Tags:
Node Thumbnail

Intercontinental Exchange หรือ ICE บริษัทเจ้าของ NYSE ประกาศเปิดตัวบริษัทใหม่ Bakkt เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขาย, เก็บ และใช้จ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างเช่นบิตคอยน์ ตามข่าวลือก่อนหน้า

แพลตฟอร์มของ Bakkt จะใช้งานเทคโนโลยีคลาวด์ของ Microsoft ซึ่งเป้าหมายของการพัฒนาแพลตฟอร์ม Bakkt การให้บริการเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลแก่สถาบัน, ผู้ค้า และผู้บริโภค โดยจะเน้นโปรโมตที่ความมีประสิทธิภาพ, ความปลอดภัย และประโยชน์ใช้สอยของแพลตฟอร์ม ซึ่งตัวอย่างหนึ่งของแพลตฟอร์มนี้คือใช้เพื่อเทรดหรือแปลงบิตคอยน์เป็นสกุลเงินทั่วไป

ในการเปิดตัวครั้งนี้ Bakkt มีพาร์ทเนอร์ที่พร้อมรับสกุลเงินคริปโตแล้วคือ Starbucks ที่จะรับสกุลเงินคริปโตจากผู้ใช้และแปลงเป็นสกุลเงินดอลลาร์สำหรับการใช้จ่ายในร้านค้า โดยปัจจุบัน Starbucks ถือเป็นแอพจ่ายเงินบนมือถือที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในสหรัฐฯ ซึ่งการเพิ่มช่องทางการจ่ายเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลก็เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าของบริษัท

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับแพลตฟอร์มส่วนใหญ่จะเริ่มเปิดเผยในสัปดาห์หน้า และทาง ICE วางแผนว่าจะเริ่มให้บริการเทรดฟิวเจอร์ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่จะต้องได้รับอนุญาตจาก US CFTC ก่อน

ที่มา - BusinessWire

No Description
ภาพจาก Wikimedia

Get latest news from Blognone