Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2018 ซึ่งก็คืองานเปิดตัว Samsung Galaxy Note 9 ก็มีเซอร์ไพรส์เล็กๆ เมื่อมีการเปิดตัว Galaxy Home ลำโพงอัจฉริยะด้วย เรียกได้ว่างานนี้ Samsung ประกาศข่าวเข้าสู่ศึกลำโพงอัจฉริยะพร้อมซอฟต์แวร์ระบบผู้ช่วยส่วนตัวอย่างเต็มรูปแบบ

Galaxy Home เป็นลำโพงที่ได้รับความร่วมมือจาก AKG มาช่วยจูนระบบเสียงให้ และในฐานะลำโพงที่มีหน้าที่หลักในการส่งเสียงให้ดังฟังชัดแล้ว Samsung ก็จัดการใส่ subwoofer มาในตัว Galaxy Home ด้วย

No Description

และเพื่อระบบเสียงที่สมจริง ให้ผู้ใช้รู้สึกเสมือนอยู่ท่ามกลางคอนเสิร์ตแสดงสดยามฟังดนตรีโปรดแล้ว Samsung จึงได้เลือกใช้เทคโนโลยี HARMAN NSP (Natural Sound Processing) เข้ามาช่วย ทำให้ผู้ฟังรับรู้ถึงมิติและทิศทางของเสียง ให้ความรู้สึกสมจริงแบบเสียงในสภาวะธรรมชาติ

No Description

นอกจากนี้ Galaxy Home ยังมีฟีเจอร์ "SoundSteer" ซึ่งใช้เทคโนโลยีของ HARMAN อาศัยข้อมูลของเซ็นเซอร์ตรวจจับตำแหน่งของผู้ใช้ ทำให้มันรู้ว่าผู้ใช้อยู่ในทิศทางใด จากนั้น Galaxy Home ก็จะควบคุมการส่งเสียงให้เน้นตรงไปยังทิศทางที่ผู้ใช้อยู่

No Description

และในฐานที่เป็นลำโพงอัจฉริยะ Galaxy Home นั้นจะทำงานโดยมี Bixby SmartThings เป็นระบบปัญญาประดิษฐ์ควบคุมการทำงานอยู่เบื้องหลัง ผู้ใช้สามารถสั่งการให้ระบบผู้ช่วยส่วนตัว Bixby ทำงานได้โดยใช้คำสั่งเสียง ตัวลำโพงมี far-field microphone (ไมโครโฟนสำหรับการรับเสียงจากผู้พูดในระยะไกล) จำนวน 8 ตัว ซึ่งจะสามารถรับคำสั่งเสียงจากผู้ใช้ได้อย่างชัดเจนไม่ว่าตัวผู้ใช้จะอยู่ห่างจากลำโพงในทิศทางไหนก็ตาม

No Description

ตอนนี้ Sanmsung ยังคงอุบเงียบเรื่องราคาและวันวางจำหน่ายลำโพง Galaxy Home โดยบอกเพียงแต่ว่าจะเปิดเผยรายละเอียด รวมทั้งข้อมูลลูกเล่นความสามารถอื่นๆ ของลำโพงอัจฉริยะตัวนี้ในงาน Samsung Developer Conference

ที่มา - คลิปงานถ่ายทอดสด Samsung Galaxy Unpacked 2018

No Description

Get latest news from Blognone