Tags:
Node Thumbnail

ในงาน PlayStation Experience 2018 SEA จัดขึ้นที่เซนทรัลเวิลด์ มีแขกรับเชิญสุดพิเศษคือ Bryan Dechart และ Amelia Rose Blaire นักแสดงจากเกม Detroit Become Human เกมแนวแอดเวนเจอร์ที่กำลังได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากๆ มาเข้าร่วมงานด้วย โดยทั้งคู่เพิ่งจะคอนเฟิร์มมาร่วมงานเมื่อไม่นานมานี้

ในงาน PlayStation Experience ทั้ง Bryan และ Amelia ได้เล่นเกม Detroit Become Human ให้แฟนๆ ดูแบบสดๆ ถือเป็นประสบการณ์พิเศษสำหรับเกมเมอร์ชาวไทยมากจริงๆ Blognone มีโอกาสได้สัมภาษณ์ทั้งคู่สั้นๆ ถึงเรื่องราวของเกม จึงนำบทความสัมภาษณ์มาฝากแฟนๆ เกม

No Description

ก่อนที่จะเข้าบทสัมภาษณ์ ขออธิบายตัวเกม Detroit Become Human กันหน่อย เกมพูดถึงโลกอนาคตแบบดิสโธเปีย ที่บริษัท CYBERLIFE ผลิตหุ่นยนต์หน้าตาเป็นมนุษย์มาบริการใช้งานในอาชีพต่างๆ ส่งผลให้คนตกงาน ก่อให้เกิดความขัดแย้งทั้งคือมนุษย์ต่อต้านแอนดรอยด์แย่งงาน และแอนดรอยด์เองก็ต่อต้านมนุษย์ที่กดขี่และกระทำรุนแรงกับแอนดรอยด์มาตลอด

Detroit Become Human เป็นผลงานจากผู้พัฒนาเกม QUANTIC DREAM กำกับโดย David Cage

อะไรคือปัจจัยที่ทำให้ Detroit Become Human ประสบความเร็จ

เริ่มจาก Bryan ผู้รับบทหนึ่งในตัวละครหลักคือ Connor แอนดรอยด์ตำรวจ เขาพูดถึงความสำเร็จของเกมว่า เกมนี้เล่นได้หลายแบบ นำผลลัพธ์ไปแชร์กับเพื่อน เดินเรื่องด้วยตัวเอง ถือเป็นทางเลือกใหม่ของแฟนๆ มันเหมือนการเทของเล่นหลายชิ้นบนโต๊ะและผู้เล่นมีหลายทางเลือกในเกมที่ต้องเลือกเดิน

แสดงหนังกับแสดงในเกม แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

เมื่อถามถึงความแตกต่างระหว่างการแสดงหนัง และการแสดงในเกม Amelia ผู้รับบท sex android บอกว่าสิ่งหนึ่งที่แตกต่างกันมากๆ คือ การถ่ายทำในเกม ไม่มีการเซตอัพฉากหรือสร้างอะไรขึ้นมาเลย แม้แต่การแต่งหน้าทำผม ทุกอย่างต้องอยู่ในจินตนาการของนักแสดงทั้งหมด แต่การที่ไม่ต้องเซตอัพฉากทำให้วันหนึ่งนักแสดงสามารถถ่ายทำได้หลายๆ ฉาก ในวันเดียวกัน

Bryan เสริมว่า เนื่องจากเป็นเกมที่มีหลายทางเลือก นักแสดงต้องแสดงหลายทางเลือกเช่นกัน เช่น เวลาตอบคำถาม Hank (มนุษย์ตำรวจที่ทำงานกับ Connor) ถ้าทางเลือกคำตอบมี 6 ทางเลือก ก็ต้องแสดงฉากนั้นซ้ำๆ เป็นวงจรไป นอกจากคำพูดแล้ว ยังต้องแสดงหลายอารมณ์ในฉากเดียวกัน เพราะมีทั้งทางเลือกที่ Connor ใจดี กับทางเลือกที่ Connor โกรธ ไม่พอใจ ดังนั้นจึงไม่เหมือนการแสดงละคร หรือหนังเลยแม้แต่นิดเดียว

No Description

ชุดที่ใส่และจุดที่อยู่ตามร่างกายนักแสดงก็ช่วยให้การถ่ายทำนั้นง่าย Bryan อธิบายให้ฟังว่า กล้องจะมองเห็นแค่จุดที่อยู่ตามร่างกายเท่านั้น ทำให้สามารถถ่ายทำแยกกันได้ แบบไม่ต้องนัดนักแสดงมาพร้อมๆ กันเพื่อถ่ายทำ

นอกจากนี้ สคริปต์ที่ใช้ในการถ่ายทำมีเป็นพันๆ หน้า เพราะแต่ละการกระทำมีหลายทางเลือก ซึ่ง Bryan ก็บอกเทคนิคที่เขาใช้จำบทด้วยการใช้สัญลักษณ์ปุ่มกดบนจอยเกม ว่าเขาจะต้องเล่นบทไหน และใช้สีเข้ามาช่วย เช่นบางครั้งที่เขาต้องเล่นบทร้าย เป็น devient ก็ใช้สีมามาร์คไว้ จะได้ติดตามอารมณ์ที่ตัวเองต้องเล่นต่อไปได้

เมื่อถามว่าเทรนด์การแสดงในเกมมีมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้ง Bryan มีความคิดเห็นอย่างไร โดย Bryan บอกว่า วิดีโอเกมคืออนาคต เทคโนโลยีจะเข้าถึงง่ายมากขึ้น ไม่เพียงอุตสาหกรรมหนังและเกม แต่รวมถึงคนทั่วไป นักเรียนนักศึกษา นักพัฒนาด้วย และเป็นไปได้ว่าการประมวลผล เทคโนโลยีการถ่ายทำก้จะเร็วขึ้นอีกด้วย คนเล่นเกมก็จะมีทางเลือกมากขึ้นกว่านี้อีกเยอะ

ถ้าในอนาคตอันใกล้มีมนุษย์แอนดรอยด์จริงๆ อยากมีมนุษย์แอนดรอยด์เป็นของตัวเองหรือไม่

Amelia บอกว่า เป็นคำถามยากมาก หลังจากที่เธอได้เล่นเกมแล้ว คำตอบที่เธอจะบอกก็คือสัญชาตญาณของเธอบอกว่า ไม่มีทางที่จะมีแอนดรอยด์เป็นของตัวเอง แต่ว่า คงจะดีไม่น้อยที่มีแอนดรอยด์มาทำอะไรๆ ให้ เช่น ทำงานบ้าน หรือทำงานอะไรที่เราไม่อยากทำ

ส่วน Bryan ก็บอกว่าเขาจะทำตัวใจดีกับแอนดรอยด์ตัวนั้น ยกตัวอย่างเช่น "Siri ช่วยตั้งเวลาปลุกให้ผมหน่อย ได้โปรด"

No Description
Bryan และ Amelia ยังเป็นคู่รักกันด้วย

No Description
บรรยากาศไลฟ์เล่นเกมสดๆ บนเวที

Get latest news from Blognone

Comments

By: john dick
iPhone
on 19 August 2018 - 22:23 #1066342
john dick's picture

like

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 August 2018 - 03:04 #1066348
McKay's picture

CYBERLIFE -> Cyberlife, CyberLife
QUANTIC DREAM -> Quantic Dream
sex android -> Traci
Conor -> Conner


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: ชะอม สุพรรณไปทางนนท์ on 20 August 2018 - 09:32 #1066374

เมื่อวานได้ไปงานนี้มาด้วยล่ะ คิดว่ากลับมาจากงานนี้แล้วต้องวื้อเกมนี้มาเล่นชัวร์

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 20 August 2018 - 09:42 #1066381

เนื้อเรื่องดีมากๆ เหมือนกับดูหนังเรื่องหนึ่งเลย
กราฟฟิกก็สวยงามมาก ยังกับการ์ตูนของ Sony เลย
เสียดายต้อง firmware 5.55 555


^
^
that's just my two cents.

By: myungz
In Love
on 21 August 2018 - 14:13 #1066633 Reply to:1066381
myungz's picture

เดี๋ยวๆ อันหลังนี่...

By: IDCET
Contributor
on 21 August 2018 - 14:53 #1066643 Reply to:1066633

มันคืออะไรครับ ผมมองเป็น PS4 Firmware มากกว่านะ


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 August 2018 - 16:43 #1066446
Diew's picture

ได้ยินกระแสเกมนี้มาพักนึงล่ะ ก็ว่าค่ายที่ทำ Fahrenheit นี่เอง

PC master race ชำเลืองในมุมตึกเงียบ ๆ...