้อยู่นะ

By: chalearn
Windows
on 25 August 2018 - 21:23 #1067411
chalearn's picture

F5 ช่วยได้
(บ้าง)

By: ash_to_ash
AndroidWindows
on 25 August 2018 - 21:49 #1067414

ผมโอเคนะมันก็แค่กลายเป็นทีวี on demand ไป
คือมันมีโอกาสที่ Content เฉพาะ ตปท. จะเข้ามาได้มากขึ้น
คนที่ควรจะเริ่มกลัวคือ netflix iflix ว่าจะยังไง

By: zyzzyva
Blackberry
on 25 August 2018 - 23:08 #1067418

ผมว่าดีกว่าวิดีโอโฮสต์เจ้าอื่นเยอะ โดยเฉพาะของจีนนี่ผมรับไม่ได้เลย มีป็อปอัพรัวๆ คลิปก็ส่วนใหญ่ดูดมาจากยูทูป(แต่ติดลิขสิทธิ์)

By: By_Myself
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 26 August 2018 - 00:06 #1067420

Adblock ถาวรเลยแบบนี้


/>o</

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 26 August 2018 - 02:01 #1067424
iStyle's picture

ผมว่าผมเคยเจอแบบข้ามไม่ได้เป็นนาทีเลยนะ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Auftrag on 26 August 2018 - 02:09 #1067427
Auftrag's picture

ไม่ลง adblock เพื่อสนับสนุนโฆษณาสักหน่อย เจอแบบนี้ไป คงต้องเริ่มพิจารณาบ้างละ

By: sialsialsial on 26 August 2018 - 02:33 #1067428
sialsialsial's picture

ผมเจอโฆษณา ยา D contact ที่เป็นข่าวเรื่องมีการแอบอ้างสรรพคุณยาวระดับ 10 นาที กดข้ามไม่ได้กับชาแนลสถานีข่าวชื่อดัง

ข้ามไม่ได้ไม่พอ ทั้งรีพอร์ท ทั้งแจ้งว่าไม่ต้องการดูโฆษณาชิ้นนี้อีกยังไง มันก็ขึ้นมาเรื่อยๆอยู่ดี

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 26 August 2018 - 03:49 #1067430

เดี๋ยวนี้บางทีเจอโฆษณา 2 ตัวเลยกว่าจะได้ดูคลิปจริง


iPAtS

By: super_lw
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 26 August 2018 - 07:29 #1067433
super_lw's picture

อย่างน้อยโฆษณาบน YT ก็สามารถเปลี่ยน tab ไปดูอย่างอื่นแล้วปล่อยโฆษณามันวิ่งได้ครับ

ไม่เหมือน FB เปลี่ยน tab ปุ๊บ โฆษณาหยุด ต้องดูจนจบจริงๆ


Educational Technician

By: phakphumi
AndroidWindows
on 26 August 2018 - 07:45 #1067434

พวกใช้ adblock นี่โคตรจะเห็นแก่ตัว ใจคออยากใช้แต่ของฟรีจนตัวสั่น

ถ้าสังเกตุดีๆเรื่องนี้ไม่ใช่แค่ youtube ที่ได้ประโยชน์ แต่คนที่ได้เพิ่มคือคนผลิต content การที่คุณไปใช้ adblock ก็ไม่ต่างกับโหลดหนังจากเว็บบิทมาดู

By: GiggsWalk
AndroidUbuntu
on 26 August 2018 - 14:06 #1067466 Reply to:1067434

ต่างสิครับ โหลดหนังเว็บบิทผิดลิขสิทธิ์ ลง Adblock ผิดลิขสิทธิ์เหรอครับ?

By: vevysang on 26 August 2018 - 14:12 #1067467 Reply to:1067434

ถ้าผมดูทีวีช่อง 3 โฆษณามาผมเปลี่ยนช่อง
นี่ผมก็ผิดรึเปล่าครับเนื่ย

By: Auftrag on 26 August 2018 - 16:03 #1067474 Reply to:1067434
Auftrag's picture

ผิดจริงๆ หรอครับ ถ้าผิดแล้วทำไม google ไม่ห้าม ไม่ฟ้องเลยล่ะครับ นี่แถมยังให้ลง ใน chrome store ด้วย คือถ้า คนผลิตคอนเท้น เอาโฆษณามาแต่พอดีๆ สร้างสรรค์ ไม่น่าเกลียด ผมก็พร้อมสนับสนุน แต่ถ้ามาน่าเกลียดเวอร์ๆ ขนาดนั้น เห็นแก่ได้ ก็สมควรแล้วที่จะโดนบล็อค ไม่ก็เลิกดูช่องนั้นครับ แฟร์ดี

By: thirapat44 on 26 August 2018 - 22:51 #1067515 Reply to:1067434
thirapat44's picture

"คนเห็นแก่ตัวแบบผม" ขออนุญาตคุยกับคนที่ "ไม่เห็นแก่ตัวแบบคุณ" หน่อยนะครับ
ที่คุณบอกว่า "ใจคออยากใช้ของฟรีจนตัวสั่น" ปกติก็ฟรีอยู่แล้วหนิครับ หรือถ้าไม่ใช้ AdBlock แล้วต้องเสียตังค์หรอครับ?

หรือว่ายังไงหรอครับ คุณคนไม่เห็นแก่ตัว

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 August 2018 - 23:28 #1067522 Reply to:1067515
hisoft's picture

ปกติก็ฟรีอยู่แล้วหนิครับ

ไม่ฟรีครับ ข้อมูลส่วนตัวและโฆษณาไม่ใช่ของฟรีครับ

ทุกอย่างมีราคาค่างวดของมันครับแม้แต่การโหลดหนังเถื่อนมาดู

By: impascetic
Android
on 27 August 2018 - 10:57 #1067597 Reply to:1067515

ปกติก็ไม่ฟรีนะครับ คำว่าฟรีไม่ใช่แค่ไม่เสียตังนะ

By: akira on 26 August 2018 - 08:04 #1067436

มองในมุมคนทำ Content บ้างก็ดีนะครับ เอะอะอะไรก็จะเอาฟรีกันอย่างเดียว แล้วทำไมดู TV ถึงดูได้ล่ะครับ โฆษณามาก็ไปทำอย่างอื่นก็ได้นิ เดี๋ยวเหมือนวงการเพลงสุดท้ายก็ไม่มีใครอยากทำ Content ทำเสียตังค์ก็บ่น ทำให้ดูฟรีดูโฆษณาแทนก็บ่น งงดูฟรีอย่างเดี๋ยวแล้วคนทำจะเอารายได้ที่ไหน

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 26 August 2018 - 10:26 #1067443 Reply to:1067436
MaxxIE's picture

TV นี่มันยังมีช่วงผ่อนก่อนจะโฆษณานะครับ (พักชมสิ่งที่น่าสนใจสักครู่)

แต่พวกโฆษณากลางคลิปของ​Youtube เนี่ยมันจะมามันก็เด้งขึ้นมาเลย แถมชอบทำเสียงดังกว่าปกติด้วย คนมันไม่ได้ตั้งตัวก็อารมย์เสียสิครับ ยิ่งพวกคลิปเพลงบางคลิป ใส่มากลางเพลงเลย ถ้าคนทำคลิปลง มีจังหวะผ่อนแบบในทีวีบ้างผมจะไม่ว่าสักคำเลย

ส่วนตัวผมตอนนี้ จากเมื่อก่อนเลิกดูทีวี มาดูYoutube
ตอนนี้ก็แทบจะเลิกดูYoutube แล้วครับ เหลือติดตามแค่ไม่กี่ช่อง ช่องไหนวางโฆษณาห่วยๆ ผมHideเหี้ยนอ่ะ

By: AMp
In Love
on 26 August 2018 - 21:44 #1067498 Reply to:1067443

+1

By: readonly
iPhone
on 27 August 2018 - 09:27 #1067567 Reply to:1067443
readonly's picture

จริง โคตระน่าเบื่อเลย โผล่มากลางคลิปเนี่ย กดข้ามก็ไม่ได้

เดี๋ยวนี้ถ้าไม่จำเป็นผมก็ไม่เปิดหรอก youtube

By: GiggsWalk
AndroidUbuntu
on 26 August 2018 - 14:05 #1067465 Reply to:1067436

ทีวีเรารู้ว่ามันกำลังจะโฆษณา วิทยุมันโฆษณาตอนจบเพลงครับ
Youtube ตัดไปดื้อๆ มันน่ารำคาญกว่าทีวี วิทยุ ซะอีก

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 26 August 2018 - 18:53 #1067486 Reply to:1067465
gondolaz's picture

เป็นเหมือนกันครับคือ เพิ่งเปิดมา จะฟังเพลงคลิปนั้น 5นาทีได้ แต่มีโฆษณามา แบบจบอันแรกฟังได้ซัก 10 วิ มีโผล่มาอีก มาอันที่ 3 นี่ ปิดหน้า youtube ไปเลยวันนั้นไม่ดูอีกเลย
คือไม่ใช้พวกบล็อกโฆษณานะ แต่เลือกเอาว่าไม่พอใจจะดูก็เลิกดูดีกว่า กลับไปฟังไฟล์ที่ซื้อเก็บไว้เหมือนเดิมก็ได้ ไม่ก็ spotify ที่ชัดเจนว่าจะโฆษณาตอนไหน

By: platalay
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 August 2018 - 23:03 #1067520 Reply to:1067436

เจอพวกยัดโฆษณามาทุก 5 นาที นี่มันน่าดูมั๊ยละ ผมบล็อคเรียบพวกช่องคอนเทนห่วยๆแล้วยัดโฆษณาเยอะๆ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 August 2018 - 23:29 #1067523 Reply to:1067520
hisoft's picture

อันนี้นี่ถูกต้องแล้วครับ ไม่ชอบก็บล็อคทิ้งได้ ไม่ดูได้ ผมเห็นด้วย

By: Huntz
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 August 2018 - 09:38 #1067440
Huntz's picture

ผมก็ว่าโฆษณาบน Youtube นี่ไม่ค่อย force กับเยอะเท่าไหร่แล้วนะครับถ้าเทียบกับ platform อื่น
เคยไปดูของ Daily Motion นี่คือโฆษณาทุกๆ 5 นาที แถมบางอันกดข้ามไม่ได้ ยาวอย่างน้อย 30 วินาที
ยังไม่พอเจอ สอง-สาม โฆษณา ติดๆอีก ไม่รู้ว่าเป็นที่เจ้าของคลิปเป็นคนตั้งหรือเป็นปรกติของระบบ
แต่ทำเอาพาลไม่อยากดู video ของเจ้านี้ไปเลยจริงๆ โฆษณาบังคับดูเยอะและถี่เกิน พอมาเทียบกับ
ของ Youtube นี่ดูเด็กๆไปเลย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 August 2018 - 10:01 #1067442
hisoft's picture
  1. พวก​เจอ​โฆษณา​กด​ข้าม​ไม่ได้​แบบ​ยาว​ๆ ยินดี​ด้วย​ครับ​ YouTube​ เค้า​เลือก​คุณ​เป็น​พิเศษ​เลย​นะ​ครับ​ เค้า​ทำ​แบบ​นั้น​กับ​เฉพาะ​เครื่อง​ที่​มี​ความ​พยายาม​บล็อค​โฆษณา​เท่านั้น​ครับ​ คน​ทั่วไป​จะ​ไม่​เจอ

  2. พอ​เค้า​จะ​ใส่​โฆษณา​ข้าม​ไม่ได้​สั้น​ๆ​ มา​จริงจัง​แล้ว​ก็​จะ​บล็อค​โฆษณา​ทิ้ง​นี่​ได้​แรง​บันดาล​ใจ​มา​จาก​โรบินฮูดเหรอ​ครับ​

By: readonly
iPhone
on 27 August 2018 - 09:28 #1067571 Reply to:1067442
readonly's picture

โฆษณาแบบข้ามไม่ได้สั้นๆ แต่มาถี่ๆ นี่ก็น่าเบื่อไม่แพ้กันหรอกครับ

ps. ผมไม่เคยใช้ adblock เดี๋ยวจะหาว่าเลือกเป็นพิเศษ

By: poliopakung on 26 August 2018 - 13:08 #1067458

adblock มันดันบล็อกโฆษณาหมดทุกเว็บเลย แต่บางเว็บถ้าไม่ดูโฆษณามันไม่ให้เข้า ต้องมานั่งกดว่า
บล็อกอันนี้ ไม่บล็อกอันนี้ กลัวว่า youtube จะหาวิธีกัน adblock ไปอีก ยากกว่าเดิมอีก

By: GiggsWalk
AndroidUbuntu
on 26 August 2018 - 14:04 #1067464

ผมใช้ adBlock ครับ สิทธิ์ของผม เรื่องของผม คนอื่นไม่มีสิทธิ์ก้าวก่าย
(เกลียดคนที่บอกว่าลง Adblock เห็นแก่ตัว)
ไม่ได้ไปโกงใคร ไม่ได้แฮกอะไรซะหน่อย

By: witoong623
ContributorAndroidWindows
on 26 August 2018 - 14:34 #1067468 Reply to:1067464

เกลียดคนที่ใช้ AdBlock แล้วมาเถียงข้างๆ คูๆ คนผลิตคอนเทนต์มาเพื่อหาเงินผ่านโฆษณา แต่คนเอาแต่ได้ก็จะไม่ยอมเสียอะไรเลย จะดูฟรีอย่างเดียวแถมไม่ให้เงินค่าเขาซักนิดนึงด้วย แบบนี้ถ้าไม่เรียกเห็นแก่ตัวให้เรียกอะไร

By: GiggsWalk
AndroidUbuntu
on 26 August 2018 - 14:59 #1067470 Reply to:1067468

เรียกว่า "เรื่องส่วนตัว" ถ้า Adblock เป็นของผิดกฏหมาย คุณค่อยมาใช้คำพูดคำจาแบบนั้น
นี่อะไร พูดเหมือนข่มคนอื่น เหมือนตัวเองยอมดูโฆษณาแล้วเหนือคนอื่นนัก

By: witoong623
ContributorAndroidWindows
on 26 August 2018 - 16:02 #1067475 Reply to:1067470

ผมไม่ได้มีเจตนายกตนข่มท่านหรอกนะ ปกติข่าวเกี่ยวกับ AdBlock ผมก็ไม่ได้แสดงความคิดเห็นตอบกลับใครอยู่แล้ว ใครจะใช้ก็เรื่องส่วนตัวเขานั้นแหละ แต่ถ้าเจอความพยาหาเหตุผลมาทำให้การใช้ AdBlock ให้มันถูกต้องแบบคุณ ผมก็จะตอบกลับแบบนี้
กรณีคุณยกข้ออ้างว่าไม่ผิดกฎหมายมาใช้ ผมก็สงสัยเหมือนกันนะว่าถ้าทุกคนทำอะไรก็ได้ตามใจตัวเองที่มันไม่ผิดกฎหมาย สังคมมันจะเป็นอย่างไร

By: thirapat44 on 26 August 2018 - 20:30 #1067490 Reply to:1067475
thirapat44's picture

ใช้ AdBlock แล้วผิดอะไรหรอครับ?
ถ้าทุกคนในสังคมทำตามใจตัวเองและไม่ผิดกฎหมาย แล้วสังคมจะเป็นอย่างไร ก็เป็นสังคมที่ดีไงครับ ผมไม่เข้าใจตรรกะคุณจริงๆ

ถ้าไม่ผิดกฎหมาย มันก็เป็นสิทธิ์ที่เขาจะทำหนิครับ?

อย่าว่าคนอื่นเพียงเพราะเขาคิดไม่เหมือนเรา

อย่าเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของโลก

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 August 2018 - 20:32 #1067491 Reply to:1067490
McKay's picture

ชัด


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: checkmate95
ContributorAndroid
on 26 August 2018 - 22:23 #1067507 Reply to:1067490
checkmate95's picture

แซงคิวผิดกฏหมาย?
จอดรถคันใส่เบรคมือผิดกฏหมาย?
จอดรถที่คนพิการทั้งๆที่เป็นคนปกติผิดกฏหมาย?
ขึ้น BTS นังเก้าอี้สงวนไม่ลุกให้คนทัองนั่งผิดกฏหมาย? โตแล้วน่าจะคิดได้

By: swagen.xivth
iPhoneRed Hat
on 26 August 2018 - 22:26 #1067509 Reply to:1067490

ผมลองๆ เชคดูแล้ว TOS การใช้ AdsBlock ก็ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าห้ามใช้
แต่ความเหมาะสม โดยส่วนตัวแล้วคือไม่ควร เพราะรายได้คนทำคอนเทนต์ก็มาจากมายอดวิวโฆษณา ถ้าเราไม่ดูเค้าก็อาจเสียรายได้ ซึ่งก็คือเราเอาเปรียบคนทำคอนเทนต์

  • ทำเงียบๆ ก็ถือว่าไม่เหมาะสม
  • ทำแล้วป่าวประกาศยิ่งไม่เหมาะสม

หายใจเข้าลึกๆ แล้วลองคิดเอาความเหมาะสม, ถูกต้องเป็นศูนย์กลางนะครับ

By: dtobelisk
AndroidWindows
on 30 August 2018 - 06:33 #1068045 Reply to:1067490
dtobelisk's picture

ใจกลางโลกอยู่ตรงนี้นี่เอง

นึกว่าจะอยู่ใต้พื้นดินซะอีก

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 26 August 2018 - 14:49 #1067469
zerocool's picture

ไม่อยากจะเชื่อว่ามีคนคิดว่าลง adblock ไม่ได้โกงใคร

อันดับแรกเลยคุณโกง Youtube ผิดเงื่อนไขการใช้งานที่กำหนดไว้โดยผู้ให้บริการชัดเจน และในทางอ้อมคุณก็กำลังโกงผู้ผลิต content ที่ต้องทั้งลงทุนลงแรงและเวลาไปเพื่อผลิต video นั้น ๆ ออกมาเพื่อหาเงินผ่านทางโฆษณาบน Youtube

คุณต้องกินข้าว คนอื่นก็ต้องกินข้าว คุณมีเวลาวันละ 24 ชั่วโมง คนอื่นก็มีเวลาวันละ 24 ชั่วโมง

อยากจะใช้อยากจะลงก็ทำไปเถอะ แต่ช่วยสำนึกตัวสักนิดว่าตัวเองเป็นคนเห็นแก่ตัว มันไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะเข้าใจอะไรง่าย ๆ แบบนี้ ไม่รู้ว่าระดับการศึกษาของประเทศไทยตกต่ำเกินไปหรืออย่างไร ถึงได้ไม่สามารถสอนให้คนเข้าใจอะไรง่าย ๆ แบบนี้ได้

คุณไม่พอใจโฆษณาบน Youtube คุณก็ไม่ต้องดู Youtube ไม่ต้องใช้บริการของ Youtube ไม่ใช่มาหาทางโกง Youtube แล้วบอกว่าฉันชอบแบบนี้ แบบนั้นมันน่ารำคาญเกินไป ฉันไม่ผิด ฉันเก่ง ฉันเป็นศูนย์กลางแห่งจักรวาล


That is the way things are.

By: thirapat44 on 26 August 2018 - 22:41 #1067513 Reply to:1067469
thirapat44's picture

ขนาด Google ที่เป็นเจ้าของ Youtube ยังไม่เห็นจะเดือดร้อนหรือมาบอกว่าถ้าไม่พอใจโฆษณาก็ไม่ต้องดูเลยนะครับ

หรือว่าคุณเป็นเจ้าของ Google

หรือว่าคุณกำลังฝันกลางวันว่าเป็นเจ้าของ Google

หรือว่าคุณเป็นทั้ง 2 อย่าง

หรือว่าคุณชอบเดือดร้อนแทนคนอื่นเสมอ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 August 2018 - 23:34 #1067526 Reply to:1067513
hisoft's picture

จะเดือดร้อนเรื่องพวกนี่้นี่ต้องเป็นเจ้าของหรือฝันกลางวันว่าเป็นเจ้าของเหรอครับ ตลกดีนะครับ

(เอากรณีอื่นนะครับ จะได้เห็นชัด)
คนเรียกร้องต่อต้านการดูหนังเถื่อน ต้องเป็นเจ้าของโรงหนังหรือค่ายหนังเหรอครับ
คนเรียกร้องเสรีทางเพศ ต้องเป็นคนที่ไม่ใช่ชายจริงหญิงแท้เหรอครับ

ถ้าทั้งสองข้อข้างบนตอบว่าใช่ คิดซ้ำแล้วก็ยังตอบว่าใช่ อยากจะคุยต่อก็ได้นะครับแต่คงต้องคุยกันยาวหล่ะ

หรือว่าคุณชอบเดือดร้อนแทนคนอื่นเสมอ

จริงๆ ก็ไม่ใช่เดือดร้อนแทนคนอื่นหรอกครับ สุดท้ายผลมันก็เดือดร้อนไปถึงเค้าด้วยนั่นแหละ

By: beatlebb
iPhoneAndroidSymbian
on 27 August 2018 - 00:17 #1067529 Reply to:1067513
beatlebb's picture

ผมเดือดร้อน ผมเป็น Content Creator มีบ้านต้องผ่อน มีครอบครัวต้องดูแล ใจคอจะดูฟรีตลอดเหรอครับ คนเห็นแก่ตัว

By: DreamZaClub on 27 August 2018 - 09:38 #1067576 Reply to:1067513
DreamZaClub's picture

กูเกิลไล่ลบแอพบล็อกโฆษณาออกจาก Play Store แล้ว
https://www.blognone.com/node/42031

ข่าวดีสำหรับนักพัฒนาที่หารายได้จากโฆษณาในแอพมาแล้ว เมื่อกูเกิลเริ่มลบแอพสำหรับบล็อคโฆษณาในแอพ (Ad Blocker) โดยอ้างกฎข้อ 4.4 ว่าด้วยเรื่องการกระทำต้องห้ามบนบริการของกูเกิล สรุปย่อๆ จากหัวข้อ 4.4 ที่กูเกิลอ้างถึงนั้นเป็นข้อตกลงที่ว่านักพัฒนาจะไม่มีส่วนร่วมต่อการทำให้บริการ ผลิตภัณฑ์ ฯลฯ เกิดความเสียหาย หรือเข้าถึงข้อมูลตัวเครื่อง เครือข่าย ฯลฯ ในส่วนที่ไม่ได้รับอนุญาต

ไม่ง้อ Play Store สั่งแบน - AdBlock Plus ประกาศทำระบบอัพเดตแอพเอง
https://www.blognone.com/node/42353

Chrome เริ่มไม่สนใจ AdBlock, แสดงโฆษณาบน YouTube แถมกดข้ามไม่ได้
https://www.blognone.com/node/72184

วันนี้มีผู้ใช้ Chrome จำนวนหนึ่งรายงานว่าส่วนขยายสำหรับบล็อคโฆษณา ไม่สามารถบล็อคโฆษณาประเภทวิดีโอบน YouTube ได้ โดยเกิดกับส่วนขยายที่ใช้บล็อคโฆษณาทุกตัว ไม่จำกัดแค่ตัวดังๆ อย่าง AdBlock หรือ AdBlock Plus เท่านั้น

อาการที่เกิดขึ้นคือ YouTube จะเช็คว่าเรามีส่วนขยายบล็อคโฆษณาติดตั้งอยู่หรือไม่ ถ้าติดตั้งอยู่จะแสดงโฆษณาวิดีโอแบบ pre-roll (วิดีโอโฆษณาก่อนเริ่มวิดีโอจริง) แถมยังไม่สามารถกดข้ามโฆษณาได้อีกด้วย ทางแก้คือปิดการทำงานของ AdBlock หรือเพิ่ม YouTube ใน whitelist ของระบบให้แสดงโฆษณา

Google เขาเดือนร้อน

By: GiggsWalk
AndroidUbuntu
on 26 August 2018 - 14:58 #1067471

มันไม่เกี่ยวเลยว่า ใครกินข้าว หรือ ไม่กินข้าว
การที่เราไม่ดูโฆษณา ไม่ได้ไปโหลดหนังละเมิดลิขสิทธิ์มาดูซะหน่อย
ถ้างั้นประเด็นก็อยู่ที่ adblock ผิดกฏหมายหรือไม่ คลิกไปดูเอาเองล่ะกัน
https://www.reddit.com/r/NoStupidQuestions/comments/58766o/is_adblock_illegal/
ทางออกมันอยุ่ที่ Youtube จะทำยังไงให้คนยอมดูโฆษณามากกว่า
ก็อย่างในข่าวนี้คือ กดข้ามไม่ได้ abblock ไม่สามารถสกัดกั้นได้
หรือผู้ผลิตคอนเทนต้องปรับปรุงตัวเอง มีการผ่อนเพื่อเข้าช่วงโฆษณา
ไม่ใช่แบบทุกวันนี้ อยู่ๆก็ตัดเข้าโฆษณาเสียงดังๆ มันสร้างความน่ารำคาญกว่าโฆษนาทีวีซะอีก

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 26 August 2018 - 15:13 #1067472 Reply to:1067471
zerocool's picture

ก็ไม่มีใครว่าเรื่องการผิด "กฎหมาย" นะครับ คนอื่นรวมถึงผมด้วยกำลังพูดถึงเรื่อง "ความเห็นแก่ตัว" ครับ

รำคาญโฆษณา ก็ไม่ต้องดู Youtube ครับ ไม่ต้องใช้บริการ ไม่ใช่หาทางซิกแซกจะเอาตัวเองได้ประโยชน์ สะดวกสบาย ตามใจที่ฉันต้องการอยู่ฝ่ายเดียว


That is the way things are.

By: thirapat44 on 26 August 2018 - 23:01 #1067519 Reply to:1067472
thirapat44's picture

"คนเห็นแก่ตัวแบบผม" ขออนุญาตคุยกับคนที่ "ไม่เห็นแก่ตัวแบบคุณ" หน่อยนะครับ
ผมรำคาญโฆษณา ผมก็เลยใช้ AdBlock แล้วผมก็จะดู Youtube ต่อไปครับ

คุณคงสำคัญตัวเองผิดไปรึเปล่าครับ หรือว่าคุณเป็นเจ้าของ Google

หรือว่าคุณเป็นเจ้าของ Youtube

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 27 August 2018 - 00:27 #1067530 Reply to:1067519
zerocool's picture

ผมไม่ได้เป็นเจ้าของ Google หรือ Youtube ครับ แต่ผมมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์คนอื่นที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสมได้ครับ

หรือจะบอกว่าทั้งชีวิตคุณไม่เคยวิพากษ์วิจารณ์สิ่งใด ๆ เลยก็ตามที่คุณไม่ได้เป็นเจ้าของเลย ?

ท่านอื่นก็ได้ตอบด้วยการยกตัวอย่างไปแล้ว ถ้ามีคนร่างกายปกติไปจอดรถที่จอดรถคนพิการ ผมก็บอกว่าคน ๆ นี้เห็นแก่ตัว ไม่มีจิตสำนึก ไม่ได้รับการอบรบสั่งสอนที่ดี ผมต้องเป็นคนพิการด้วยก่อนไหมครับถึงจะวิจารณ์ได้ ?

ลองใช้ตรรกะคิดดูนะครับ อย่าให้ที่เรียนมามันเสียเปล่าครับ

ปล. ผมสามารถมีส่วนความเป็นเจ้าของ Google ได้ไม่ยากเลยครับ ผมแค่ไปซื้อหุ้น Google มาหุ้นเดียวก็เพียงพอแล้ว ถ้าผมไปซื้อหุ้นมาแล้ว ผมกลับมาวิจารณ์คุณแรงกว่านี้ได้ไหมครับ ?


That is the way things are.

By: pepporony
ContributorAndroid
on 30 August 2018 - 07:07 #1068047 Reply to:1067530

คุณต้องใช้ Windows แท้ และไม่ฟัง mp3 เถื่อนด้วยครับ

By: thirapat44 on 5 September 2018 - 14:58 #1069065 Reply to:1067530
thirapat44's picture

ถ้าซื้อหุ้นมาแค่นิดนึง แล้วคิดจะมาเบ่งว่าเป็นเจ้าของ คุณคงคิดผิดแล้วหล่ะ

เอาเป็นว่าคุณลองสั่ง รปภ. ที่เฝ้าตึกกูเกิลให้ได้ก่อน อย่าพึ่งฝันไปไกลครับ

By: beatlebb
iPhoneAndroidSymbian
on 14 October 2018 - 07:37 #1076152 Reply to:1069065
beatlebb's picture

คุณมันขยะตรรกะพินาศ

By: akira on 26 August 2018 - 16:41 #1067476 Reply to:1067471

เป็นเพราะคุณใช้ Adblock หรือเปล่า ฟีเจอร์ที่แจ้งเตือนก่อนโฆษณาขึ้นมันมีมาได้สักพักแล้วนะครับ มันจะแจ้งเตือนก่อนหน้าประมาณ 2-3 วินาทีก่อนเข้าโฆษณา ผมก็เดินไปทำกิจกรรมอื่นๆ ถ้าไม่อยากดู ถ้าจะดูต่อก็รอแค่ 5 วิ ก็กด Skip ได้ ไม่เคยโดนเกิน 5 วินาทีซักที

By: checkmate95
ContributorAndroid
on 26 August 2018 - 18:23 #1067484
checkmate95's picture

เจอตรรกะเห็นแก่ตัวแบบนี้ ว่าละเชียว ถึงไม่อยากพิมพ์อะไรพิมพ์ไปก็ไม่สำนึก

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 August 2018 - 20:35 #1067492
McKay's picture

เข้ามาบอกว่า ผมชอบดู ads บน YouTube แฮะ อันไหนไม่ชอบหรือซ้ำก็แค่รอ 5 วิแล้วกดข้าม

โดยส่วนตัวไม่ค่อยเจอโฆษณาแบบกดข้ามไม่ได้เท่าไหร่ อาจเป็นเพราะคนลงโฆษณาไม่ลงแบบข้ามไม่ได้ หรือไม่โดยอัลกอริทึมไม่รู้


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: thirapat44 on 26 August 2018 - 20:57 #1067493
thirapat44's picture

สำหรับคนที่บอกว่าคนใช้ AdBlock เป็นคนที่เห็นแก่ตัว
ผมเป็นหนึ่งในคนที่ใช้ แล้วยังไงหรอครับ?

ผมรู้สึกผิดมากเลยครับ รู้สึกผิดจนกินข้าวไม่ได้ นอนไม่หลับเลยครับ

อย่าว่าคนอื่นเพียงเพราะเขาคิดไม่เหมือนเรา

อย่าเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของโลก

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 August 2018 - 20:58 #1067494 Reply to:1067493
McKay's picture

คอมเม้นที่แล้วของคุณก็บอกอยู่แล้วครับว่าคุณเป็นคนยังไง ไม่ต้องป่าวประกาศรอบสองหรอกมั้งครับ

เป็นคนจริงต้องจริงให้สุดนะครับ เรียนจบมาแล้ว ฝึกงาน ทำงานเอาให้คนจริงแบบนี้ด้วย


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: thirapat44 on 26 August 2018 - 21:02 #1067495 Reply to:1067494
thirapat44's picture

ไม่ต้องเป็นห่วงผมนะครับ ปัจจุบันผมมีหน้าที่การงานที่ดี มีครอบครัวที่อบอุ่น และมีเพื่อนที่ดี

คุณด้วยนะครับ อย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีด้วยนะครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 August 2018 - 21:02 #1067496 Reply to:1067495
McKay's picture

ครับ :)


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: dtobelisk
AndroidWindows
on 30 August 2018 - 06:32 #1068044 Reply to:1067495
dtobelisk's picture

55555

By: Sxton on 26 August 2018 - 21:02 #1067497

เข้ามาสมเพช...

By: akira on 26 August 2018 - 22:15 #1067505

Youtube เขาคงไม่แบนคนใช้ Adblock หรอกครับ Model ธุรกิจของเขาเน้นจำนวนคนอยู่แล้ว เพียงแต่คงเจออะไรแปลกขึ้นเรื่อยๆ แต่บางทีเราก็ต้องทำความเข้าใจเหมือนกันนะครับว่าโลกนี้มีทั้งหลักศิลธรรม จริธรรม สามัญสำนึก ส่วนกฎหมายเราจะใช้เมื่อถึงจุดนึงเท่านั้น มันก็เหมือนคนจอดรถที่จอดรถคนพิการนั้นแหล่ะครับ ถามว่าจอดแล้วผิดกฎหมายไหม ก็คงไม่ผิด แต่ถามว่ามันถูกหลักสามัญสำนักของคนส่วนใหญ่หรือเปล่า ? เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

  • Youtube ควรมีฟีเจอร์แจ้งล่วงหน้าก่อนจะแสดงโฆษณา ซึ่งที่ผมเห็นว่ามีแล้วนะ แต่ไม่นานนี้เอง
  • คนทำ Content ก็ควรกำหนดจังหวะในการใส่โฆษณาให้เหมาะสมกับเนื้อหา
  • คนดู ??? คนส่วนใหญ่ก็คงรู้อยู่แล้วว่าควรทำอย่างไง
By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 26 August 2018 - 23:31 #1067524
MaxxIE's picture

ผมว่าการที่Googleไม่แบนAdblock

ส่วนนึงก็คงรู้ดีอยู่แล้วละครับ ว่าโฆษณาบนPlatformตัวเองมันก็ไม่ได้ดีเด่ไปหมดทุกตัว

เผลอๆGoogleใช้ข้อมูลสถิติการบล๊อก ในการช่วยกำจัดพวกโฆษณาห่วยๆที่แอบแฝงมา และยังใช้ในการหาจุดเหมาะสมระหว่างโฆษณาและคนดูด้วย

เช่น IPนี้เข้ามาดูคลิปแล้วกดปิดไป ไม่กี่นาทีถัดมา IPเดิมเข้ามาดูคลิปเดิม แต่โฆษณาโดนบล๊อก ถ้ามีเหตุแบบนี้บ่อยๆ Googleก็จะลองเข้ามาตรวจสอบตัวคลิปดูว่าทำไมถึงเกิดเหตุเช่นนั้น

อย่าลืมว่าคนทำคอนเทนต์ที่ชอบยัดโฆษณาแบบแย่ๆ ก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้Adblockเจริญเติบโตด้วยเช่นกัน

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 27 August 2018 - 09:10 #1067559 Reply to:1067524
nessuchan's picture

อันนี้ผิดหลายอย่างแหะผมว่า @_@
คนใช้ Adblock มันบล๊อกหมดทุกคลิป ทุกโฆษณา มันเลือกบล๊อกไม่ได้ครับว่าจะบล๊อกตัวไหน แล้วคลิปโฆษนามันก็ไม่ได้มาตัวเดิมตลอด มันสุ่ม (ตามความสนใจของเราที่กูเกิ้ลมันเก็บข้อมูลมา) เปิดคลิปเดิมสามคลิป โฆษณาก็มาสามตัว ไม่ซ้ำอยู่แล้ว

แล้วคนทำคอนเท้นเค้าเลือกโฆษณาไม่ได้ครับ Google เค้าเลือกให้ คนทำคอนเท้นทำได้แค่มีหรือไม่มี โฆษณา หรือเลือกประเภทว่า ข้ามได้ข้ามไม่ได้ กี่วิอะไรว่าไปเท่านั้นครับ เว้นแต่ว่าคนทำคอนเท้นจะยัดโฆษณามาในคลิปเลยแบบสปอนเซอร์อะไรแบบนั้น แต่นั้นก็ใช้ Adblock ไม่ได้อยู่แล้ว

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 August 2018 - 13:43 #1067626 Reply to:1067559
MaxxIE's picture

เค้าก็อาจจะไปเช็คดูLogว่าโฆษณาตัวไหนเป็นต้นเหตุไงครับ

พอเอามาเช็คดู ถ้าปรากฏว่า โฆษณาตัวนั้น ทำเสียงมาดังเกินไป อาจจะให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ที่โฆษณา ไปทำโฆษณามาใหม่ ให้เสียงเบาลง

และไม่แน่ ในอนาคตYoutubeอาจจะมีช่วงเวลาที่แนะนำให้เอาโฆษณาลงกลางคลิป ให้คนทำคอนเทนต์เลือกก็ได้ครับ จะได้ลดปัญหาโฆษณากระชากอารมย์คนดูเกินไป

ปล.ไม่ใช่ว่าAdblock มันบล๊อกแต่พวกโฆษณาที่วางแบบน่าเกลียดๆเหรอครับ ผมเห็นพวกโฆษณาตามเว็บดีๆ หลายๆเว็บมันก็ยังขึ้นอยู่ปกตินะ
ปล2.ผมใช้Adguardนะ หลักๆก็เอามาบล๊อคพวกขอใช้คุ๊กกี้เนี่ยแหละ

By: Iterator
Android
on 27 August 2018 - 08:32 #1067545

ซื้อ GOOGL

By: phakphumi
AndroidWindows
on 27 August 2018 - 08:49 #1067549

ผมว่าคนที่คิดว่าการใช้ adblock ไม่ผิดกฎหมายอาจจะต้องไปศึกษาข้อกฎหมายมาใหม่นะครับ

ประเทศไทยมี พรบ.คอมฯ และหนึ่งในบัญญัติก็มีระบุเรื่องการห้ามทำซ้ำหรือดัดแปลงข้อมูลบนระบบคอมพิวเตอร์ของบุคคลอื่น

คุณผิดเต็มๆเลยครับ

แต่ผมก็กล้าเดิมพันเลยว่าต่อให้คุณรู้ว่ามันผิดกฎหมายคุณก็จะทำต่อไป เพราะสิ่งที่คุณยกมาพูดมันแค่การทำให้การกระทำของตนเองดูมีน้ำหนักมากขึ้นเท่านั้น

ประเทศไทยมีกฎหมายจราจร แต่คนก็ยังทำผิดกฎจราจรกันอยู่ ส่งใหญ่ก็เป็นเพราะ”ความเห็นแก่ตัว”นี่แหละครับ

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 27 August 2018 - 09:18 #1067562 Reply to:1067549
nessuchan's picture

ประเด็นนี้น่าสนใจครับ แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจว่ามันผิดยังไง รบกวนขยายความหน่อยได้มั้ยครับ คือ "ห้ามทำซ้ำหรือดัดแปลงข้อมูลบนระบบคอมพิวเตอร์ของบุคคลอื่น" นี่มันเกี่ยวข้องกับ Adblock ยังไง เพราะ มันไม่ได้ทำซ้ำ หรือดัดแปลงข้อมูลอะไรเลย มันแค่ตัดโฆษณาออกเฉย ๆ และ คอมพิวเตอร์ของบุคคลอื่นนี่ก็ไม่ใช่ เพราะมันเป็นคอมของผู้ใช้ Adblock เอง ผมเลยสงสัยว่า ผิดเต็ม ๆ นี่ คือยังไง? และที่ผ่านมายังไม่เคยปรากฏว่ามีคนถูกจับหรือถูกฟ้องร้องเพราะใช้ Adblock ขนาดคนทำ Adblock ยังไม่เคยถูกฟ้องเลย หรือกฏหมายบ้านเรามันแรงกว่าชาวโลกเขา? หรือมันมีข้อกฏหมายอะไรที่ผม(ที่ไม่ใช่ทนายและไม่รู้เรื่องกฏหมาย)และทนายหลาย ๆ คนไม่ทราบว่ามันผิดกฏหมายและสามารถฟ้องร้องได้ (ถ้าฟ้องได้นี่ฟ้องกันเพลินเงินเข้ากระเป๋ารวยเละ)

By: akira on 27 August 2018 - 09:50 #1067582 Reply to:1067549

น่าจะไม่เข้านะครับ ขัอนี้น่าจะหมายถึงการเข้าไปแก้ที่เครื่องแม่ข่ายเพราะระบุว่าเป็นบุคคลอื่น ส่วน Adblock เนี่ยเดาว่ามันมาจัดการที่เรื่องผู้ใช้เพราะปรกติ Browser จะต้องโหลดมาก่อนมันก็ไปดักเพื่อ Scrap หาโฆษณาแล้วตัดออกก่อนส่งไป Render

By: artzaok
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 August 2018 - 09:14 #1067560

เห็นกระทู้นี้แล้วง่วง นอนจัง ดีนะไม่ได้ใช้ adblock ใช้ u origin
ไม่เข้าใจ ว่าจะดราม่าอะไรกัน… youtuber หลายเจ้า ซับเกินแสน ก็ได้เงินกันหลาย…. ละ อย่าบอกว่าไม่จริง หึ
เอาเถอะ ยังดีไม่เจอพวกอวดตัวเลข เงินใน youtube ใน blognone ไปละ ผมง่วง

ไม่เกี่ยวไรกัน แต่ผมอยากแชร์
https://youtu.be/gwTRbnfaI8o

By: hearnfar on 27 August 2018 - 09:25 #1067565

ชอบดูมิวสิควีดีโอมาก และชอบโฆษณาแบบไม่เกิน 7 วิมากเพราะไม่ชอบมาคอยกดข้าม แต่ส่วนใหญ่โฆษณาจะประมาณ20-30 วินาทีต่อเพลง3-5นาที ผมว่ามันเยอะไป บางทีเจอโฆษณาชั่วโมงกว่า มันก็เกินไป ต้องมาหารีโมทมากดข้าม
ถ้าให้พอดีผมว่าคอนเทนต์ที่มีโฆษณาประมาณ5%ก็รับได้นะ เช่นยาว300วิก็มีโฆษณา15วิ คอนเทนต์60นาทีก็มีโฆษณา3นาทีจะแบ่งทีละ20-30วิแล้วแทรกหลายช่วงก็ได้ มันก็รับได้ แต่ชั่วโมงกว่ารับไม่ได้จริงๆแม้จะกดข้ามได้ก็เถอะ

By: IDCET
Contributor
on 27 August 2018 - 09:55 #1067583

ผมว่าโมเดลให้บริการฟรีแลกกับโฆษณาและข้อมูลการใช้งาน มันก็เป็นดาบสองคมอยู่แล้ว

Google ก็ได้ข้อมูลไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และทำเงินจากมัน
User ก็ต้องการใช้บริการ แต่เกลียดและรำคาญโฆษณา รวมถึงเกลียดการละเมิดสิทธิสุวนบุคคล

ส่วนตัวผมมองว่า Google ควรเปลี่ยนโมเดลการทำเงินจาก Ads ไปเป็น Subscription แทนน่าจะดีกว่า

ถ้ารับโฆษณาได้ก็ใช้ของฟรีไป แต่หาต้องการความเป็นส่วนตัวและหน้าเว็บโล่ง ไม่รำคาญก็สมัครบริการปลอดโฆษณารายเดือนอย่าง Youtube Premium แต่จะดีกว่านี้ถ้า Google เปิดให้บริการพร้อมกันทั่วโลกตั้งแต่วันที่เปิดตัว ไม่ใช่เปิดแบบกระจุกและไม่ไปไหนเลยแบบนี้ และถ้าสามารถขยายมาบริการนอกจาก Youtube มันจะดีกับ Google และผู้ใช้งานเอง


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: artzaok
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 August 2018 - 10:31 #1067589 Reply to:1067583

By: impascetic
Android
on 27 August 2018 - 11:00 #1067599

ตอนแรกก็ไม่ได้แอนตี้ Adblock อะไรนะ แต่เจอบาง User ตอบคำถามแล้วแบบ... รับไม่ได้กับตรรกะและการพิมพ์ตัวใหญ่เหมือนต้องการจะตะโกนใส่หูคนอ่าน มารยาทแย่จัง

By: sunVSmoon
Windows
on 27 August 2018 - 11:58 #1067612 Reply to:1067599

+1

ขนาดสื่อสารผ่านการพิมพ์...ก็ยังปกปิดมารยาทแย่ ๆ ไม่ได้

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 27 August 2018 - 11:33 #1067608

เข้ามาสารภาพว่าเคยใช้ adblock ครับ ตอนที่มาดูจริงๆจังก็คิดได้ว่า youtuber ก็ต้องกินต้องใช้ google ก็มีค่าใช้จ่าย ก็ต้องปิดมันไป

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 27 August 2018 - 16:58 #1067630
l2aelba's picture

สาย Cast เข้า TV อย่างผมก็ต้องยอมรับชะตากรรม

รอ Youtube Music มีเพลงเยอะๆดีๆมากกว่านี้ก่อนจะตัดพวก Spotify หรือ Apple Music แล้วมาจ่าย Youtube Premium

โดยส่วนตัวชอบโฆษณาที่ Skip ไม่ได้มากกว่า เพราะมันสั้นดี :)

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ปล. Blognone น่าจะมีระบบ hashtag แทนที่จะกลายเป็นตัวใหญ่ จะได้ไม่ต้องพิมพ์ตัวใหญ่กันพร่ำเพรื่อ

#ของฟรีไม่มีในโลก

By: bodinmon
AndroidWindows
on 28 August 2018 - 01:12 #1067741
bodinmon's picture

ตอนนี้อยากแบนโฆษณาบน facebook มากกว่า

ขายของหลอกลวง ของปลอม ยา/เครื่องสำอางค์อวดอ้างสรรพคุณเกินจริงกันรัวๆ ก็ยังปล่อยให้โฆษณากันอยู่ได้โดยไม่มีการควบคุม ในฐานะสื่อแล้ว ไร้จรรยาบรรณมาก ใครจ่ายตังค์ก็ลงให้โดยไม่สนใจเรื่องอื่นเลย

By: pepporony
ContributorAndroid
on 30 August 2018 - 07:13 #1068048

มี ads block สำหรับรถไฟฟ้า BTS มั้ยครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 30 August 2018 - 08:15 #1068051
nrml's picture

เข้ามาดูศูนย์กลางจักรวาล เพิ่งรู้ว่าศูนย์กลางจักรวาลนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร ขอบคุณครับ

By: nattapong.top on 30 August 2018 - 21:37 #1068202

ก็แล้วแต่คนจะมอง สำหรับผมกลับคิดว่า adblock มันเป็น tool เอาไว้ใช้สำหรับเอานวยความสะดวก เฉยๆนะ
แต่กินแรมซิบ

By: thirapat44 on 3 September 2018 - 11:05 #1068683
thirapat44's picture

คนบางคนแค่ยอมดูโฆษณาแล้วคิดว่าตัวเองอยู่เหนือกว่าคนอื่น ผมขอถาม 2 ข้อก่อน (เพราะมีอีกเป็นล้านข้อที่อยากถาม)

1.เคยใช้ซอฟแวร์เถื่อนไหม?

2.เคยโหลดเพลงเถื่อนไหม?

ถ้าเคยข้อใดข้อหนึ่งแสดงว่าคุณกับผมก็ไม่ต่างกันหรอกครับ มันก็แค่คนละบริบท แต่ก็เห็นแก่ตัวเหมือนกัน
ผมเป็นคนที่เห็นแก่ตัว บอกเลยว่ามากด้วย

แต่ก็ไม่เคยไปว่าคนอื่นเพราะผมส่องกระจกดูตัวเองแล้ว

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 3 September 2018 - 13:59 #1068727 Reply to:1068683
hisoft's picture

ทำไมต้องใช้คำว่าเคยครับ? สมัยยุคมืดก็มีครับแล้วยอมรับด้วย ก็ก่นด่าตัวเองอยู่เหมือนกันที่เคยทำแบบนั้นแต่ปัจจุบันที่ผ่านมาหลายปีมากแล้วผมบอกได้เลยว่าไม่มีครับ

มันก็แค่คนละบริบท

ถูกต้องครับมันคนละบริบทกันเหมารวมกันไม่ได้ครับ ไม่งั้นโลกนี้ก็ไม่ต้องถกเถียงอะไรกันแล้วครับในเมื่อไม่มีใครไม่เห็นแก่ตัวไม่ทำเพื่อตัวเอง

By: checkmate95
ContributorAndroid
on 3 September 2018 - 15:26 #1068743 Reply to:1068683
checkmate95's picture

นี่ขนาดส่องกระจกดูแล้วนะ

By: nrml
ContributorIn Love
on 3 September 2018 - 18:00 #1068765 Reply to:1068683
nrml's picture

โอ้โห คลาสสิค ถ้าคิดเอาแบบกว้างซะขนาดนั้น ความแตกต่างระหว่างคนที่ทำผิดแล้วต้องติดสินให้อยู่ในคุกกับคนธรรมดาข้างนอกนี่ก็ไม่ต่างกันเลยครับ

By: pongmile
ContributorAndroidSymbianWindows
on 3 September 2018 - 21:30 #1068791 Reply to:1068683
pongmile's picture

นี่ไม่ได้ดักใช่มั้ยอะ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 4 September 2018 - 23:32 #1068805 Reply to:1068683
zerocool's picture

เคยครับแต่ว่าตอนนี้ซื้อของจริงหมด ไม่ได้ทำอย่างนั้นแล้ว

คนเราทุกคนก็คงเคยทำผิด เห็นแก่ตัว เอารัดเอาเปรียบคนอื่นบ้างสักครั้งในชีวิตล่ะครับ แต่ความต่างอยู่ที่รู้ตัวแล้วพยายามแก้ไขปรับปรุง เปลี่ยนแปลง พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นไหม หรือถ้าไม่อยากแก้ไขอะไร ก็น่าจะอยู่เจียมตัวไปเงียบ ๆ ทำอะไรที่เห็นแก่ตัวไปเองคนเดียว ไม่ต้องป่าวประกาศบอกใคร ไม่ต้องพยายามออกมาพูดว่า

ใคร ๆ ก็เคยทำกันดังนั้นฉันจะทำแบบนี้ต่อไป ฉันไม่ผิด

เวลาโดนคนอื่นตำหนิ พูดถึงความผิดตัวเอง ตัวเองรู้อยู่แก่ใจ ในเมื่อผิดจริงก็ควรยอมรับไปเงียบ ๆ ถ้าวันนี้ยังมีความจำเป็นยังปรับตัวไม่ได้ก็น้อมรับฟังคำเตือนเอาไว้ จดบันทึกไว้ในใจ เพื่อที่จะหวังว่าวันหนึ่งจะได้ปรับปรุงให้ดีขึ้น ไม่ใช่มาไล่แถ reply เขาไปทั่วเพื่อพยายามบอกว่า "ฉันไม่ผิดนะ"

คุณบอกว่ามันคนละบริบท คนละกรรม คนละวาระ ก็ถูกต้องแล้วครับ จริง ๆ ก็ไม่น่าหยิบหยกตรรกะแบบนี้มาใช้ตั้งแต่แรก ถ้าคิดด้วยตรรกะแบบคุณ โลกนี้คงไม่ต้องอยู่กันอย่างสงบสุขแล้ว คนอื่นเคยขโมยของ ฉันก็ต้องขโมยของได้ คนอื่นเคยขับรถฝ่าไฟแดง ฉันก็ต้องฝ่าไฟแดงได้ คนอื่นเคยเมาแล้วขับ ฉันก็ต้องเมาแล้วขับได้ คนอื่นเคยทำร้ายร่างกายผู้อื่น ฉันก็ต้องทำร้ายผู้อื่นได้ คนอื่นจอดรถตรงที่จอดคนพิการได้ ฉันก็จอดได้ คนอื่นแซงคิวได้ ฉันก็แซงคิวได้ อ้างว่าคนอื่น "เคย" ทำได้ไม่จบไม่สิ้นแทนที่จะพิจารณาการกระทำของตัวเอง ณ ปัจจุบันว่ามัน "ถูกต้องตามหลักการเหตุผล" หรือไม่

อารมณ์ประหนึ่งว่าเถียงด้วยเหตุผลไม่ได้ ก็ยกความผิดของคนอื่นมาเพื่อกลบความผิดตัวเอง แบบนี้มันน่าเกลียดและเป็นตรรกะที่แย่

ผมไม่รู้ว่าคนรอบตัวคุณเขาคิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้นะ ผมเองก็ไม่อยากถามว่าคุณเรียนที่ไหนทำงานที่ไหน เอาเป็นว่าลองเอาข่าวนี้และ comment ตัวหนาต่าง ๆ ของคุณไปให้เพื่อนร่วมงานคุณอ่าน ไปให้หัวหน้าคุณอ่าน แล้วบอกพวกเขาด้วยนะว่าคนที่พิมพ์ตัวหนา ๆ นี่ล่ะคุณเอง ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าคนเหล่านั้นจะมีปฏิกิริยาอย่างไร เพื่อนจะเห็นด้วยกับคุณไหม หัวหน้าคุณจะชื่นชมความคิดเยี่ยงนี้ของคุณไหม

ถ้าคิดว่าตัวเองแน่จริงอย่างที่คุยเอาไว้ ลองแบบนี้เลยครับ คนใน Blognone พูดคุณคงฟังเบื่อแล้ว ตาม reply จนเหนื่อยแล้ว ลองฟังจากคนรอบตัวคุณดูบ้าง แต่ถ้าไม่กล้าทำไม่แน่จริงก็ควรจะพอเถอะครับ คนอื่นก็คงไม่รู้จะอธิบายอะไรให้คุณเข้าใจไปมากกว่านี้ได้แล้วล่ะ


That is the way things are.

By: impascetic
Android
on 3 September 2018 - 11:32 #1068696

ยังหัวร้อนไม่เลิก ถถถถถถถถ

By: thirapat44 on 4 September 2018 - 15:17 #1068911
thirapat44's picture

ผมถูกกล่าวหาว่าเห็นแก่ตัว ผมเลยถามกลับบ้าง

พอถูกถามกลับบ้าง บางคนรับไม่ได้

หาเหตุผลมาอ้างใหญ่เลย ฮา

ไม่ต้องอ้างอะไรหรอกครับ

เพราะเรียกว่าเห็นแก่ตัวเหมือนกัน

ผมแค่อยากสะท้อนให้เห็นว่า สิ่งที่คุณว่าผมคุณก็เป็นเช่นกัน

ตรงกับสุภาษิตไทยที่ว่า

- ว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง -

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 4 September 2018 - 16:01 #1068919 Reply to:1068911
zerocool's picture

หลอกตัวเองแล้วสบายใจก็ทำไปเถอะครับ มันเป็นกลไกการปกป้องตัวเองอย่างหนึ่งของมนุษย์โดยธรรมชาติอยู่แล้ว

ว่าแต่อย่าลืมเอาข่าวนี้ไปให้คนรอบตัวได้อ่านด้วยนะครับ ;)


That is the way things are.

By: nrml
ContributorIn Love
on 4 September 2018 - 19:59 #1068947 Reply to:1068911
nrml's picture

มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งที่มีความเห็นแก่ตัวเป็นสัญญาตญานพื้นฐานในการเอาตัวรอดอยู่แล้วครับ การทำผิดพลาดก็เช่นกัน มันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่จะสามารถเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ แต่การเห็นแก่ตัวหรือความผิดพลาดต่างๆ เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ขึ้นอยู่กับวิธีคิดและการตัดสินใจของแต่ละคน ว่าจะยึดมั่นและทำมันต่อไปหรือไม่ ตรงนี้แหละครับคือสิ่งที่เป็นข้อแตกต่าง

By: dtobelisk
AndroidWindows
on 4 September 2018 - 20:13 #1068949 Reply to:1068911
dtobelisk's picture

ยังมีความสุขดีอยู่นะครับ

By: thirapat44 on 5 September 2018 - 00:48 #1068969
thirapat44's picture

ตอนแรกเห็นรุมว่ากันใหญ่ว่าเห็นแก่ตัว

แต่ตอนนี้คงพูดได้ไม่เต็มปาก เพราะฉันก็เป็น

ในภาษาไทยเรียกอาการนี้ว่าน้ำท่วมปาก

เลยต้องรีบยกแม่น้ำทั้งห้ามาอ้างไว้ก่อน

ฮา

By: checkmate95
ContributorAndroid
on 5 September 2018 - 01:12 #1068970 Reply to:1068969
checkmate95's picture

เค้าคงเบื่อที่จะเสวนากับคุณมากกว่า พูดกันขนาดนี้ก็คงไม่ต้องอะไรแล้วล่ะครับเพราะคงฉุดไม่ขึ้นแล้วจริงๆ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 5 September 2018 - 04:58 #1068977 Reply to:1068969
zerocool's picture

เมื่อพูดไปตั้งมากมายังไม่ได้ผล ก็ไม่รู้จะพูดต่อไปอีกเพื่ออะไรครับ เวลาของคนอื่นรวมถึงผมด้วยคงมีค่ามากกว่าจะเอามาฉุดบัวใต้โคลนขึ้นมา

อ่อ แล้วก็เผื่อเข้าใจอะไรผิด คิดว่าผมไม่กล้าพูด ผมไม่เข้าใจว่าคุณไปเอาความคิดมาจากไหนนะ ผมก็ยังคงคิดว่าคุณเป็นคนที่เห็นแก่ตัวมาก ๆ เหมือนเดิม พูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำ ไม่มีอาการน้ำท่วมปากแต่อย่างใด การที่ผมเคยใช้ software เถื่อนไม่ได้ทำให้การใช้ adblock ของคุณมันกลายเป็นเรื่องถูกต้องไปได้หรอก มันต่างเรื่องต่างวาระกัน

หลักการแค่นี้ทำไมไม่เข้าใจ

จากเท่าที่ดูตรรกะเหตุผลของคุณก็ไม่มีอะไรมาแก้ตัว แถมยังหลงตนคิดว่าฉันไม่ผิด อีกทั้งมารยาทในการสนทนากับผู้อื่นก็ไม่มี พิมพ์ตัวหนาตัวโตเหมือนเด็กประถมต้องการเรียกร้องความสนใจ

เชิญมีความสุขเบิกบานอยู่ในกรอบความคิดของตัวเองไปเถอะครับ คุณไม่มีค่าพอที่ผมจะคุยประเด็นนี้ต่อด้วยแล้ว


That is the way things are.

By: thirapat44 on 5 September 2018 - 08:02 #1068984 Reply to:1068977
thirapat44's picture

จ้า คุณคนที่ไม่เห็นแก่ตัว

By: thirapat44 on 5 September 2018 - 13:18 #1068985
thirapat44's picture

บางคนคิดว่าตัวเองสูงส่ง ไปว่าคนนู้น ไปตัดสินคนนี้ แต่ลืมดูตัวเองไป

ลองเลื่อนขึ้นไปข้างบนจะได้รู้ว่าใครเริ่มว่าใครก่อน

ถ้าว่าเฉพาะตัว Software AdBlock ว่าเป็นโปรแกรมที่ไม่ควรใช้ ผมคงไม่ตอบโต้แบบนี้หรอก

แต่นี่อะไร มาว่าคนที่ใช้ว่าเห็นแก่ตัวบ้าง มาบอกให้เลิกดูยูทูปไปเลยบ้าง ตลกอ่ะ

คนที่คอยเอาแต่ว่าคนอื่น เรียกว่าอะไรนะครับ

เรียกว่าคนดีเลิศประเสริฐศรีใช่รึเปล่า?

By: nrml
ContributorIn Love
on 5 September 2018 - 14:16 #1069053 Reply to:1068985
nrml's picture

เท่าที่เห็นส่วนใหญ่คือคนที่ยอมรับว่าเคยทำผิดหรือทำแบบคุณ ไม่น่าจะมีใครเคลมว่าตัวเองเป็นคนดีเลิศอะไรแบบนั้นครับ แต่จากที่คุยมาก็เห็นพยายามแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงไปในแบบที่ควรจะเป็น หรืออย่างน้อยก็เห็นว่าแบบไหนควรหรือไม่ควร ส่วนเรื่อง adblock ตรงนี้คงอยู่ทีมุมมองของแต่ละคน เพราะมันยังคงอยู่ในส่วนที่เป็นพื้นที่สีเทาๆ ไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่าถูกหรือผิด การที่โดนมองว่าผิดมันก็คงรู้สึกไม่ดีกันทุกคนนั่นแหละครับ แต่ถ้าเอาไปคิดต่อและนำไปหาสาเหตุเพื่อปรับปรุงแก้ไข มันก็จะเป็นประโยชน์กับทั้งตัวเราเองและคนอื่นๆ รอบข้าง ซึ่งตรงนี้มีแต่ได้กับได้ ผมอาจจะเรียบเรียงประโยคไม่ค่อยเก่ง แต่หวังว่าคุณคงจะเข้าใจถึงสิ่งที่ผมพยายามจะสื่อ

By: thirapat44 on 5 September 2018 - 14:47 #1069057 Reply to:1069053
thirapat44's picture

ผมเข้าใจที่คุณสื่อครับ ขอบคุณที่คุณพยายามสื่อสารด้วยความเต็มใจและไม่ได้ใช้อคตินำ ถึงแม้ว่าบรรยากาศในที่นี่จะไม่ดีก็ตาม

By: impascetic
Android
on 5 September 2018 - 10:54 #1069014

ไม่มีใครเขิลหรอกครับ มีแต่คนเอือม

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 September 2018 - 12:02 #1069031 Reply to:1069014
McKay's picture

ปล่อยเค้าเถอะครับ ผมมองว่าเค้าเป็นคนน่าสงสารคนนึงนะครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 5 September 2018 - 14:52 #1069062
iStyle's picture

คือ.. ทำให้ข้อความของตัวเองน่าอ่านไม่ได้ เลยต้องเรียกร้องความสนใจด้วยการโพสตัวใหญ่งี้อะนะ น่าสงสารเค้านะครับ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: akira on 6 September 2018 - 07:20 #1069151

น้องเอ๊ย เบาๆ บ้างก็ได้ คนในนี้ทำงานสายคอมพิวเตอร์ก็เยอะ สายวิศวกรรมก็แยะ สายโทรคมนาคมอีกเพียบ วงการนี้มันแคบ วันนึงคุณอาจจะไปเจอพวกเขาในฐานะต่างๆ กัน มันจะลำบากเอานา