Tags:
Node Thumbnail

Google ประกาศออกเวอร์ชัน Google Fit แอพศูนย์รวมด้านสุขภาพบน Android ใหม่ รวมถึง Fit สำหรับแอพ Wear OS บน iPhone ด้วย ซึ่งเป็นผลงานที่ Google ร่วมมือกับสมาคมโรคหัวใจแห่งสหรัฐอเมริกาหรือ AHA และองค์การอนามัยโลกหรือ WHO โดย Fit เวอร์ชันใหม่นี้ถูกออกแบบใหม่ เน้นที่เป้าหมายการทำกิจกรรมควบคู่ไปกับการแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ

รูปแบบใหม่ของ Google Fit จะเน้นที่ activity goal สองอย่างแสดงเป็นวงแหวนคือ Move Minutes ให้ทำกิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อการขยับเขยื้อนร่างกายให้มากขึ้นในแต่ละวัน เช่นใช้บันไดแทนลิฟท์ หรือเดินคุยกับเพื่อนแทนการนั่งดื่มกาแฟ และ Heart Points ให้คะแนนตามกิจกรรม เช่นเดินจูงสุนัขก็จะได้คะแนน แต่ถ้าวิ่งหรือออกกำลังกายก็จะได้คะแนนสองเท่า ซึ่ง Google บอกว่าเพียงการเดินเร็วเพียง 30 นาทีเป็นเวลา 5 วันต่อสัปดาห์ก็ถึงเป้าหมายแนะนำของ AHA และ WHO แล้ว และช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้

Google Fit จะคอยเก็บข้อมูลจากเซนเซอร์ต่าง ๆ บนโทรศัพท์หรือนาฬิกาข้อมือ ดังนั้นไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไร Google Fit ก็คำนวณคะแนนให้ได้ และตัว Google Fit ก็สามารถนำข้อมูลจากแอพอื่น ๆ เช่น Strava, Runkeeper, Endomondo, MyFitnessPal มาให้คะแนนได้ด้วยเช่นกัน โดยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ของเวอร์ชันใหม่สามารถศึกษาได้จากหน้า Google Fit

ที่มา - Google, The Verge

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 22 August 2018 - 09:12 #1066761
KuLiKo's picture

ดูดีขึ้นแฮะ ลองกลับไปใช้แป๊บ