Tags:
Node Thumbnail

Nest บริษัทพัฒนาอุปกรณ์สมาร์ทโฮมภายใต้ Alphabet ประกาศว่า Marwan Fawaz ได้ลงจากตำแหน่งซีอีโอของบริษัทแล้ว และทีมของ Nest จะรวมเข้ากับทีมพัฒนาฮาร์ดแวร์ของ Google และทีมนี้จะขึ้นตรงกับ Rishi Chandra รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์บ้านและห้องนั่งเล่นของ Google

Fawaz นั้นรับตำแหน่งซีอีโอ Nest ต่อจาก Tony Fadell ผู้ก่อตั้งที่ลาออกจาก Nest ไปเมื่อสองปีก่อน (อ่านเพิ่ม: เบื้องหลังปัญหาของ Nest) ซึ่งการลงจากตำแหน่งซีอีโอของ Fawaz ก็ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายเพราะ Nest ถูกรวมเข้ากับทีมฮาร์ดแวร์ของ Google แล้ว

ทีมงานของ Nest ทั้งหมดจะย้ายมารวมทีมกับฝ่ายพัฒนาฮาร์ดแวร์ในบ้านของ Google ซึ่งจะช่วยให้สินค้าแบรนด์ Nest นั้นสามารถใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ จาก Google อย่างเช่น machine learning หรือ AI ได้ง่ายขึ้น ซึ่งการโยกย้ายทีมครั้งนี้ไม่มีการปลดพนักงานแต่อย่างใด นอกจากนี้ Google ยังวางแผนจะขยายทีมฮาร์ดแวร์ด้วย

Fawaz จะยังคงดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาผู้บริหารของ Google และ Alphabet ส่วนแบรนด์ Nest ก็จะยังคงอยู่ต่อไป (อย่างน้อยก็สักระยะหนึ่ง) โดยแหล่งข่าวของ CNET ซึ่งเป็นพนักงาน Nest เผยว่าการออกจากตำแหน่งของ Fawaz เนื่องจากถูกกดดันโดยพนักงานเพราะเห็นว่าเขาเป็น operation manager มากกว่าจะเป็นผู้นำ

ที่มา - CNET, Engadget

No Description
Nest Thermostat E ภาพจาก Nest

Get latest news from Blognone