Tags:
Node Thumbnail

มาถึงวันนี้ สกุลเงินคริปโตยังไม่สามารถแทนเงินจริงดังที่ฝันไว้ โดยเฉพาะการใช้เงินคริปโตในฐานะ "เงิน" ที่จ่ายตามร้านค้าทั่วไป เพราะนอกจากร้านค้าเล็กๆ บางรายก็แทบไม่มีร้านค้าใดรับเงินคริปโตเลย (งานสัมมนาใหญ่ Bitcoin ประกาศไม่รับจ่ายค่าตั๋วเป็น Bitcoin, ไมโครซอฟท์ยกเลิกการจ่ายเงินด้วย Bitcoin เพื่อซื้อสินค้าดิจิทัล, Steam ประกาศหยุดรับการจ่ายเงินด้วย Bitcoin)

อย่างไรก็ตาม ความฝันของชาวคริปโตที่ต้องการใช้จ่ายแทนเงินจริงๆ ยังไม่จบลง ตัวอย่างความพยายามล่าสุดคือ Coinbase ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินคริปโตชื่อดัง หาทางให้เราจ่ายเงินคริปโตในโลกจริงด้วยการทำเป็นบัตรของขวัญ (gift card)

แนวทางของ Coinbase จับมือกับ WeGift ผู้ให้บริการบัตรของขวัญรายใหญ่ ออกบัตรของขวัญดิจิทัล (e-gift card) ที่ใช้ได้กับร้านค้าดังๆ จำนวนมาก เช่น Tesco, Google Play, Uber, Nike โดยเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินคริปโตของ Coinbase

No Description

ผู้ใช้ Coinbase สามารถแปลงเงินคริปโตของตัวเองเป็นเงินจริง โหลดใส่บัตร e-gift card ของร้านค้าที่ต้องการ (ไม่เสียค่าธรรมเนียมการถอนเงิน) แล้วค่อยนำบัตรของขวัญนี้ไปใช้จ่ายอีกต่อหนึ่ง (อ้อมหน่อยแต่ก็ใช้งานได้จริง) บริการนี้ยังใช้งานเฉพาะยุโรปบางประเทศและออสเตรเลียเท่านั้น แต่ Coibase ก็สัญญาว่าจะขยายจำนวนประเทศต่อไปในอนาคต

Coinbase โฆษณาว่าโมเดลการโหลดเงินใส่บัตรของขวัญของตนเอง เหนือกว่าการซื้อบัตรของขวัญด้วยวิธีการโอนเงินจากธนาคาร เพราะเสียค่าธรรมเนียมน้อยกว่าและโหลดเงินเสร็จแล้วใช้งานได้ทันที

No Description

ที่มา - Coinbase

Get latest news from Blognone