Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Twitter ออกประกาศกฎเกี่ยวกับแอพที่ใช้งาน API บนแพลตฟอร์มใหม่เพื่อป้องกันแอพคุณภาพต่ำเข้ามาบนแพลตฟอร์มเพื่อสร้างสแปม, เปลี่ยนแปลงการสนทนา หรือรุกรานความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ โดยมีการเปลี่ยนแปลงทั้งฝั่งนักพัฒนาและฝั่งผู้ใช้ 3 อย่าง ได้แก่

  • การลงทะเบียนแอพใหม่: Twitter จะยกเลิกระบบจัดการแอพผ่าน apps.twitter.com และบังคับให้นักพัฒนาที่ต้องการใช้งาน API เปลี่ยนไปจัดการแอพผ่าน developer.twitter.com เท่านั้น และปรับระบบลงทะเบียนแบบใหม่ให้เข้มงวดขึ้น พร้อมทั้งจำกัดจำนวนแอพที่ลงทะเบียนต่อบัญชีนักพัฒนาหนึ่งบัญชีอยู่ที่ 10 แอพเท่านั้น ถ้าต้องการมากกว่านั้นจะต้องขออนุญาตเพิ่มเติม ส่วนบัญชีที่มีเกิน 10 แอพอยู่แล้ว แอพที่ลงทะเบียนแล้วยังใช้งานต่อไปได้แต่จะลงทะเบียนแอพเพิ่มเติมก็ต้องขออนุญาตด้วย
  • จำกัดการใช้ POST: ตั้งแต่ 10 กันยายนนี้ Twitter จะเพิ่มข้อจำกัดระดับแอพ คือทวีตและรีทวีตรวมกัน 300 ครั้งต่อ 3 ชั่วโมง, ไลค์ 1,000 ครั้งต่อ 24 ชั่วโมง, การกดติดตาม 1,000 ครั้งต่อ 24 ชั่วโมง และ DM จำนวน 15,000 ครั้งต่อ 24 ชั่วโมง ซึ่งนักพัฒนาที่ต้องการขอเพิ่มหรือต้องการปรับให้จำกัดระดับผู้ใช้ก็ต้องขอเป็นรายกรณีไป
  • การรายงานแอพ: ผู้ใช้ทั่วไปจะสามารถรายงานแอพที่ใช้ API ของ Twitter ที่ทำผิดกฎได้ทางศูนย์ช่วยเหลือของ Twitter ในส่วน API Policy Support

Twitter ยืนยันว่าทางบริษัทจะไม่อดทนหากเกิดการใช้งาน API ในทางที่ผิด โดยตอนนี้ทางบริษัทได้ด้ลบแอพบนแพลตฟอร์มที่ละเมิดกฎไปแล้ว 143,000 แอพในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายนที่ผ่านมา และจะยังคงลงทุนเพิ่มเติมในการปรับปรุงเครื่องมือและกระบวนการเพื่อจัดการแอพที่ละเมิดกฎให้เร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ที่มา - Twitter

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: acitmaster
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 26 July 2018 - 08:45 #1062781
acitmaster's picture

โหดมาก ต้องดูว่าผลกระทบจะเป็นยังไง
ใช้ฟลามิงโก้อยู่ T^T