Tags:
Node Thumbnail

Amazon รายงานยอดการซื้อสินค้าในช่วง Prime Day ว่าสถิติของปีนี้มีผู้สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ทั้งหมดกว่า 100 ล้านชิ้นทั่วโลก แม้ว่าจะมีปัญหาเข้าใช้งานไม่ได้เป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเนื่องจากทราฟฟิกผู้เข้าใช้ที่มีจำนวนมหาศาล โดยเทศกาลลดราคาสินค้าของ Amazon นี้เริ่มในวันที่ 16 กรกฎาคม และมีระยะเวลาทั้งสิ้น 36 ชั่วโมง

ในรายงานของ Amazon เผยว่าทางบริษัทมียอดขายสินค้าตระกูล Echo ต่อวันได้สูงที่สุดหลังมีการลดกระหน่ำให้ลูกค้าในช่วง Prime Day ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดของ Amazon นั้นมี Fire TV Stick พร้อม Alexa Voice Remote และ Echo Dot

สำหรับสินค้าในหมวดยอดนิยมที่มีผู้ซื้อมากกว่า 5 ล้านชิ้นขึ้นไป เช่น ของเล่น, ผลิตภัณฑ์ความงาม, พีซีและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, เครื่องแต่งกาย และเครื่องครัว ส่วนยอดขายสินค้าจากธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กทั่วโลกบนแพลตฟอร์มรวมกันแล้วมียอดกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

นอกจากการซื้อสินค้าออนไลน์แล้ว Amazon ยังมีการจัด Prime Day ในร้าน Whole Foods อีกด้วย โดยเมื่อลูกค้าซื้อสินค้าที่ร้าน Whole Foods ครบทุก 10 ดอลลาร์ ก็จะได้รับเงินสำหรับซื้อสินค้าบน Amazon อีก 10 ดอลลาร์

Amazon ไม่ได้รายงานตัวเลขสถิติยอดขายที่ชัดเจนของ Prime Day ในรอบนี้ แต่บอกเพียงว่าเทศกาลลดราคาสินค้าครั้งนี้สามารถทำสถิติสูงสุด แซงหน้า Cyber Monday, Black Friday และ Prime Day ครั้งก่อนได้ (เมื่อคำนวณแบบ 36 ชั่วโมงเท่ากัน) และยังมีผู้สมัครสมาชิก Amazon Prime ในวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท ซึ่งในปีนี้ Prime Day ได้จัดขึ้นใน 17 ประเทศ มีประเทศที่เพิ่งจัดครั้งแรกคือออสเตรเลีย, สิงคโปร์, เนเธอร์แลนด์ และลักเซมเบิร์ก

ที่มา - CNBC, Amazon, Reuters

No Description

Get latest news from Blognone