Tags:
Node Thumbnail

เป็นที่รู้กันว่า Apple กำลังซุ่มผลิตคอนเทนต์สำหรับบริการสตรีมมิ่งของตัวเองมาสักพักแล้ว ล่าสุดดูเหมือนจะมีซีรีส์ที่น่าสนใจมากๆ มาเสริมทัพอีกเรื่อง ซึ่งก็คือ Foundation ซีรีส์ที่จะดัดแปลงมาจากหนังสือชุด "สถาบันสถาปนา" (The Foundation) ผลงานขึ้นหิ้งของนักเขียนแนวไซไฟระดับตำนานอย่าง Isaac Asimov ซึ่งเล่าถึงเหตุการณ์ในช่วงเวลาที่มนุษยชาติได้กระจายอาศัยอยู่ทั่วไปในจักรวาล เนื้อเรื่องบอกเล่าถึงการล่มสลายของจักรวรรดิ และความพยายามของนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งที่ต้องการจะช่วยให้มนุษยชาติกลับจากภาวะล่มสลายให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยการรวมรวบความรู้ต่าง ๆ เก็บไว้ในสานานุกรมซึ่งจัดทำโดยสถาบันสถาปนา

ก่อนหน้านี้ มีความพยายามจะดัดแปลงหนังสือชุดนี้เป็นภาพยนตร์อยู่หลายครั้ง ทั้งจาก Fox, Warner Bros. และ Sony โดยล่าสุด HBO ก็พยายามจะปลุกปั้นให้เป็นซีรีส์อยู่ระยะหนึ่ง แต่ไม่สำเร็จ

ซีรีส์ Foundation นี้ในเบื้องต้นจะมี 10 ตอนและจะถูกสร้างโดย Skydance Television (Altered Carbon ของ Netflix และ Jack Ryan ของ Amazon) มี David S. Goyer, Josh Friedman, David Ellison, Dana Goldberg, Marcy Ross และ Robyn Asimov (ลูกสาวของ Isaac Asimov) เป็น Executive Producer และมี David S. Goyer และ Josh Friedman มารับหน้าที่เป็น Showrunner

สำหรับ David S. Goyer หลายคนอาจรู้จักเขาจากผลงานเขียนบทภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่หลายเรื่อง ทั้งไตรภาค Blade, Ghost Rider: Spirit of Vengeance, Batman Begins, Man of Steel, Batman v Superman: Dawn of Justice นอกจากนี้ยังเขียนบท Terminator ภาคใหม่ที่ยังไม่เข้าฉายด้วย ล่าสุด เขาทำหน้าที่ showrunner ให้กับซีรีส์ Krypton

ส่วน Josh Friedman แม้ผลงานอาจไม่เยอะเท่า แต่ก็มีทั้งภาพยนตร์อย่าง War of the Worlds ฉบับปี 2005 และ Avatar 2 ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในตอนนี้ นอกจากนี้เขายังเคยเป็น showrunner ของซีรีส์ Terminator: The Sarah Connor Chronicles

ที่มา: Deadline, เรื่องย่อจาก Wikipedia

Get latest news from Blognone

Comments

By: nismod
TraineeWriteriPhoneAndroid
on 27 August 2018 - 16:39 #1067678