Tags:
Node Thumbnail

ทรูมูฟ เอช เตรียมนำเครือข่ายสู่ 5G ที่ให้ความเร็วได้สูงถึงระดับกิกะบิต ประกาศลงทุน 57,000 ล้านบาทด้านโครงข่าย เตรียมความพร้อมสู่ยุค 5G

No Description

ทรูมูฟ เอช ลงทุนอะไรบ้าง

และเมื่อเร็วๆ นี้ ทรูมูฟ เอช ได้เปิดให้บริการเทคโนโลยี FDD Massive MIMO 32T32R ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับ 5G เป็นรายแรกของโลก บริเวณมหาวิทยาลัยสยาม ถนนเพชรเกษม และมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ถนนรามคำแหง

ความสำคัญของ FDD คือ ทำให้สามารถแบ่งช่วงความถี่ของคลื่นส่ง (downlink) และคลื่นรับ (uplink) ออกจากกัน ส่วน MIMO ทำให้สามารถรับ - ส่งคลื่นหลายชุดได้พร้อมกันในช่องความถี่เดียวกัน ช่วยกระจายช่องสัญญาณออกไปให้ครอบคลุม

นอกจากนี้ ทรูมูฟ เอช ยังทดสอบเทคโนโลยี LAA (Licensed Assisted Access) ที่ใช้จริงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

LAA คือการนำคลื่นความถี่แบบ Unlicensed มาใช้งานด้วยเทคโนโลยี LTE (Long Term Evolution) หรือนำ WiFi มาใช้บนเทคโนโลยี 4G นั่นเอง เพิ่มแบนด์วิธให้กว้างขึ้น สามารถดาวน์โหลดด้วยความเร็วสูงสุดถึง 1050 Mbps โดยมีแผนจะเปิดให้ทดลองในบริเวณที่มีการใช้งานหนาแน่นทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศเร็วๆ นี้ ส่วนใครที่อยากสัมผัสความเร็วและแรง สามารถทดสอบได้ก่อนใครที่ร้านทรูสเฟียร์

การลงทุนโครงข่ายของทรูมูฟ เอช จะนำไปสู่อะไร

No Description

การลงทุนทั้งหมดที่กล่าวมา จะช่วยให้ทรูมูฟ เอชรองรับการรับส่งข้อมูลของผู้ใช้งานแต่ละคนได้เสมือนมีช่องสัญญาณส่วนตัว เพิ่มสมรรถนะในการใช้งานได้ดีขึ้นถึง 4 เท่า สามารถรองรับจำนวนผู้ใช้งานได้อีกมหาศาลในอนาคต

ปัจจุบันทรูมูฟ เอช ให้บริการครบทุกย่านความถี่ด้วยแบนด์วิธที่กว้างที่สุด และมีการขยายสัญญาณสถานีฐาน 4.5G ครอบคลุมมากที่สุดในไทย การลงทุนเพื่อเตรียมความพร้อมนี้ จึงเป็นการต่อยอดจากฐานเดิมไปสู่สมรรถภาพที่ดีขึ้น

Get latest news from Blognone